Điều trị ung thư tuyến tiền liệt có thể chờ đợi đối với hầu hết nam giới?

Tin mới 30/03/2023 10:49:26. Views: 1,433.

Nghiên cứu đã trực tiếp so sánh hiệu quả của ba cách thức tiếp cận trong điều trị ung thư tuyến tiền liệt: Phẫu thuật để loại bỏ khối u, phương pháp xạ trị và theo dõi tích cực. Kết quả đã được công bố trên Tạp chí y học New England Journal.

1.   Điều trị ung thư tuyến tiền liệt có thể chờ đợi?

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy bằng chứng lâu dài cho thấy việc chủ động theo dõi ung thư tuyến tiền liệt cục bộ là một giải pháp thay thế an toàn cho phẫu thuật hay xạ trị ngay lập tức.

Tiến sĩ Stacy Loeb, một chuyên gia ung thư tuyến tiền liệt tại NYU Langone Health cho biết kết quả vừa được công bố vào ngày thứ 7 rất đáng khích lệ cho những người đàn ông muốn tránh các vấn đề tình dục và tiểu không tự chủ liên quan đến điều trị.

Nghiên cứu đã trực tiếp so sánh ba phương pháp: Phẫu thuật để loại bỏ khối u, phương pháp xạ trị và theo dõi tích cực. Hầu hết ung thư tuyến liệt liệt phát triển chậm, do đó, phải mất nhiều năm để xem xét, đánh giá.

Bà Loeb chia sẻ thêm: “Không có sự khác biệt giữa tỉ lệ tử vong do ung thư tuyến tiền liệt sau 15 năm giữa các nhóm”. Tỉ lệ sống sót của người bệnh ở ba nhóm đều cao – 97% dù tiếp nhận phương pháp điều trị nào. “Đây quả là một tin rất tốt”.

Kết quả được công bố vào thứ 7 trên Tạp chí Y học New England Journal và được trình bày tại một hội nghị của Hiệp hội Tiết niệu Châu Âu ở Milan, Ý. Viện Nghiên cứu Chăm sóc và Sức khỏe Quốc gia Anh đã tài trợ cho nghiên cứu này.

Tiến sĩ Freddie Hamdy của Đại học Oxford cho biết những người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt không nên hoảng sợ hoặc vội vàng đưa ra quyết định điều trị. Thay vào đó, người bệnh “hãy cân nhắc kĩ những lợi ích và tác hại có thể gây ra bởi các phương pháp điều trị”.

Tuy nhiên, một số ít nam giới có nguy cư cao hoặc bệnh tiến triển hơn cần được điều trị khẩn cấp.

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi hơn 1600 người đàn ông tại Anh đồng ý tiếp nhận ngẫu nhiên các phương pháp điều trị phẫu thuật, xạ trị hoặc theo dõi tích cực. Khối u của bệnh nhân chỉ giới hạn ở tuyết tiền liệt. Những người bệnh trong nhóm theo dõi đều được xét nghiệm máu thường xuyên và một vài người tiếp tục điều trị bằng phẫu thuật hoặc xạ trị.

Tử vong do ung thư tuyến tiền liệt xảy ra ở 3.1% nhóm theo dõi tích cực, 2.2% ở  nhóm phẫu thuật, và 2.9% trong nhóm xạ trị, sự khác biệt được coi là không đáng kể về mặt thống kê.

Sau 15 năm, ung thư đã lan rộng ở 9.4% nhóm theo dõi tích cực, 4.7% ở nhóm phẫu thuật và 5% ở nhóm xạ trị. Nghiên cứu được bắt đầu từ năm 1999, các chuyên gia cho rằng việc theo dõi ngày nay được hoàn thiện hơn với hình ảnh MRI và xét nghiệm gen.

Bà Loeb chia sẻ: “Hiện tại chúng ta có nhiều cách để giúp phát hiện căn bệnh tiến triển trước khi di căn”. Tại Hoa Kỳ, có khoảng 60% những bệnh nhân nguy cơ thấp lựa chọn phương thức theo dõi, được gọi là giám sát tích cực.

Ông Hamdy cho rằng: “Đây là một phát hiện mới và thú vị, hữu ích cho những người khi quyết định các phương án điều trị.”

dieu tri ung thu tuyen tien liet tai nhat ban

Nguồn: nbcnews.com

2.   IIMS Việt Nam – Đơn vị cung cấp dịch vụ Khám – Điều trị ung thư tại Nhật Bản uy tín, chất lượng cao

Là một trong những quốc gia tiên tiến có thế mạnh hàng đầu trong việc điều trị ung thư, Nhật Bản sở hữu những phương pháp tiên tiến nhất hiện nay như xạ trị ion nặng, liệu pháp proton, liệu pháp miễn dịch, v.v.

Tuy nhiên, để được điều trị tại một số bệnh viện, cơ sở y tế lớn tại Nhật Bản, người bệnh cần phải liên hệ với đơn vị điều phối y tế. IIMS Việt Nam tự hào là cầu nối giúp người bệnh tiếp cận được với một trong những hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt nhất trên thế giới.

Người bệnh và gia đình hoàn toàn có thể yên tâm bởi:

  • IIMS Việt Nam là thành viên thuộc tập đoàn y tế IMS – một trong những tập đoàn y tế hàng đầu tại Nhật Bản.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, dày dạn kinh nghiệm
  • Đội ngũ dịch thuật y tế chuyên môn cao, đảm bảo thông tin được đầy đủ, chính xác, giảm thiểu những sai sót không đáng có.
  • Lựa chọn bệnh viện phù hợp nhất với tình hình sức khỏe và nhu cầu, mong muốn của bệnh nhân.
  • Quy trình bài bản theo tiêu chuẩn Nhật Bản.
  • Liên kết với nhiều bệnh viện điều trị ung thư hàng đầu tại Nhật Bản.
IIMS Việt Nam luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những trải nghiệm, dịch vụ y tế Nhật Bản tốt nhất

IIMS Việt Nam luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những trải nghiệm, dịch vụ y tế Nhật Bản tốt nhất

Thông tin liên hệ Công ty TNHH Hỗ trợ y tế quốc tế IMS Việt Nam

Ngoài ra, bạn đọc có thể nhấn nút Quan tâm hoặc chat với Zalo IIMS Việt Nam để cập nhật thêm các thông tin hữu ích bằng cách quét mã code QR sau:

ZALO IIMS Vietnam

Những thông tin cung cấp trong bài viết mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc xác định, chẩn đoán, điều trị y khoa. Để được tư vấn thêm về dịch vụ khám chữa bệnh tại Nhật Bản, bạn đọc xin vui lòng liên hệ IIMS Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *