Chất lượng chăm sóc y tế – một trong những yếu tố làm nên chất lượng sống cao của người Nhật

Tin mới 11/07/2019 22:13:30. Views: 4,047.

Bạn hiểu biết như thế nào về đất nước “mặt trời mọc”, bạn đang có nhu cầu đặt chân đến đất nước này không chỉ để tham quan, du lịch, để đi shopping mà còn để tìm hiểu vì sao người Nhật có chất lượng cuộc sống cao đến thế, vì sao họ có sức khỏe dẻo dai và tuổi thọ trung bình cao thế… Bạn muốn đến Nhật Bản để khám chữa bệnh, để điều trị bệnh…nhưng phải làm cách nào để mọi quá trình đi – đến – ở và về được thuận tiện? Những băn khoăn của bạn sẽ được gợi mở.

Trong những năm gần đây khi đời sống kinh tế của Việt Nam ngày càng được nâng cao thì nhu cầu chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe của người dân cũng được tăng lên. Ngoài lựa chọn các cơ sở y tế trong nước để khám bệnh, tầm soát bệnh, điều trị, nhiều gia đình có điều kiện đã chọn phương án ra nước ngoài để được hưởng dịch vụ khám, chăm sóc, điều trị y tế một cách toàn diện hơn. Theo thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm người Việt chi khoảng 2 tỷ USD để ra nước ngoài như: Singapore, Thái Lan, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc và Nhật Bản…khám chữa bệnh.

Có không ít người Việt khi đến Nhật Bản muốn kết hợp cả du lịch, công tác với khám, tầm soát bệnh và chữa bệnh nhưng lại gặp khó khăn trong thủ tục xin visa, ngôn ngữ khác biệt, không biết nên lựa chọn cơ sở y tế nào phù hợp…hay quy định của Nhật là không được kết hợp visa du lịch với khám, chữa bệnh…

Tuy nhiên, đến đầu năm 2015, những khó khăn này đã được tháo gỡ bởi sự xuất hiện của Tập đoàn Y tế quốc tế IMS của Nhật Bản đã ra mắt công ty đầu tiên chuyên hỗ trợ y tế quốc tế tại Hà Nội. Mục tiêu lớn nhất của Tập đoàn IMS với 140 bệnh viện và cơ sở y tế trên toàn đất nước Nhật Bản khi thành lâp Công ty TNHH hỗ trợ y tế quốc tế IMS Việt Nam (IIMS – VNM) là mang đến cơ hội tốt nhất, tiện ích nhất và tối đa nhất trong hỗ trợ những người Việt Nam có nhu cầu khám và chữa bệnh tại Nhật Bản.

Chứng kiến một buổi khám sàng lọc của các bác sỹ người Nhật và tư vấn viên về các gói dịch vụ khám, chữa bệnh ở các phòng khám, bệnh viện của Nhật tại công ty dành cho khách hàng Việt Nam đang có nhu cầu đến Nhật Bản khám sức khỏe toàn diện tầm soát bệnh, chúng tôi không khỏi bất ngờ trước thái độ nhiệt tình, chan hòa và thân thiện, tỉ mỉ của đội ngũ cán bộ y tế, tư vấn viên. Qua tìm hiểu thông tin, bác Nguyễn Thị Thanh H. cùng chồng ở Đà Nẵng đã bay ra Hà Nội và đến công ty để khám sàng lọc, tìm hiểu thông tin về các gói dịch vụ khám, chữa bệnh của Tập đoàn. Sau gần một giờ đồng hồ trò chuyện, lắng nghe, sẻ chia với các thầy thuốc của Nhật, với tư vấn viên, bác H. và chồng đã quyết định đăng ký gói dịch vụ khám tầm soát bệnh cùng với du lịch vào tháng 4 này tại xứ sở Hoa anh đào bởi những băn khoăn về việc lựa chọn cơ sở y tế nào, gói dịch vụ nào, rồi đi lại ra sao, xin visa y tế hay visa du lịch, đến Nhật Bản nên kết hợp thăm quan thắng cảnh nào…của bác H. đã được giải đáp cụ thể.

iims2

Với vai trò là đơn vị hỗ trợ y tế quốc tế của Nhật Bản tại Việt Nam, IIMS–VNM là cầu nối tốt nhất để giúp cho nhu cầu đến Nhật Bản du lịch kết hợp khám, chữa bệnh hay khám, chữa bệnh đơn thuần. Qua thủ tục liên hệ của người bệnh, các cán bộ của IIMS–VNM sẽ chuyển thông tin về người bệnh và hồ sơ bệnh án cho các chuyên gia y tế kiểm tra lại bệnh lý và xác nhận yêu cầu của người bệnh. Tiếp sau đó người bệnh có thể dựa vào thông tin được tư vấn để lựa chọn khám,  chữa bệnh tại bệnh viện, cơ sở y tế của tập đoàn mẹ là IMS hoặc cơ sở liên kết của Tập đoàn và có thể lựa chọn bác sỹ phù hợp nhất.

Tiếp đó, người bệnh sẽ được cung cấp thông tin về những cơ sở y tế có thể tiếp nhận, phương pháp điều trị cụ thể, báo giá chi phí điều trị, thời gian cần thiết để điều trị, lịch trình có thể điều trị. Ngay sau khi có sự đồng ý của người bệnh, công ty sẽ gửi lịch hẹn khám và ngày phẫu thuật tới cơ quan y tế và cơ sở khám chữa bệnh. Thủ tục cung cấp visa y tế đáp ứng với nhu cầu và nguyện vọng của người bệnh cũng sẽ được hoàn tất. Ngoài ra, nếu bệnh nhân có nhu cầu đưa đón tại sân bay, phiên dịch tiếng Việt cũng sẽ được đáp ứng đầy đủ…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *