Tiến sĩ Shinji Endo – diễn thuyết về chủ đề “Chẩn đoán nội soi và điều trị ung thư tiêu hóa” tại Bệnh viện Hồng Ngọc

Tin mới 05/08/2019 02:43:00. Views: 4,207.

Ngày 4 tháng 6 năm 2019, Tiến sĩ Shinji Endo – Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Shinmatsudo (thuộc IMS group) đã có mặt tại Việt Nam chia sẻ, diễn thuyết về chủ đề “Chẩn đoán nội soi và điều trị ung thư tiêu hóa”.

image 1

Các bác sĩ tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm với Ts. Endo cùng phái đoàn IMS Việt Nam

Tham dự hội thảo, về phía Bệnh viện Hồng Ngọc có ông Cao Độc Lập – Giám đốc bệnh viện; bà Nguyễn Thị Thủy – Điều dưỡng trưởng; bác sĩ Nguyễn Hải Ánh và bác sĩ Nguyễn Tiến Sơn – 2 bác sĩ được đào tạo chuyên môn về nội soi tiêu hóa tại hệ thống bệnh viện của IMS. Ngoài ra, còn có đông đảo bác sĩ đến từ khoa ung bướu, khoa nội, khoa ngoại… của bệnh viện.

Về phía Tập đoàn IMS có sự hiện diện của Tiến sĩ Shinji Endo, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Shinmatsudo; ông Takashi Nagase – Giám đốc đại diện quốc tế tập đoàn IMS; ông Daisuke Yamaguchi – Giám đốc đại diện Tập đoàn IMS tại Việt Nam và các phòng ban của IMS Việt Nam.

Bên cạnh đó, hội thảo còn thu hút sự tham gia của gần 70 bác sĩ đến từ các bệnh viện uy tín tại Hà Nội như Bệnh viện K, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Thu Cúc…

image 2

Tiến sĩ Shinji Endo – Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Shinmatsudo, trực thuộc Tập đoàn Y tế IMS

Ts. Shinji Endo hiện là Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Shinmatsudo, đồng thời là Tổng giám đốc cấp cao Khoa Tiêu hóa và Gan mật. Ông cũng là thành viên của Hiệp hội Nội khoa Nhật Bản, Hội đồng chứng nhận Chuyên gia tiêu hoá, Hội đồng chứng nhận của Hiệp hội gan mật Nhật Bản, Hiệp hội Ung thư lâm sàng Nhật Bản và là Chuyên gia lâm sàng ung thư của Hội đồng liệu pháp ung thư Nhật Bản.

Tại hội thảo, Ts. Endo đã chia sẻ về hiện trạng chẩn đoán – điều trị các bệnh lý về hệ tiêu hóa bằng phương pháp nội soi tại Nhật Bản và chẩn đoán – điều trị ung thư. Tiến sĩ đặc biệt nhấn mạnh tới những điểm cần chú ý khi tiến hành nội soi tiêu hóa như cần làm sạch kỹ chất nhầy và cặn sót lại, chú ý bơm đầy lượng khí vào, các điểm ánh sáng tập trung, kiểm tra kỹ bệnh nhân có nhiễm khuẩn HP hay không, và đặc biệt cần quan sát kỹ (vòm họng, thực quản, dạ dày, tá tràng) khi đưa máy nội soi vào, đảm bảo việc bơm khí để dễ phát hiện chuyển hóa bệnh ở tuyến tiếp và phần bờ cong lớn trong hệ tiêu hóa.

image 3

Bs Nguyễn Hải Ánh (bên phải) và bác sĩ Nguyễn Tiến Sơn (bên trái) được đào tạo tại hệ thống bệnh viện thuộc IMS Nhật Bản

Để bài giảng thêm thuyết phục, song song với lý thuyết, Ts. Endo đã sử dụng những hình ảnh thật, video clips để miêu tả lại các dấu hiệu bệnh lý. Đặc biệt, trong các ví dụ tầm soát ung thư sớm, Tiến sĩ đã hướng dẫn các bác sĩ tập trung quan sát hiện cảnh niêm mạc dạ dày; đánh giá bề mặt của chuyển hóa bệnh lý thông qua việc quan sát cấu tạo bề mặt của chuyển hóa bệnh lý: về màu, yếu tố tăng trưởng nội mạc mạch máu và xuất huyết tự nhiên; cũng như đánh giá giới hạn chuyển hóa bệnh lý để xác định ung thư tiêu hóa.

Sau chia sẻ kiến thức của Ts. Endo, các bác sĩ đã có những câu hỏi trao đổi, thảo luận sôi nổi về chuyên môn như vấn đề tái nhiễm sau khi đã điều trị khỏi ung thư, cùng khuyến cáo cho bệnh nhân…. Ngoài ra, bác sĩ Hồng Ngọc cũng và trao đổi với Tiến sĩ về một số trường hợp bệnh nhân mắc ung thư tới khám tại bệnh viện.

image 4

Tiến sĩ Endo quan sát ca nội soi tiêu hóa của bác sĩ Sơn

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác tại Bệnh viện Hồng Ngọc, Ts. Endo cùng phái đoàn IMS đã tham quan, quan sát 4 ca nội soi tiêu hóa  tại Bệnh viện Hồng Ngọc được thực hiện bởi bác sĩ Nguyễn Hải Ánh và bác sĩ Nguyễn Tiến Sơn.

Hội thảo “Chẩn đoán nội soi và điều trị ung thư tiêu hóa” cùng Tiến sĩ Shinji Endo là dịp để các bác sĩ tại bệnh viện Hồng Ngọc trau dồi chuyên môn, tiếp cận với các phương pháp chẩn đoán nội soi và điều trị ung thư tiêu hóa hiệu quả nhất hiện nay. Đặc biệt, thông qua hội thảo, mối quan hệ hợp tác y tế giữa Bệnh viện Hồng Ngọc và Tập đoàn IMS càng thêm bền chặt. Qua đó, các bác sĩ Hồng Ngọc và các bác sĩ tại Việt Nam sẽ có thêm nhiều cơ hội được học tập và đào tạo chuyên môn tại Tập đoàn IMS Nhật Bản.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *