Khám phá các tế bào miễn dịch tấn công tất cả các tế bào ung thư, tiềm năng đột phá trong điều trị ung thư

Tin mới 22/01/2020 14:13:43. Views: 4,049.

image 1

Ung thư ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh và những người thân ngày nay. Có nhiều phương pháp điều trị, bao gồm hóa trị và xạ trị để phẫu thuật, nhưng vẫn chưa có phương pháp điều trị đáng tin cậy nào.
Trong hoàn cảnh như vậy, những người khác báo cáo những phát hiện mới về chức năng miễn dịch có thể trở thành một bước đột phá rất quan trọng nếu thực tế được sử dụng. Chi tiết như dưới đây.

Một nhóm nghiên cứu tại Đại học Cardiff ở Anh đã thực hiện một khám phá chức năng miễn dịch lớn có thể chống lại tất cả các loại ung thư, bao gồm ung thư phổi và ung thư vú.
Khám phá này liên quan đến các tế bào miễn dịch được gọi là tế bào T trong hệ thống miễn dịch của con người. Tế bào T là một loại tế bào lympho, và có những tế bào T trợ giúp đóng vai trò là tháp kiểm soát chức năng miễn dịch và tiêu diệt tế bào T tấn công các chất lạ và tế bào ung thư.
Các tế bào T có các thụ thể được gọi là các thụ thể xác định các tế bào đích của cuộc tấn công. Tuy nhiên, các mục tiêu có thể bị bắt bởi các thụ thể là vô cùng hạn chế và có sự khác biệt giữa các cá nhân.
Một nghiên cứu mới phát hiện ra các tế bào T có thụ thể cho phân tử MR1, được tìm thấy trong mọi tế bào của cơ thể người. Nói cách khác, mọi tế bào ung thư trong cơ thể con người đều có nó.
Cho đến nay, có một phương pháp điều trị ung thư được gọi là liệu pháp miễn dịch dựa trên tế bào T, nhưng các tế bào T được sử dụng ở đó chỉ có thể cạnh tranh với các tế bào ung thư cụ thể do các vấn đề về thụ thể.
Tuy nhiên, sử dụng các tế bào T với thụ thể MR1 này sẽ giúp (về lý thuyết) có thể chống lại nhiều loại ung thư chỉ bằng một lần bắn.

imag 2

Các thí nghiệm trong phòng thí nghiệm với tế bào người đã cho thấy hiệu quả trong một số bệnh ung thư, bao gồm phổi, da, bệnh bạch cầu, đại tràng, vú, xương ác tính, ung thư tuyến tiền liệt, buồng trứng và thận Đã được công nhận. Tại thời điểm này, các tế bào bình thường không trở thành ung thư đã không bị tấn công.
Có nhiều trường hợp hóa trị không hoạt động với thuốc chống ung thư tùy thuộc vào loại ung thư, vì vậy nếu nó có hiệu quả bất kể vị trí hay loại ung thư, nó dường như là một bước đột phá lớn.
Tuy nhiên, nghiên cứu vẫn còn trong giai đoạn sơ khai và các thử nghiệm lâm sàng ở bệnh nhân người chưa được thực hiện. Mức độ mà nó thực sự hiệu quả sẽ được đo lường từ bây giờ, và nó vẫn là vấn đề được thương mại hóa và sử dụng để điều trị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *