Nhật Bản: Tạo thành công 2 chủng virus có thể tiêu diệt ung thư

Tin mới 23/06/2020 15:49:09. Views: 4,366.

Không phải mọi loại virus đều gây ra các bệnh truyền nhiễm chết người. Các nhà khoa học mới đây phát hiện một vài trong số đó có khả năng tiêu diệt ung thư.

bien-doi-gen
Nhóm khoa học tại Đại học Hokkaido (Nhật Bản) đã biến đổi gien virus adeno, giúp virus này có thể nhân lên trong tế bào ung thư và tiêu diệt tế bào bệnh, theo New York Post.

Adeno là một họ virus thường gây các triệu chứng nhẹ như nhiễm trùng đường hô hấp nhẹ hoặc đau mắt đỏ. Nghiên cứu được đăng trên chuyên san . Người dẫn đầu nghiên cứu là bác sĩ chuyên khoa ung thư phân tử Fumihiro Higashino.
Nhóm nghiên cứu đã đưa các nguyên tố giàu adenylate-uridylate-rich (AREs) từ 2 loại gien của người vào virus. Kết quả là tạo ra 2 chủng virus adeno có thể tiêu diệt tế bào ung thư.

Việc đưa AREs vào virus sẽ giúp chúng nhắm đến các tế bào bệnh và hầu như không tấn công các tế bào khỏe mạnh, ông Higashino giải thích.
Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã cấy tế bào ung thư của con người vào da chuột và cho chúng phát triển thành khối u. Sau đó, họ tiêm virus adeno đã biến đổi vào khối u. Kết quả cho thấy khối u đã thu hẹp đáng kể.

Nhóm nghiên cứu tin rằng những phát hiện trên là đầy hứa hẹn vì không chỉ giúp điều trị ung thư mà còn trị nhiều căn bệnh khác liên quan đến nhiễm trùng, nhiễm virus, giảm ô xy huyết.
Hiện tại, nhóm đang tìm cách nâng cao hiệu quả tiêu diệt tế bào ung của virus adeno sau khi đã biến đổi gien. Nhờ đó, virus có thể nhắm chính xác hơn đến các tế bào bệnh, theo New York Post.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *