Tập đoàn y tế IMS chung tay hỗ trợ Bắc Giang chống dịch

Tin mới 04/06/2021 13:37:09. Views: 4,103.

Ngày 02 tháng 06 năm 2021 vừa qua, trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19 tại Việt Nam, Công ty TNHH Hỗ trợ y tế quốc tế IMS Việt Nam (IIMS-VNM), đại diện cho Tập đoàn y tế IMS Nhật Bản, triển khai hoạt động hỗ trợ y tế, chung tay hỗ trợ Bắc Giang chống dịch.

Tình hình căng thẳng tại “điểm nóng” Bắc Giang

Thời gian vừa qua tại Việt Nam, một số địa phương, tỉnh thành đứng trước nguy cơ bùng nổ dịch bệnh với con số hàng trăm ca mắc nhiễm Covid-19 mỗi ngày. Đây là con số đáng báo động bởi chủng virus biến thể mới có khả năng lây lan nhanh trong cộng đồng, khó kiểm soát. Trong đợt dịch thứ 4 này, Bắc Giang là một trong những điểm nóng nhất với nguy cơ dịch bệnh lây nhiễm rất cao, diễn biến phức tạp, khó lường. Với số trường hợp nhiễm bệnh tăng nhanh trong các khu công nghiệp, người dân nơi đây đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, tác động tới sức khỏe, tinh thần, kinh tế,… Tại tuyến đầu phòng chống dịch, địa phương còn đang gặp phải tình trạng thiếu thốn về nhân lực, cơ sở vật chất, vật tư thiết bị y tế, thực phẩm,… Tỉnh đang cần đến sự giúp đỡ, hỗ trợ từ phía các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức của cả nước để có thể khẩn trương thực hiện ngay công tác chống dịch, dập dịch, không để lan rộng, giảm thiểu mức độ lây nhiễm trong cộng đồng.

Nhận thấy tình hình cấp bách cũng như hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Giang, Công ty TNHH Hỗ trợ y tế quốc tế IMS Việt Nam (Đại diện tập đoàn IMS Nhật Bản tại Việt Nam) có mong muốn được chia sẻ những khó khăn, chung tay hỗ trợ cùng người dân Việt Nam nói chung, và tỉnh Bắc Giang nói riêng vượt qua được giai đoạn dịch bệnh này.

Giới thiệu về Tập đoàn IMS và những dự án hỗ trợ y tế

Tập đoàn IMS với 65 năm hình thành và phát triển, là một trong những tập đoàn y tế hàng đầu tại Nhật Bản, sở hữu hơn 140 cơ sở y tế trên khắp các thành phố lớn của Nhật Bản và Hawaii (Mỹ). Với triết lý cơ bản “Trao yêu thương để nhận yêu thương”, Tập đoàn y tế IMS không chỉ tập trung phát triển chuyên môn, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh mà còn thành lập Cơ quan Hỗ trợ y tế Quốc tế IMS (IMS International Medical Agency – IIMA) cùng nhiều dự án hỗ trợ y tế trên khắp thế giới, có thể kể đến như đào tạo quản lý các cơ sở y tế, đào tạo nâng cao nghiệp vụ điều dưỡng viên.

Tại Việt Nam, tổ chức IIMA (Cơ quan Hỗ trợ Y tế Quốc tế IMS) và công ty IIMS-VNM (IIMS Việt Nam – Đại diện tập đoàn IMS tại Việt Nam) đã triển khai nhiều dự án hoạt động có ý nghĩa như hội thảo chia sẻ thông tin y khoa, nâng cao chất lượng điều dưỡng cho các bệnh viện bằng hình thức phái cử chuyên gia y tế hàng đầu sang Việt Nam. Theo lãnh đạo Tập đoàn y tế IMS và Cơ quan Hỗ trợ Y tế Quốc tế IIMA, công tác đào tạo điều dưỡng viên không chỉ tiến hành cho từng cá nhân mà chủ yếu đào tạo theo nhóm, nhằm xây dựng một hệ thống nguồn nhân lực quy chuẩn, chất lượng cao. Đặc biệt, trong một số dự án, các cán bộ y tế Việt Nam còn có cơ hội được trải nghiệm thực tế tại Nhật Bản.

Gần đây nhất, cũng tại tỉnh Bắc Giang, Công ty TNHH Hỗ trợ y tế quốc tế IMS đã trao tặng dụng cụ, thiết bị y tế tại trạm y tế xã Tân Sơn – Một trong mười ba xã nằm trong “Đề án 13 xã nghèo” của huyện Lục Ngạn, nơi vẫn còn nhiều hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Quyết định hỗ trợ này nhằm giúp người dân địa phương có cơ hội được chăm sóc y tế một cách toàn diện hơn.

IIMS Việt Nam hỗ trợ tỉnh Bắc Giang chống dịch

Không dừng lại ở đó, với mong muốn ủng hộ đóng góp, “chia lửa” cùng Bắc Giang chống dịch, ngày 02/06/2021 vừa qua, tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Giang, Công ty TNHH Hỗ trợ y tế quốc tế IMS Việt Nam đã trao tặng những món quà thiết thực là 10.000 chiếc khẩu trang y tế, 216 chai sát khuẩn chất lượng cao.

Phần quà này được Ông Trịnh Hữu Bàn – Phó chủ tịch thường trực MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang, đại diện tiếp nhận, sau đó sẽ được chuyển về các địa phương để phục vụ cho công tác phòng chống dịch.

iims viet nam ho tro bac giang chong dich

IIMS Việt Nam hỗ trợ Bắc Giang chống dịch

Bà Nguỵ Thị Thu – Sở ngoại vụ tỉnh Bắc Giang, chia sẻ: “Chúng tôi xin ghi nhận và thực sự cảm ơn tấm lòng hảo tâm từ phía Công ty, Tập đoàn IMS. Đây là món quà thiết thực, kịp thời và có ý nghĩa với đội ngũ làm nhiệm vụ chống dịch ngay lúc này”.

Những ngày vừa qua, người dân cả nước vô cùng xúc động trước hình ảnh kiên cường­­­­­­­ gồng mình chống dịch của “những người anh hùng thầm lặng” tại nơi đây. Chúng tôi, các thành viên của IIMS Việt Nam cũng đều mong được đóng góp một chút sức lực để chung tay cùng chính quyền và người dân tỉnh Bắc Giang nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Như những dự án thiện nguyện khác, trên chuyến đi hành trình tới Bắc Giang, đồng hành cùng IIMS Việt Nam có sự góp mặt của chị Nguyễn Thị Hồng Phương – người không ngại “lăn xả” vào vùng tâm dịch và luôn nở nụ cười rạng rỡ vì đã được cống hiến phần nào đó cho cộng đồng.

IIMS Việt Nam và dự án hỗ trợ y tế trong tương lai

Với phần quà này, IIMS Việt Nam hi vọng sẽ hỗ trợ được một phần giúp tỉnh Bắc Giang sớm kiểm soát, đẩy lùi và chiến thắng dịch Covid-19, ổn định lại hoạt động, bảo đảm an sinh xã hội và phát triển kinh tế.

Phương châm của Tập đoàn IMS chúng tôi luôn mong muốn được san sẻ, giúp đỡ cải thiện đời sống tinh thần, sức khỏe của người dân trong cả cộng đồng, đặc biệt tại những khu vực y tế còn yếu kém. Chính vì vậy, trong tương lai gần, Tập đoàn y tế IMS nói chung và IIMS Việt Nam nói riêng, sẽ còn tiếp tục thực hiện các dự án thiện nguyện, hỗ trợ y tế cho các địa phương còn gặp khó khăn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *