Những Điều Cần Biết Khi Điều Trị Ung Thư Vòm Họng Tại Nhật Bản

Tin mới 26/04/2022 15:20:20. Views: 2,826.

Theo một số thống kê, tỷ lệ mắc ung thư vòm họng tại Việt Nam đạt 12%, chiếm tỷ lệ khá cao so với các loại bệnh ung thư khác. Bên cạnh đó, 70% người bệnh chỉ phát hiện khi bệnh ở giai đoạn cuối. Điều này khiến cho quá trình điều trị gặp nhiều khó khăn và không đạt kết quả khả quan. Trong bài viết này, IIMS Việt Nam sẽ giới thiệu những phương pháp điều trị ung thư vòm họng tại Nhật an toàn, hiệu quả nhất hiện nay.

IIMS Việt Nam cung cấp dịch vụ điều trị ung thư vòm họng tại Nhật Bản

IIMS Việt Nam cung cấp dịch vụ điều trị ung thư vòm họng tại Nhật Bản

1. Những biến chứng của bệnh ung thư vòm họng

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh ung thư vòm họng như virus Epstein-Barr, yếu tố môi trường, bất thường nhiễm sắc thể, v.v. Nhìn chung, bệnh thường rất khó phát hiện sớm do không có các triệu chứng đặc thù, các biểu hiện bên ngoài gần giống với một số loại bệnh thông thường khác. Vì vậy, khi phát hiện bệnh thì tình trạng bệnh đã ở giai đoạn muộn, có những biến chứng nguy hiểm như: 

  • Ung thư phát triển xâm lấn những cấu trúc xung quanh: ung thư vòm họng giai đoạn muộn có khả năng phát triển và xâm lấn các vùng họng, xương và não.
  • Ung thư di căn các khu vực khác trên cơ thể: Các tế bào ác tính hoạt động và phát triển mạnh mẽ sang những bộ phận lân cận như hạch bạch huyết tại cổ, xương, phổi, gan, v.v.
Những biến chứng của bệnh ung thư vòm họng

Những biến chứng của bệnh ung thư vòm họng

2. Thế mạnh của y tế Nhật Bản trong điều trị ung thư

Chính phủ Nhật Bản dành rất nhiều sự quan tâm và đầu tư vào trang thiết bị, hạ tầng y tế cùng các vấn đề an sinh của nước nhà. Theo thống kê của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản năm 2020, đất nước mặt trời mọc xếp thứ 2 về tuổi thọ trung bình của nữ giới và thứ 3 về tuổi thọ trung bình của nam giới, so với toàn thế giới. 

Ngoài ra, xứ sở hoa anh đào cũng đang khẳng định vị thế trong công cuộc nghiên cứu và điều trị ung thư thông qua các phương pháp tiên tiến hàng đầu như xạ trị bằng ion nặng, liệu pháp tế bào miễn dịch, v.v. Hiện nay trên toàn thế giới chỉ có 5 quốc gia áp dụng phương pháp trị liệu ung thư bằng ion nặng, trong đó Nhật Bản là quốc gia có số lượng trung tâm xạ trị ion nặng nhiều nhất toàn cầu (6 trung tâm).

Thế mạnh của y tế Nhật Bản trong điều trị ung thư

Thế mạnh của y tế Nhật Bản trong điều trị ung thư

3. Các phương pháp điều trị ung thư vòm họng tại Nhật Bản

Nhật Bản thuộc TOP 10 quốc gia có hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt nhất trên thế giới dựa trên báo cáo của tạp chí CEOWORLD 2021. Nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn Nhật Bản làm điểm đến khám chữa bệnh ung thư vòm họng uy tín, an toàn.

3.1. Xin ý kiến y tế thứ 2 

IIMS Việt Nam là đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp dịch vụ ý kiến y tế thứ 2 chất lượng, hỗ trợ khách hàng trao đổi và thảo luận cùng các chuyên gia y tế hàng đầu tại Nhật thông qua cả hình thức trực tuyến lẫn trực tiếp. Xin ý kiến y tế thứ 2 là giải pháp hiệu quả nếu bạn vẫn còn nhiều băn khoăn, thắc mắc về tình trạng bệnh, phương thức điều trị. Sau khi lắng nghe tư vấn từ nhiều bác sĩ, bệnh nhân sẽ có cái nhìn khách quan hơn về giai đoạn bệnh và lựa chọn quyết định điều trị phù hợp nhất. 

Ngoài 134 cơ sở y tế trực thuộc tập đoàn y tế IMS, chúng tôi còn liên kết với rất nhiều bệnh viện hàng đầu của Nhật để đảm bảo đưa ra các lời khuyên, tư vấn hữu ích nhất cho khách hàng. 

  • Bệnh viện Ariake – Hiệp hội nghiên cứu Ung thư (JFCR)
  • Bệnh viện đại học Keio
  • Bệnh viện Trung tâm Ung thư Quốc gia Higashi
  • Trung tâm điều trị Ion nặng – Gunma, v.v.

3.2. Phương pháp xạ trị

Xạ trị là liệu pháp điều trị ung thư vòm họng phổ biến hiện nay bằng các kỹ thuật tiên tiến như sử dụng nguồn tia Cobalt, máy gia tốc, xạ trị mô phỏng ba chiều, xạ trị điều biến liều, v.v. Với những trường hợp bệnh nhân phẫu thuật không mang lại hiệu quả đều có thể thực hiện xạ trị. 

Trước khi điều trị, bác sĩ sẽ kiểm tra chi tiết vùng răng miệng của người bệnh vì xuyên suốt quá trình xạ trị sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến những vị trí này. Những di chứng có thể để lại như viêm nướu răng, hoại tử nướu răng, xơ khớp thái dương hàm v.v. Thậm chí, một số trường hợp nặng còn dẫn đến hoại tử xương hàm trên và dưới sau khi kết thúc quá trình xạ trị. 

3.3. Phương pháp hóa trị 

Khi ung thư vòm họng đã chuyển sang giai đoạn nặng, các phương pháp phẫu thuật, xạ trị đều không mang lại kết quả thì bác sĩ sẽ chỉ định giải pháp truyền hóa chất (hóa trị) để tiêu diệt các tế bào ác tính. Những loại thuốc đặc trị này có vai trò quan trọng ngăn chặn sự hoạt động và phát triển của tế bào ung thư. Một số tác dụng phụ thường có trong quá trình hóa trị như sức khỏe suy giảm, chán ăn, mệt mỏi, rụng tóc, v.v. 

3.4. Điều trị ung thư bằng tế bào gốc 

Phương pháp tế bào gốc không có tác dụng trực tiếp trong việc điều trị ung thư vòm họng nói riêng và các loại ung thư nói chung. Tuy nhiên, việc ghép này sẽ tăng cường khả năng sản xuất tế bào gốc cho người bệnh sau quá trình hóa trị, xạ trị. Cơ chế hoạt động của liệu pháp là đưa các tế bào gốc tạo máu vào cơ thể người bệnh qua đường truyền tĩnh mạch. Những tế bào này sẽ di chuyển đến tủy xương và thay thế cho những tế bào bị bệnh. Để giảm thiểu các tác dụng phụ, tăng khả năng thành công, người hiến phải có nguồn tế bào gốc tạo máu tương thích với bệnh nhân.  

3.3. Phương pháp xạ trị ion nặng 

Là quốc gia tiên phong trong điều trị ung thư bằng phương pháp xạ trị  ion nặng, Nhật Bản có đến 6 trung tâm xạ trị ion nặng, cung cấp trang thiết bị y tế tốt nhất cho người bệnh. Liệu pháp diễn ra trên cơ chế sử dụng chùm hạt ion nặng có gia tốc bằng 70% tốc độ ánh sáng, chiếu thẳng trực tiếp đến các khối u ác tính thông qua trục Collimator. Đây là phương pháp mới nhất hiện nay, được nhiều chuyên gia đánh giá cao bởi tính an toàn, chính xác, giảm thiểu các tác dụng phụ, không gây ảnh hưởng nặng nề cho người bệnh.

Nếu bạn đang có mong muốn xạ trị bằng ion nặng- phương pháp điều trị ung thư vòm họng tiên tiến tại Nhật, có thể liên hệ với IIMS Việt Nam để sắp xếp tư vấn, hội chẩn cùng bác sĩ và nhận được những lời khuyên, tư vấn phương hướng điều trị phù hợp nhất.  

Các phương pháp điều trị ung thư vòm họng tại Nhật Bản

Các phương pháp điều trị ung thư vòm họng tại Nhật Bản

4. IIMS Việt Nam cung cấp dịch vụ khám và điều trị ung thư vòm họng tại Nhật

Dựa trên dữ liệu khảo sát của Trung tâm Ung thư Quốc gia, tỷ lệ sống sau 10 năm của bệnh nhân ung thư Nhật Bản vào những năm 2005-2008 là 59,8% và con số này đều tăng mạnh qua mỗi năm. Nhật Bản thuộc top 5 quốc gia chăm sóc sức khỏe tốt nhất toàn cầu (theo báo cáo của tạp chí CEOWORLD 2021) là điểm đến khám và điều trị ung thư an toàn, hiệu quả, uy tín được nhiều bệnh nhân tin tưởng. Các giải pháp điều trị ung thư vòm họng tại Nhật như xạ trị bằng ion nặng, liệu pháp tế bào miễn dịch, xạ trị trilogy, v.v. đều được chuyên gia đánh giá cao, nâng cao tỷ lệ điều trị thành công. 

IIMS Việt Nam cung cấp dịch vụ khám và điều trị ung thư vòm họng tại Nhật

IIMS Việt Nam cung cấp dịch vụ khám và điều trị ung thư vòm họng tại Nhật

IIMS Việt Nam là văn phòng đại diện chính thức của tập đoàn y tế và phúc lợi tổng hợp hàng đầu Nhật Bản, sở hữu 134 bệnh viện và cơ sở y tế trên khắp cả nước. Với đội ngũ y bác sĩ đã có nhiều năm trong lĩnh vực nghiên cứu và điều trị ung thư vòm họng, chúng tôi sẽ mang đến cho người bệnh những lời khuyên, tư vấn hữu ích và phù hợp nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu quy trình khám chữa bệnh tại Nhật, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua: 

Công ty TNHH Hỗ trợ Y tế Quốc tế IMS Việt Nam 

Hotline: 024 3944 0914

Địa chỉ: Tầng 11, tòa nhà Prime Center, số 53 Quang Trung, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.

Email: info@iims-vnm.com

Fanpage: https://www.facebook.com/iimsvietnam.official

Những thông tin cung cấp trong bài viết mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc xác định, chẩn đoán, điều trị y khoa. Để được tư vấn thêm về dịch vụ khám chữa bệnh tại Nhật Bản, bạn đọc xin vui lòng liên hệ IIMS Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *