Tập đoàn y tế IMS triển khai dự án hỗ trợ y tế tại xã Tân Sơn, Lục Ngạn, Bắc Giang

Tin mới 22/03/2021 13:45:26. Views: 4,707.

Ngày 17 tháng 03 năm 2021 vừa qua, Công ty TNHH Hỗ trợ y tế quốc tế IMS Việt Nam (IIMS-VNM), đại diện tập đoàn y tế IMS – Một trong những tập đoàn y tế lớn nhất tại Nhật Bản, triển khai thực hiện dự án hỗ trợ y tế tại Trạm Y Tế xã Tân Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

Tập đoàn IMS và những dự án hỗ trợ y tế

Trải qua hơn 60 năm phát triển, IMS hiện là một trong những Tập đoàn y tế hàng đầu tại Nhật Bản với 140 cơ sở y tế trải dài khắp đất nước. Bên cạnh việc tập trung phát triển chuyên môn, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Tập đoàn IMS thành lập Cơ quan Hỗ trợ Y tế Quốc tế IMS (IMS International Medical Agency – IIMA) với nhiều dự án hỗ trợ trên khắp thế giới với mong muốn giúp đỡ, san sẻ những khó khăn về y tế.

Tại Việt Nam, IIMA (Cơ quan Hỗ trợ Y tế Quốc tế IMS) và IIMS-VNM (Đại diện tập đoàn IMS tại Việt Nam) đã thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa như hội thảo chia sẻ thông tin y khoa, nâng cao chất lượng điều dưỡng cho các bệnh viện bằng hình thức phái cử chuyên gia y tế hàng đầu sang đào tạo tại Việt Nam với phương pháp, quy trình đào tạo tối ưu. Chương trình đào tạo kết hợp đan xen giữa lý thuyết và thực hành, đảm bảo cho các điều dưỡng viên được học tập, trau dồi kiến thức một cách dễ dàng, nhanh chóng nhất. Đặc biệt, trong một số dự án, các cán bộ y tế Việt Nam còn có cơ hội được đào tạo thực tế tại Nhật Bản.

Tiếp nối thành công của những dự án hỗ trợ y tế trước đây, tập đoàn IMS có mong muốn thực hiện nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa. Nhận thấy tại một số vùng nông thôn, miền núi của Việt Nam còn nhiều thiếu thốn, IMS quyết định hỗ trợ một phần các thiết bị dụng cụ y tế cần thiết để bảo đảm chăm sóc sức khỏe cho người dân địa phương.

IIMS Việt Nam trao tặng dụng cụ, thiết bị y tế tại Trạm y tế xã Tân Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang

Là 1 trong 13 xã nằm trong “Đề án 13 xã nghèo” của huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, Tân Sơn là điểm đến đầu tiên trong chuỗi dự án thiện nguyện của IIMS-VNM. Nằm ở vùng cao lại cách khá xa so với trung tâm thành phố, nơi đây vẫn còn nhiều hộ nghèo, bà con dân tộc thiểu số còn gặp khó khăn trong việc di chuyển để tới được các trung tâm cơ sở y tế lớn như bệnh viện, phòng khám.

Chia sẻ sâu sắc với những khó khăn của chính quyền và bà con các dân tộc thiểu số đang sinh sống trên địa bàn xã Tân Sơn, IIMS-VNM hi vọng sẽ góp phần hỗ trợ được người dân địa phương có được những thiết bị y tế cần thiết để đảm bảo nhu cầu khám chữa bệnh.

Tham gia buổi trao tặng có sự góp mặt của bà Igarashi Eri – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hỗ trợ y tế quốc tế IMS Việt Nam, Ông Vi Văn Hồng – Chủ tịch UBND xã Tân Sơn, Ông Vũ Thiết Hùng – Trạm trưởng Trạm y tế cùng đội ngũ cán bộ y tế tại Trạm y tế xã Tân Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

Tại đây, đại diện cho Tập đoàn IMS, bà Igarashi Eri đã trao tặng Trạm y tế các thiết bị dụng cụ y tế cần thiết, bao gồm: Tủ lạnh bảo quản, lưu trữ vắc xin; Nồi hấp sấy tiệt trùng dụng cụ; Đèn tiểu phẫu; Bàn tiểu phẫu; Dụng cụ tiểu phẫu, Kim chỉ khâu vết thương, sơ cứu y tế. Đây đều là những trang thiết bị mà Trạm y tế đang còn thiếu và là những đồ dùng thiết yếu đáp ứng nhu cầu của cán bộ y tế và người dân đến khám chữa bệnh tại đây – Theo chia sẻ của Trạm trưởng Trạm y tế xã.

“Tốt quá, mong mỏi mãi mới có được bộ đèn tiểu phẫu”, hay “May quá, từ giờ đã có tủ lạnh chứa vacxin cho trẻ em rồi” là những câu nói chúng tôi nhận được liên tục từ chị Thủy, chị Chính hay anh Liền là những hộ sinh, y sĩ đang làm việc tại Trạm y tế xã.

Trong buổi gặp mặt này, tại Nhật Bản xa xôi, Ông Watanabe Satoshi – Giám đốc điều hành của Tổ chức Hỗ trợ Y tế quốc tế IMS (IIMA) cũng gửi một vài lời chia sẻ chân thành cùng hi vọng với quà tặng hỗ trợ trên có thể góp phần hữu ích trong công tác chăm sóc y tế cho người dân.

Qua đây, Ông Vũ Thiết Hùng – đại diện cho Trạm y tế và bà con xã Tân Sơn đã gửi lời cảm ơn tới Công ty IIMS Việt Nam và Tập đoàn IMS Nhật Bản đã trao tặng những vật dụng thiết thực, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh tại địa phương.

IIMS Việt Nam trao tặng dụng y tế

IIMS Việt Nam trao tặng dụng y tế tại Trạm y tế xã Tân Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang

IIMS Việt Nam và những kế hoạch hỗ trợ y tế trong tương lai

Với sự ủng hộ của bà con, người dân địa phương, Tập đoàn IMS nói chung và Công ty TNHH Hỗ trợ y tế quốc tế IMS Việt Nam (IIMS-VNM) nói riêng sẽ còn tiếp tục triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện hỗ trợ cộng đồng trong tương lai. Với triết lý “Trao yêu thương và nhận yêu thương”, chúng tôi mong muốn được lan tỏa những điều tốt đẹp nhất, góp phần chăm sóc sức khỏe, đời sống người dân một cách toàn diện nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *