“Lecanemab” – Thuốc điều trị bệnh Alzheimer

Tin mới 10/10/2024 15:31:45. Views: 88.

“Leqembi (tên chung: Lecanemab)” là một loại thuốc kháng thể dành cho bệnh Alzheimer được phát triển bởi công ty Eisai Co., Ltd của Nhật Bản và công ty Biogen Inc của Hoa Kỳ. Loại thuốc này là loại thuốc điều trị đầu tiên trên thế giới đã được chứng nhận là có tác dụng ngăn chặn sự suy giảm chức năng nhận thức bằng cách loại bỏ Amyloid beta – một loại protein bất thường được coi là nguyên nhân gây ra bệnh Alzheimer – ra khỏi não. Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã phê duyệt việc sản xuất và bán loại thuốc này vào tháng 9 năm 2023 dựa trên công dụng, hiệu quả “ngăn chặn sự tiến triển của chứng mất trí nhớ nhẹ và rối loạn nhận thức nhẹ do bệnh Alzheimer”.

Tuy nhiên, các điểm lưu ý chính được đề cập tại thời điểm tháng 8 năm 2024 như nó không thể chữa khỏi hoặc làm ngừng hoàn toàn sự tiến triển của bệnh Alzheimer, hơn nữa, chứng phù não và vi xuất huyết não được xác nhận với tính chất là các tác dụng phụ nghiêm trọng đã được báo cáo (*Vì lý do này, sau khi điều trị bằng thuốc, cần định kỳ kiểm tra các tác dụng phụ bằng cách tiến hành chụp MRI: việc điều trị có thể bị ngừng do kết quả MRI), những người bị sa sút trí tuệ đã tiến triển hoặc sa sút trí tuệ loại khác như chứng sa sút trí tuệ thể Lewy, v.v. không thuộc đối tượng điều trị bằng thuốc này.

➤ Ước tính chi phí khám và điều trị (Tổng 12 lần, cho người 40-50kg): 1,545,674,000VND

(*Đã bao gồm phí hỗ trợ của IIMS-VNM, chi phí phiên dịch Nhật – Việt, chi phí visa y tế nhiều lần)

Xin lưu ý rằng chi phí sẽ dao động vì liều lượng thuốc sẽ tăng hoặc giảm tùy theo cân nặng của người bệnh.

Ảnh: Thuốc Leqembi (tên chung: Lecanemab)

Quý khách hàng có nhu cầu khám, chữa bệnh tại Nhật Bản, vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Hỗ trợ Y tế Quốc tế IMS Việt Nam (IIMS Việt Nam) – Thành viên Tập đoàn IMS Nhật Bản – Một trong những tập đoàn y tế hàng đầu tại Nhật Bản với hơn 130 cơ sở y tế trên khắp cả nước.

Hotline: 024 3944 0914

Địa chỉ: Tầng 11, tòa nhà Prime Centre, số 53 Quang Trung, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.

Email: info@iims-vnm.com

Website: https://iims-vnm.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/iimsvietnam.official

Ngoài ra, bạn đọc có thể quét mã code QR sau, điền thông tin để được nhân viên tư vấn hỗ trợ:

Từ khóa liên quan: Tập đoàn IMS, IMS-VNM, Y tế Nhật Bản, Khám chữa bệnh tại Nhật Bản, Lecanemab, Leqembi, Điều trị bệnh Alzheimer

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ