Phương pháp điều trị ung thư di căn xương tại Nhật Bản

Tin mới 27/06/2024 16:52:23. Views: 384.

Phương pháp điều trị ung thư di căn xương tại Nhật Bản

Phương pháp điều trị ung thư di căn xương tại Nhật Bản

Tất cả các loại ung thư đều có nguy cơ di căn vào xương, báo hiệu giai đoạn nghiêm trọng của bệnh. Hiện tại chưa có phương pháp điều trị dứt điểm; tuy nhiên, điều trị đúng phương pháp sẽ giúp giảm đau đớn cho người bệnh cũng như làm chậm tiến triển của bệnh. Đối với tình trạng này, phương pháp điều trị ung thư di căn xương tại Nhật chính là giải pháp tốt nhất được nhiều người tin chọn. Để biết thêm thông tin về phương pháp này, hãy theo dõi bài viết dưới đây.

1. Ung thư di căn xương là gì?

Trước khi tìm hiểu về phương pháp điều trị bệnh ung thư di căn tại Nhật, bạn cần nắm rõ tình trạng ung thư di căn xương là gì. Điều này sẽ giúp bạn kịp thời phát hiện bệnh nhanh chóng khi nhận thấy các dấu hiệu xuất hiện.

Như chúng ta đã biết, xương là phần cứng và có cấu tạo với các mô khác trong cơ thể, đóng nhiều vai trò khác nhau như hỗ trợ cấu trúc cơ thể, giúp cơ thể di chuyển và hoạt động dễ dàng,v.v Cấu trúc bên trong của xương chứa tủy đóng vai trò tạo ra tế bào máu và lưu trữ nguồn canxi dồi dào.

Khi trong cơ thể xuất hiện tế bào ung thư, những tế bào này xâm nhập vào hệ thống bạch huyết và mạch máu, từ đây chúng có thể xâm nhập vào các cơ quan khác trong cơ thể. Ung thư di căn xương gây ra các vấn đề như đau nhức, gãy xương và một số biến chứng nghiêm trọng khác. Ngoài ra còn có một số vị trí khác như xương chậu, xương đùi, xương sườn, hộp sọ,v.v

2. Các loại ung thư di căn xương thường gặp

Các loại ung thư di căn xương thường gặp

Các loại ung thư di căn xương thường gặp

Trên thực tế, xương là vị trí phổ biến mà các tế bào ung thư thường di căn đến. Theo đó, tế bào ung thư có thể di căn đến một vị trí hoặc nhiều vị trí xương cùng một lúc. Một trong những vị trí thường gặp nhất gồm: xương cột sống, xương sườn, xương ống, xương ức và quan trọng nhất là sọ.

Các bệnh ung thư có khả năng di căn đến xương thường gặp nhất là ung thư vú, ung thư phổi, khối u ác tính, v.v.

3. Các dấu hiệu của ung thư di căn xương

Các dấu hiệu của ung thư di căn xương

Các dấu hiệu của ung thư di căn xương

Việc áp dụng phương pháp điều trị ung thư di căn xương tại Nhật thường sẽ dựa trên các dấu hiệu của bệnh. Theo đó một số dấu hiệu của bệnh ung thư di căn xương thường gặp như:

  • Đau: Bệnh nhân sẽ có cảm giác đau nhức xương thường xuất hiện ngắt quãng. Theo thời gian, cơn đau sẽ nghiêm trọng và tần suất cao hơn. Theo thời gian, xương sẽ yếu và dễ bị gãy.
  • Gãy xương: Triệu chứng này thường xảy ra khi bệnh nhân ngã hay chấn thương trong sinh hoạt hàng ngày. Bởi vì lúc này xương đã bị yếu do tác động của các tế bào ung thư.
  • Chèn ép tủy sống: Sự phát triển của tế bào ung thư trong xương ở lưng có thể gây áp lực lên tủy sống. Người bệnh sẽ thường xuyên gặp các triệu chứng như đau lưng, tê chân, yếu chân.
  • Nồng độ canxi trong máu cao: Những dấu hiệu dễ nhận thấy như táo bón, đi tiểu thường xuyên, buồn ngủ, cảm giác uể oải, v.v.

4. Nguyên nhân gây ung thư di căn xương

Theo nghiên cứu chỉ ra, di căn xương xuất phát từ việc các tế bào ung thư phát triển và di căn tới hệ thống xương từ khối u ban đầu. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, nguyên nhân cụ thể khiến một số bệnh ung thư lây lan đến xương mà không phải bộ phận khác, vẫn chưa được xác định.

5. Các phương pháp chẩn đoán bệnh

Các phương pháp chẩn đoán bệnh

Các phương pháp chẩn đoán bệnh

Thông thường, việc nhận biết bệnh ung thư di căn xương qua các dấu hiệu vẫn chưa đủ. Để có thể chẩn đoán bệnh một cách chính xác, các bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp cận lâm sàng như:

  • Chụp X-quang
  • Chụp cắt lớp vi tính (CT)
  • Chụp cộng hưởng từ (MRI)
  • Chụp xạ hình xương
  • Một số xét nghiệm khác: xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, sinh thiết mô.

6. Các phương pháp điều trị ung thư di căn xương tại Nhật

Các phương pháp điều trị ung thư di căn xương tại Nhật

Các phương pháp điều trị ung thư di căn xương tại Nhật

Đối với giai đoạn ung thư di căn xương, dựa trên tình trạng, vị trí tổn thương, các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị hợp lý. Theo đó, một số phương pháp thông dụng hiện nay bao gồm:

  • Thuốc: Các loại thuốc được chỉ định cho người mắc bệnh ung thư di căn xương  thuốc trị loãng xương, thuốc phóng xạ dùng đường tĩnh mạch, thuốc giảm đau và Steroid. Điều trị được thực hiện nhằm ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư bằng cách sử dụng thuốc chống ung thư, thuốc nhắm mục tiêu phân tử và thuốc nội tiết tố (đối với ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, v.v.). Những loại thuốc này có thể được sử dụng kết hợp với các loại thuốc như axit zoledronic, có tác dụng ức chế hoạt động của các tế bào hủy xương, tế bào phá hủy xương, cũng như opioid và thuốc giảm đau chống viêm để giảm đau
  • Hóa trị liệu: Bác sĩ sẽ đề nghị người bệnh tiến hành hóa trị trong trường hợp tế bào ung thư đã di căn đến nhiều vị trí xương. Phương pháp này có thể thực hiện qua 2 dạng đó là dùng thuốc uống hoặc tiêm qua tĩnh mạch.
  • Liệu pháp hormone: Có hai phương pháp đó là sử dụng thuốc nhằm làm giảm hormone tự nhiên, từ đó ngăn chặn sự tương tác giữa các hormone và tế bào ung thư. Phương pháp thứ hai là phẫu thuật loại bỏ những cơ quan sản xuất hormone.
  • Liệu pháp nhắm mục tiêu: Thông thường bác sĩ sẽ điều trị bằng thuốc nhắm mục tiêu tập trung vào những điểm bất thường trong tế bào ung thư để làm những tế bào này chết đi.
  • Xạ trị: Phương pháp này sử dụng tia X và proton để tiêu diệt những tế bào ung thư. Liều lượng bức xạ được sử dụng thường sẽ khác nhau và phụ thuộc vào tình trạng của người bệnh.
  • Phẫu thuật: Có một số phương pháp phẫu thuật được chỉ định trong điều trị ung thư di căn xương bao gồm phẫu thuật ổn định xương. Chủ yếu được thực hiện đối với các trường hợp gãy xương do ung thư di căn (gãy xương bệnh lý) và do chèn ép tủy sống. Nếu tình trạng hủy xương tiến triển do di căn đến đốt sống thắt lưng hoặc ngực, cột sống mất khả năng nâng đỡ cơ thể thì có thể áp dụng các phương pháp như phẫu thuật (hợp nhất cột sống) hoặc tiêm xi măng vào xương. Nếu xuất hiện triệu chứng liệt do khối u hoặc xương chèn ép tủy sống (dây thần kinh) do di căn đến cột sống, cần thực hiện phẫu thuật để giảm áp lực lên tủy sống, cải thiện tình trạng tê liệt.
  • Làm nóng hoặc đông lạnh khối u: Phương pháp tiêu diệt các tế bào ung thư bằng nhiệt hoặc đông lạnh có thể kiểm soát tốt cơn đau. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có thể áp dụng cho những tình trạng chỉ có 1 – 2 khu vực di căn xương và không thể kết hợp với những phương pháp điều trị khác.

7. Tiên lượng sống của người bệnh ung thư di căn xương

Thực tế, ung thư di căn xương là giai đoạn nghiêm trọng và khó kiểm soát. Ở giai đoạn này, các phác đồ điều trị chủ yếu nhằm giảm triệu chứng của bệnh và kéo dài thời gian sống của người bệnh. Tùy thuộc vào mức độ di căn, độ đáp ứng với điều trị của mỗi người, thời gian sống sẽ dao động khoảng từ 16 – 24 tháng nếu được điều trị đúng hướng và tích cực.

8. Điều trị ung thư di căn xương tại Nhật có hiệu quả không?

Điều trị ung thư di căn xương tại Nhật có hiệu quả không?

Điều trị ung thư di căn xương tại Nhật có hiệu quả không?

Tại Nhật Bản, các phương pháp điều trị ung thư tiên tiến được phát triển, đội ngũ y tế sẽ đưa ra phương án điều trị và chăm sóc tối phù hợp với tình trạng của mỗi người bệnh để đem lại hiệu quả điều trị tối ưu nhất. Bên cạnh đó, hiện nay việc điều trị tại các bệnh viện ung bướu tuyến đầu trong nước đang quá tải, việc lựa chọn điều trị bệnh tại Nhật Bản cũng là lợi thế cho người bệnh.Trên đây là toàn bộ thông tin về bệnh ung thư di căn xương cũng như phương pháp điều trị ung thư di căn xương tại Nhật hiện đại, được quan tâm hiện nay. Hãy liên hệ IIMS để được hỗ trợ tư vấn và điều trị sớm nhất.

Nguồn tham khảo:

https://tamanhhospital.vn/ung-thu-di-can-xuong/#nguyen-nhan-gay-ung-thu-di-can-xuong

https://www.vinmec.com/vi/co-xuong-khop/suc-khoe-thuong-thuc/su-dung-thuoc-dieu-tri-ung-thu-di-can-xuong/

https://www.vinmec.com/vi/ung-buou-xa-tri/thong-tin-suc-khoe/cac-loai-ung-thu-di-can-den-xuong/

https://iims-vnm.com/dieu-tri-ung-thu-tai-nhat-ban.html

Quý khách hàng có nhu cầu khám, chữa bệnh tại Nhật Bản, vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Hỗ trợ Y tế Quốc tế IMS Việt Nam (IIMS Việt Nam) – Thành viên Tập đoàn IMS Nhật Bản – Một trong những tập đoàn y tế hàng đầu tại Nhật Bản với hơn 130 cơ sở y tế trên khắp cả nước.

Hotline: 024 3944 0914

Địa chỉ: Tầng 11, tòa nhà Prime Centre, số 53 Quang Trung, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.

Email: info@iims-vnm.com

Website: https://iims-vnm.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/iimsvietnam.official

Ngoài ra, bạn đọc có thể quét mã code QR sau, điền thông tin để được nhân viên tư vấn hỗ trợ:

Từ khóa liên quan: Điều trị ung thư di căn xương tại Nhật Bản, liệu pháp điều trị ung thư di căn xương tại Nhật Bản, trung tâm ung thư tại Nhật Bản, ung thư di căn xương tại Nhật Bản, bệnh viện ung thư tại Nhật Bản, IIMS Vietnam, TapdoanyteIMS

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ