Lựa Chọn Điều Trị Ung Thư Tinh Hoàn Tại Nhật Bản Uy Tín, Hiệu Quả

Tin mới 29/04/2022 14:48:32. Views: 2,966.

Ung thư tinh hoàn là loại ung thư ít gặp, chỉ chiếm khoảng 1% tổng số ung thư ở nam giới. Hiện nay, giới khoa học vẫn chưa tìm ra các nguyên nhân gây bệnh rõ ràng khiến cho việc phòng ngừa bệnh còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, ung thư tinh hoàn có khả năng điều trị thành công cao nên người bệnh không nên quá lo lắng. Trong bài viết này, IIMS Việt Nam sẽ giới thiệu một số phương pháp điều trị ung thư tinh hoàn tại Nhật tiên tiến, an toàn cho sức khỏe. 

Lựa Chọn Điều Trị Ung Thư Tinh Hoàn Tại Nhật Uy Tín, Hiệu Quả

Lựa Chọn Điều Trị Ung Thư Tinh Hoàn Tại Nhật Uy Tín, Hiệu Quả

1. Những nguy hiểm của bệnh ung thư tinh hoàn

Ước tính năm 2019, tại Hoa Kỳ có 9560 ca ung thư tinh hoàn mới, trong đó có 410 ca tử vong. Ung thư tinh hoàn là dạng ung thư có thể gặp đối với nam giới từ 15-35 tuổi. Theo GLOBOCAN, Việt Nam ghi nhận 291 ca mắc ung thư tinh hoàn mới trong năm 2020. Những triệu chứng thường thấy ở hầu hết bệnh nhân là có khối u ở bìu, không đau hoặc đau âm ỉ nhẹ. Trong một vài trường hợp nặng có thể gây ra tình trạng đau cấp tính, đau khi sờ nắn khối u. Nếu khối u đã tiến triển đến giai đoạn di căn thì người bệnh cũng có thể cảm thấy khó thở, đau ngực, tức bụng, v.v.

Những nguy hiểm của bệnh ung thư tinh hoàn

Những nguy hiểm của bệnh ung thư tinh hoàn

2. Thế mạnh của y tế Nhật Bản trong điều trị ung thư

Mỗi năm, Việt Nam có hơn 40.000 người ra nước ngoài để điều trị bệnh, trong đó có một phần lớn lựa chọn Nhật Bản làm điểm đến thăm khám chữa bệnh. Với các thế mạnh về nền y tế của mình, xứ sở hoa anh đào đang dần khẳng được vị thế của mình trong tiến trình điều trị ung thư tinh hoàn tại Nhật. 

Theo báo cáo của Hiệp hội Ung thư Mỹ và một số báo cáo khác của Quỹ Nghiên cứu Ung thư Nhật Bản, tỷ lệ sinh tồn sau 5 năm của các bệnh nhân ung thư đại tràng, ung thư phổi và nhiều loại ung thư khác cao hơn so với Mỹ. Lý giải cho điều này có thể nằm ở các trang thiết bị, công nghệ hiện đại mà đất nước mặt trời mọc đang sở hữu. Theo báo cáo của tạp chí CEOWORLD 2021, Nhật Bản thuộc TOP 10 quốc gia có hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt nhất thế giới. Hằng năm, nước này chi 11% GDP cho bảo hiểm y tế, dành nhiều sự quan tâm và đầu tư cho các vấn đề an sinh.  

Một trong những vấn đề đáng lo ngại khi lựa chọn điều trị ung thư ở nước ngoài là chi phí. Thực tế, chi phí y tế tại Nhật rẻ hơn so với các nước tiên tiến khác như Anh, Mỹ, Đức nhưng không hề thua kém về mặt chất lượng. Đội ngũ y tế chuyên môn giàu kinh nghiệm không chỉ quan tâm đến liệu pháp điều trị mà còn chú trọng đến việc giảm nhẹ triệu chứng, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh. 

Thế mạnh của y tế Nhật Bản trong điều trị ung thư

Thế mạnh của y tế Nhật Bản trong điều trị ung thư

3. Các phương pháp điều trị ung thư tinh hoàn tại Nhật Bản

3.1. Xin ý kiến y tế thứ 2 

Nhiều bệnh nhân ung thư thường rất khó đưa ra các quyết định trong điều trị do chưa thật sự nắm rõ về tình trạng bệnh, đặc điểm từng phương pháp điều trị. Thấu hiểu được những lo lắng này, IIMS Việt Nam cung cấp dịch vụ ý kiến y tế thứ 2, giúp bạn có cơ hội trao đổi, thảo luận cùng các bác sĩ, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực điều trị ung thư tinh hoàn tại Nhật. Qua đó, bệnh nhân sẽ có cái nhìn khách quan hơn về các giải pháp và đưa ra quyết định phù hợp nhất. 

Hiện nay, bạn có thể lựa chọn hình thức tư vấn trực tuyến (online) để tiết kiệm thời gian, chi phí hơn. IMS hiện có hơn 134 cơ sở y tế trực thuộc cũng như liên kết với nhiều bệnh viện, trung tâm nghiên cứu ung thư lâu đời, uy tín tại Nhật, đảm bảo đưa ra hội chẩn, lời khuyên hữu ích nhất cho khách hàng như: 

  • Bệnh viện Ariake – Hiệp hội nghiên cứu Ung thư (JFCR)
  • Bệnh viện đại học Keio
  • Bệnh viện Trung tâm Ung thư Quốc gia Higashi
  • Trung tâm điều trị Ion nặng – Gunma, v.v.

3.2. Điều trị ung thư bằng tế bào gốc 

Tác dụng chính của phương pháp này là hỗ trợ tăng số lượng tế bào gốc cho bệnh nhân hậu hóa trị hoặc xạ trị. Liệu pháp tế bào gốc sử dụng các tế bào miễn dịch từ chính cơ thể người bệnh, tiến hành nuôi cấy số lượng lớn, sau đó sẽ truyền ngược vào cơ thể bệnh nhân thông qua đường truyền tĩnh mạch. Những tế bào bị bệnh sẽ được thay thế bằng các tế bào mới mà không gây ra các tác dụng phụ hay phản ứng mạnh nào. Đây là một trong những phương pháp điều trị ung thư mới được nghiên cứu và ứng dụng trong thời gian gần đây. 

3.3. Phương pháp xạ trị ion nặng

Công nghệ điều trị ung thư bằng xạ trị ion nặng (ion carbon) là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay, được các chuyên gia đánh giá cao bởi đạt hiệu quả tốt và có tính an toàn cao. Liệu pháp này sẽ làm giảm bớt thời gian và tần suất điều trị so với việc xạ trị thông thường bằng các tia X, tia gamma hay các hạt electron. Phương pháp trên sử dụng chùm hạt ion nặng được gia tốc đạt 70% tốc độ ánh sáng, có khả năng xâm nhập vào sâu bên trong các mô và phá hủy các khối u ác tính mà không làm ảnh hưởng đến các tế bào lành lân cận. Tuy nhiên, để thực hiện giải pháp điều trị ung thư này, bệnh nhân phải được hội chẩn và lấy ý kiến từ các bác sĩ. Nhật Bản là một trong những quốc gia tiên phong sử dụng công nghệ này vào điều trị ung thư tinh hoàn và có số lượng trung tâm xạ trị ion nặng nhiều nhất toàn cầu (6 trung tâm). 

Các phương pháp điều trị ung thư tinh hoàn tại Nhật Bản

Các phương pháp điều trị ung thư tinh hoàn tại Nhật Bản

3.4. Phương pháp hóa trị 

Phương pháp hóa trị ung thư là sử dụng thuốc để tiêu diệt các tế bào ác tính và khối u di căn. Đối với ung thư tinh hoàn, hóa trị được chỉ định để điều trị bổ trợ trước hoặc sau phẫu thuật. Một số tác dụng phụ thường gặp với bệnh nhân hóa trị như rụng tóc, mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, tăng khả năng nhiễm trùng, v.v. cùng một số triệu chứng khác phụ thuộc vào từng loại thuốc hóa trị cụ thể. 

3.5. Phương pháp xạ trị

Xạ trị là phương pháp sử dụng các chùm năng lượng mạnh như tia X, tia Cobalt để tiêu diệt các khối u ác tính. Có rất nhiều kỹ thuật xạ trị tiên tiến ứng dụng các hệ thống hiện đại như máy gia tốc, xạ trị mô phỏng ba chiều, xạ trị điều biến liều, v.v. Trong quá trình thực hiện, người bệnh sẽ nằm trên bàn và có một thiết bị di chuyển xung quanh để giải phóng các chùm năng lượng trên vào vị trị đã được xác định từ trước. Liệu pháp xạ trị có thể áp dụng cho người bệnh đã phẫu thuật cắt bỏ tinh hoàn. Một số tác dụng phụ có thể xảy ra như giảm số lượng tinh trùng, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, v.v. Vì vậy, trước khi tiến hành điều trị, bệnh nhân cần được tư vấn về các vấn đề bảo quản tinh trùng. 

4. IIMS Việt Nam cung cấp dịch vụ khám và điều trị ung thư tinh hoàn tại Nhật

Nhật Bản là một trong những quốc gia hàng đầu trên thế giới chú trọng vào phát triển y tế, không ngừng nâng cấp chất lượng hệ thống, cơ sở vật chất, máy móc trang thiết bị hiện đại. Qua đó, góp phần nâng cao tỷ lệ sống sau 10 năm của bệnh nhân ung thư giai đoạn 2005-2008 là 59,8% và còn tăng mạnh qua mỗi năm. Bên cạnh các giải pháp điều trị ung thư tinh hoàn phổ biến, Nhật Bản còn được biết đến với khả năng điều trị giảm nhẹ, nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân bằng những phương pháp tiên tiến nhất. 

IMS là một trong những tập đoàn y tế phúc lợi và tổng hợp lớn nhất Nhật Bản với mạng lưới 134 cơ sở, bệnh viện trên khắp cả nước. Nhờ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ trình độ cao và có thâm niên trong lĩnh vực điều trị ung thư tinh hoàn, IMS có thể mang đến cho người bệnh những giải pháp điều trị tốt nhất. IIMS Việt Nam là văn phòng đại diện chính thức của IMS, được quản lý trực tiếp bởi các chuyên gia Nhật, sẵn sàng hỗ trợ tư vấn cho khách hàng về quy trình thăm khám bệnh tại Nhật chi tiết, nhanh chóng nhất.

IIMS Việt Nam cung cấp dịch vụ khám và điều trị ung thư tinh hoàn tại Nhật

IIMS Việt Nam cung cấp dịch vụ khám và điều trị ung thư tinh hoàn tại Nhật

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua: 

Công ty TNHH Hỗ trợ Y tế Quốc tế IMS Việt Nam 

Hotline: 024 3944 0914

Địa chỉ: Tầng 11, tòa nhà Prime Center, số 53 Quang Trung, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.

Email: info@iims-vnm.com

Fanpage: https://www.facebook.com/iimsvietnam.official

Những thông tin cung cấp trong bài viết mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc xác định, chẩn đoán, điều trị y khoa. Để được tư vấn thêm về dịch vụ khám chữa bệnh tại Nhật Bản, bạn đọc xin vui lòng liên hệ IIMS Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *