Điều trị ung thư bằng ion nặng – chỉ mất 10 phút cho 1 lần xạ trị

Tin mới 26/08/2019 15:28:09. Views: 5,027.

Với bệnh nhân ung thư, hầu hết đều được chỉ định phương pháp xạ trị. Phương pháp xạ trị tia X, bệnh nhân phải trải qua 4 – 5 tuần xạ trị liên tiếp với nhiều tác dụng phụ, như viêm niêm mạc miệng, viêm tủy, ảnh hưởng xương khớp…

Ưu điểm vượt trội của xạ trị ion nặng

Khác hẳn phương pháp xạ trị tia X, với phương pháp XẠ TRỊ ION NẶNG, bệnh nhân chỉ cần xạ trị một lần, trong khoảng 10 phút. Bạn có thể tưởng tượng rằng, mình vừa đi đến nha sĩ để nhổ 1 chiếc răng sữa. Rút ngắn 10 lần thời gian điều trị so với xạ trị so với tia x, tia gamma.

  • Phương pháp Xạ trị ion nặng hoạt động theo cơ chế: Chùm hạt ion nặng được gia tốc đạt đến 70% tốc độ ánh sáng, cho phép thâm nhập sâu vào mô tế bào bị bệnh, từ đó cho khả năng phá hủy khối u với độ chính xác. Công nghệ này có ưu thế đặc biệt trong chữa trị những khối u kháng bức xạ và chậm phát triển.
  • Chùm tia ion nặng hoạt động giảm nhẹ ở bề mặt cơ thể, nhưng khi vào sâu bên trong lại mạnh lên đáng kể. Giúp việc điều trị trúng đích, nhằm thẳng vào khối u hiệu quả hơn. 
  • Vì ít ảnh hưởng đến các tế bào, tổ chức lành nên Công nghệ này có ưu thế trong chữa trị những khối u kháng bức xạ và phù hợp với những bệnh nhân cao tuổi, sức khỏe yếu.
  • Phương pháp điều trị này giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân và cho phép bệnh nhân trở lại cuộc sống bình thường sớm hơn so với xạ trị ung thư thông thường.

Phương pháp ion nặng được nghiên cứu và phát triển trong vài năm gần đây, nhưng đã được áp dụng rộng rãi và mang lại kết quả rất tốt tại Nhật Bản. Đất nước của núi Phú Sĩ đang có gần 10 cơ sở sử dụng phương pháp xạ trị này, với khoảng 2000 bệnh nhân được điều trị mỗi năm.

Hiệu quả của phương pháp điều trị ung thư – Xạ trị ion nặng

Thống kê tỷ lệ bệnh nhân điều trị bằng xạ trị ion nặng có kích thước khối u giảm hoặc không tăng lên trong 3 năm rất khả quan, cụ thể là trên 90% với ung thư phổi tế bào nhỏ; 80% – 90% ung thư gan; gần 100% ung thư tiền liệt tuyến.

Tỷ lệ sống thêm sau 3 năm của bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn I và II là 86%; ung thư gan là 72%; sống thêm trung bình sau 5 năm của ung thư tiền liệt tuyến là 99%.
Xạ trị ion nặng

Phương pháp xạ trị ion nặng được nghiên cứu phát triển tại Nhật Bản nói chung và bệnh viện Gunma nói riêng đã mang lại tia hy vọng mới trong việc điều trị các khối u ung thư, tăng hiệu quả điều trị và cải thiện đáng kể tuổi thọ của người bệnh. 

Bệnh viện trực thuộc đại học Gunma đã thành công trong việc điều trị khối u thông qua phương pháp xạ trị ion cho nhiều loại ung thư bao gồm: Khối u vùng cổ và đầu, khối u phổi, ung thư đường tiêu hóa, ung thư vú… 

Xem thêm:

Quy trình xạ trị ion nặng

Các phương pháp điều trị ung thư tiên tiến tại Nhật Bản

Tham quan cơ sở ion nặng tại Chiba – Nhật Bản

 

Tính đến thời điểm hiện tại, công nghệ tiên tiến này vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Để được tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ khám chữa ung thư ở Nhật Bản, bạn có thể liên hệ với IMS Việt Nam qua:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *