Astellas ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển và thương mại hóa với Adaptimmune để tạo ra các sản phẩm y tế tế bào T mới

Tin mới 21/01/2020 16:54:00. Views: 4,577.

Công ty Astellas Đã ký thỏa thuận hợp tác phát triển và thương mại hóa với công ty Adaptimmune để tạo ra các sản phẩm y tế tế bào T mới

Ngày 14 tháng 1 công ty dược Astellas đã đặc biệt chuyên về phát triển các sản phẩm điều trị tế bào trong lĩnh vực ung thư.
Công ty đã thông báo rằng họ đã ký một thỏa thuận cùng với công ty Adaptimmune Therapeutics (Trụ sở chính: Philadelphia, Mỹ và Oxfordshire, Anh)
cấp phép cho việc cùng phát triển và thương mại hóa chế phẩm y học tế bào T có nguồn gốc tế bào gốc đa năng mới cho bệnh nhân ung thư.
Theo như hợp đồng, Astellas và Adaptimmune sẽ hợp tác phát triển một sản phẩm ứng cử viên trị liệu bằng tác dụng của tế bào T mới đối với 3 hạng mục lớn nhất liên quan đến nhắm mục tiêu phân tử.

 Tạo và phát triển các sản phẩm tế bào T allogeneic sáng tạo để ngăn chặn sự từ chối miễn dịch

Thỏa thuận cấp phép đã được ký kết thông qua công ty con Universal Cells của Astellas. Theo thỏa thuận, Astellas có thể trả cho Adaptimmune tới 897,5 triệu đô la. Công ty cũng sẽ trả tới 7,5 triệu đô la mỗi năm cho nghiên cứu và phát triển cho mỗi sản phẩm ứng cử viên cho đến khi kết thúc giai đoạn 1 thử nghiệm.

Mặt khác, nếu Adaptimmune phát triển và thương mại hóa các sản phẩm được tìm thấy trong quan hệ đối tác, Astellas có thể nhận được tới 552,5 triệu đô la từ Adaptimmune. Ngoài ra, nếu một công ty thương mại hóa sản phẩm của mình thông qua phát triển độc lập, công ty sẽ nhận được tiền bản quyền từ một chữ số đến giữa 10% từ công ty kia dựa trên doanh số.

Trong sự phát triển chung, Adaptimmune đã thành lập hoặc đang phát triển một phức hợp kháng nguyên ung thư và kháng nguyên bạch cầu người (HLA) cụ thể để nhận ra thụ thể tế bào T cải thiện ái lực (thụ thể Tcell: TCR). Sử dụng các tế bào trung chuyển, cũng như khả năng xác định và xác minh các TCR độc lập với HLA nhận ra các kháng nguyên ung thư cụ thể bất kể loại nào, và Receptor Kháng nguyên Chimeric (CAR) nhận ra các kháng nguyên ung thư cụ thể Sử dụng công nghệ để tạo ra các tế bào T để phân biệt với các tế bào gốc đa năng mà không cần. Astellas tuyên bố thêm rằng bằng cách kết hợp các tế bào tài trợ phổ quát của Universal Cells với công nghệ chỉnh sửa gen, “chúng tôi hy vọng có thể tạo và phát triển các sản phẩm tế bào T allogeneic sáng tạo để ngăn chặn sự đào thải miễn dịch.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *