Điều dưỡng phẫu thuật được chứng nhận bởi Hiệp hội Điều dưỡng Nhật Bản

Tin mới 26/08/2019 15:04:19. Views: 4,508.

 

Bệnh viện đa khoa trung ương Kasukabe và Lễ hội hoa tử đằng vườn Tokaen, Ushijima No Fuji – Saitama

Phòng Phẫu thuật – Điều dưỡng Ogura Yoshiyuki – Chủ nhiệm

Điều dưỡng có chứng chỉ điều dưỡng phẫu thuật là gì?

[Điều dưỡng được chứng nhận] là những điều dưỡng đã qua được kỳ thi quy định bởi Hiệp hội điều dưỡng Nhật Bản, có kỹ thuật lành nghề, có thể thực hiện điều dưỡng ở tiêu chuẩn cao, có thể chỉ đạo, hướng dẫn những điều dưỡng thông thường khác. Hiện tại có 21 lĩnh vực. 

Trong số đó công việc của [Điều dưỡng có chứng chỉ điều dưỡng phẫu thuật] là:

– Giảm thiểu xâm lấn phẫu thuật.

– Đảm bảo an toàn phòng tránh biến chứng và các công việc điều dưỡng tiền phẫu thuật và hậu phẫu thuật.

Về thông tin chứng chỉ của Hiệp hội điều dưỡng Nhật Bản có thể tham khảo website: https://nintei.nurse.or.jp

Giảm thiểu phẫu thuật xâm lấn cho bệnh nhân

image 1

Làm việc cật lực với nhiều vai trò trong phòng phẫu thuật

[Dao mổ! Kéo mổ!] Chắc ai cũng đã nhìn thấy hình ảnh điều dưỡng đưa những dụng cụ phẫu thuật theo yêu cầu của bác sỹ qua phim ảnh trên TV phải không nhỉ? Đó chính là những điều dưỡng làm ở Phòng phẫu thuật – thường được gọi là Điều dưỡng phẫu thuật. Đó là công việc được gọi là “Đưa dụng cụ y tế”, tùy từng khoa hoặc tùy từng bác sỹ phẫu thuật mà phải nhớ các loại hình thức phẫu thuật, các loại dụng cụ và mục đích sử dụng của từng loại dụng cụ; nếu không sẽ không thể làm được công việc này.

Ngoài ra, còn 1 công việc nữa là [Hỗ trợ vòng ngoài]. Trong phòng phẫu thuật, có bác sỹ mổ, bác sỹ phụ mổ, bác sĩ gây mê, kỹ thuật viên y tế lâm sàng điều khiển các thiết bị duy trì sinh mệnh của bệnh nhân; Điều dưỡng “hỗ trợ vòng ngoài” là người hỗ trợ các công việc trong phòng mổ, thay đổi vị trí nằm của bệnh nhân, bảo vệ da, quan sát trạng thái bệnh nhân, liên lạc với bộ phận truyền máu, bộ phận dược, bộ phận xét nghiệm… sẵn sàng ứng phó với mọi tình thế.

image 2

Bệnh viện chúng tôi là bệnh viện đa khoa có rất nhiều khoa khám và điều trị nên để có thể nắm được cả 2 việc nêu trên phải cần 3 năm. Ở những ca phẫu thuật kỹ thuật cao, sử dụng tim phổi nhân tạo như phẫu thuật tim thì để có thể hoàn thành được nhiệm vụ điều dưỡng phòng mổ, cần trên 5 năm kinh nghiệm. 

 Vườn tử đằng Ushijima no Fuji (牛島の藤) ở thành phố Kasukabe (春日部市) , tỉnh Saitama (埼玉県).

image 3

Truyền thuyết kể rằng những cây tử đằng cổ thụ trong vườn này là do chính tay đại sư Không Hải (弘法大師 – kobo daishi) trồng cách đây 1200 năm.

Bộ rễ của những cây cổ thụ này có thể ăn sâu xuống hơn 2 mét, lan rộng trong phạm vi hơn 10 mét vuông. Từ một gốc đơn có thể mọc ra nhiều nhánh cây lan ra các vị trí khá cách xa nhau, một gốc có thể bao phủ phạm vi hơn 700 mét vuông. Toàn bộ khu vườn rộng khoảng 2 hecta.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ