Xilis đang phát triển công nghệ nuôi cấy cho các khối u nhỏ để điều trị ung thư hiệu quả hơn

Tin mới 16/01/2020 16:32:38. Views: 4,483.

xilis-1

Mặc dù có những tiến bộ kỳ diệu trong điều trị ung thư ở Hoa Kỳ và trên toàn thế giới, nó vẫn là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ hai ở Hoa Kỳ.

Vấn đề là các triệu chứng của bất kỳ bệnh nào là duy nhất đối với bệnh nhân, vì mỗi cơ thể con người là khác nhau. Nói chung, hiệu quả của điều trị ung thư phụ thuộc vào số lượng người mắc một loại ung thư nhất định có thể được điều trị bằng cùng một phương pháp điều trị.

Xilis được thành lập bởi các giáo sư và nhà nghiên cứu của Đại học Duke , lần lượt là Xiling Shen và David Hsu. Công nghệ tại công ty dựa trên công trình của nhà khoa học nghiên cứu người Hà Lan Hans Clevers. Klevers đã được trao Giải thưởng đột phá về cuộc sống vào năm 2004 và hiện là giám đốc của Roche. Ông đã góp phần cải thiện phương pháp nuôi cấy các bộ phận cơ thể người nhỏ để nghiên cứu.

Shen và Sue đã tiến hành nghiên cứu của họ một bước nữa và đang phát triển các quá trình có thể phát triển và duy trì khối u ở bệnh nhân ung thư. Giúp các bác sĩ và các công ty dược phẩm phát triển các phương pháp điều trị cho từng bệnh ung thư.

“Công nghệ của chúng tôi tạo ra 10.000 khối u nhỏ từ một sinh thiết ung thư và xác nhận phương pháp điều trị ung thư nào hiệu quả hay không đối với bệnh nhân”, Shen nói trong một tuyên bố.  “Chúng tôi đã có dữ liệu từ các thử nghiệm lâm sàng cho thấy lời hứa về công nghệ điều trị thành công và đề xuất phương pháp điều trị mới cho bệnh nhân kháng thuốc.”

Những người sáng lập đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vào đầu năm 2019 dựa trên những phát hiện từ nghiên cứu. Kết quả rất hứa hẹn đến nỗi họ quyết định thành lập một công ty để tận dụng lợi thế của công nghệ và gây quỹ để giảm thời gian sử dụng lâm sàng. Một khi có sẵn trên lâm sàng, bệnh nhân sẽ được hưởng lợi từ các liệu pháp nhắm mục tiêu.

Shen nói trong một cuộc phỏng vấn rằng công nghệ này có sức thuyết phục đến nỗi người tiên phong Clevers đã đồng ý gia nhập công ty với tư cách là người đồng sáng lập và hợp tác phát triển trong tương lai. .

“Chúng tôi đã phát minh ra một chất lỏng nhỏ có thể được sử dụng trong vi lỏng,” Shen nói. “Nuôi cấy các vi sinh vật (cơ quan nhỏ được tạo ra trong ống nghiệm) để phát triển các tế bào ung thư thành khối u trong môi trường vi mô ba chiều của chúng.”

Xilis đã huy động được 3 triệu đô la hạt giống để đẩy nhanh quá trình thương mại hóa công nghệ. Các nhà đầu tư bao gồm Felicis Ventures , một nhà đầu tư sớm của nhà phát triển công nghệ điều trị ung thư trị giá hàng tỷ đô la Guardant Health, và một quỹ từ cựu siêu sao NFL Joe Montana. Một số Liquid 2 mạo hiểm, Pear, 8VC và những người khác là một trong những cái tên.

Giá trị của công nghệ của công ty nằm ở khả năng tạo ra các phương pháp điều trị phù hợp cho từng bệnh nhân trong thời gian ngắn, nhưng về lâu dài giá trị của bộ dữ liệu tích lũy của họ. “Chúng tôi muốn các công ty dược phẩm sử dụng các vi sinh vật chúng tôi lưu trữ và lưu trữ để thử nghiệm”, Shen nói.

Shen nói rằng các công ty dược phẩm không nên bỏ lỡ tiềm năng tiết kiệm hàng triệu đô la trong các thử nghiệm đầu tiên kiểm tra hiệu quả của một loại thuốc mới. Với công nghệ này, các công ty dược phẩm “có thể thực hiện sàng lọc thuốc quy mô lớn nhanh hơn nhiều và với chi phí thấp hơn”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *