Phòng tránh ung thư vùng miệng

Tin mới 10/01/2020 15:57:01. Views: 4,112.

Ung thư vùng miệng có thể phòng tránh

Phòng tránh Ung thư vùng miệng bằng những cách đơn giản sau:

Đánh răng thường xuyên: 

Nên đánh răng 2-3 lần/ ngày theo hướng dẫn của bác sỹ nha khoa và nếu xuất hiện những triệu chứng dưới đây cần đi khám ngay

– Xuất hiện mảng trắng hoặc đỏ trên môi, nướu, lưỡi hoặc miệng
– Tê hoặc đau ở bất kỳ khu vực nào của miệng thời gian dài
– Răng lung lay không phải do tác động ngoại lực
– Chảy máu trong miệng
– Vết loét trên môi hoặc trong miệng lâu ngày không khỏi

Không hút thuốc lá

Thuốc lá là 1 nguyên nhân chính gây ra ung thư vùng miệng. Người hút thuốc lá hoặc thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc sẽ có nguy cơ mắc căn bệnh này cao hơn nhiều so với người không hút.

image 1

Hạn chế tối đa đồ uống có cồn

Đối với đồ uống có cồn, chỉ nên uống 1-2 ly mỗi ngày và không bao giờ được uống say. Nguy cơ phát triển bệnh ung thư khoang miệng sẽ tăng lên theo số lượng và thời gian sử dụng các loại đồ uống này, đặc biệt là khi sử dụng chung với thuốc lá.

Chọn thực phẩm chống ung thư

Viện Nghiên cứu Ung thư Mỹ khuyên mọi người nên ăn nhiều đậu, rau họ cải, các loại rau có màu xanh đậm, hạt lanh, tỏi, nho, trà xanh, đậu nành và cà chua vì chúng có tác dụng phòng chống ung thư. Tiến sĩ Lewei Zhang của Đại học British Columbia, khẳng định chế độ ăn khoa học có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa ung thư.

Chế biến thực phẩm khoa học

Để tăng cường hệ miễn dịch và đảm bảo sức khỏe, cần kết hợp thực phẩm có ích trong ngăn ngừa ung thư cùng cách chế biến lành mạnh như luộc, hấp, áp chảo…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *