Điều Trị Ung Thư Tuyến Tiền Liệt Tại Nhật Uy Tín, Chất Lượng Cao

Tin mới 16/02/2022 14:00:06. Views: 2,821.

Ung thư tuyến tiền liệt là một trong những loại ung thư phổ biến hàng đầu dễ gặp ở nam giới trên 50 tuổi. Hiện nay, tuy chưa có nghiên cứu nào xác định được chính xác nguyên nhân gây bệnh nhưng với con số tử vong lên đến khoảng 31.620 ca tại Mỹ (ước tính năm 2019) đã cảnh báo mọi người cần quan tâm đến căn bệnh này nhiều hơn. Theo thống kê của GLOBOCAN 2020, Việt Nam có 6248 ca mắc ung thư tuyến tiền liệt mới, xếp thứ 8 trong các loại ung thư. Ở bài viết này, IIMS Việt Nam sẽ giới thiệu một số phương pháp điều trị ung thư tuyến tiền liệt tại Nhật phổ biến nhất hiện nay giúp nâng cao khả năng chữa trị thành công.

Dịch vụ điều trị ung thư tuyến tiền liệt tại Nhật Bản

Dịch vụ điều trị ung thư tuyến tiền liệt tại Nhật Bản

1. Bệnh ung thư tuyến tiền liệt là gì và sự nguy hiểm của bệnh

Tuyến tuyền liệt (hay còn gọi là tiền liệt tuyết, nhiếp hộ tuyến, tuyến nhiếp hộ) là một bộ phận tuyến sinh dục chỉ có ở nam giới. Vị trí nằm ngay dưới bàng quang và nối liền với niệu đạo. Tuyến tiền liệt có chức năng chính trong việc sản sinh dung dịch chất kiềm màu trắng. Đây là chất chiếm 25-50% dung lượng của tinh dịch, có khả năng tăng cường khả năng di động của tinh trùng, làm nhờn niệu đạo khi xuất tinh. 

Ung thư tuyến tiền liệt là tình trạng các tế bào ác tính phát triển bất thường trong bộ phận tuyến tiền liệt ở nam giới. Khi bệnh tình diễn biến nặng, các khối u có thể di căn sang các bộ phận khác như xương hoặc hạch bạch huyết. Trong giai đoạn mắc bệnh sẽ gặp những triệu chứng như: 

  • Không kiểm soát được tình trạng mắc tiểu
  • Việc tiểu tiện gặp nhiều khó khăn 
  • Chảy máu khi tiểu tiện hoặc xuất tinh
  • Đau hông, thắt lưng, bắp chân.

Ung thư tiền liệt tuyến thường phát triển khá chậm ở những giai đoạn nhẹ và không có triệu chứng rõ ràng. Tuy nhiên, khi bệnh đã tiến vào giai đoạn cuối hoặc di căn sẽ gây ra các vấn đề sức khỏe nguy hiểm như: suy kiệt, chán ăn, bí tiểu, táo bón nặng, gãy xương, v.v. thậm chí dẫn đến tử vong. 

Bệnh ung thư tuyến tiền liệt là gì 

Bệnh ung thư tuyến tiền liệt là gì

2. Các phương pháp điều trị ung thư tuyến tiền liệt tại Nhật Bản

Chính phủ Nhật Bản luôn nỗ lực tập trung và quan tâm đến các vấn đề an sinh, hệ thống cơ sở y tế, vật chất. Vì vậy, ngày nay rất nhiều người lựa chọn xứ sở hoa anh đào là điểm đến chữa trị, thăm khám, tư vấn ung thư chất lượng, uy tín. 

2.1. Xin ý kiến y tế thứ 2 

Ý kiến y tế thứ 2 sẽ được đưa ra bởi các chuyên gia y tế thuộc hệ thống bệnh viện khác với nơi đang tiếp nhận điều trị hiện tại của bệnh nhân. Thông qua những tư vấn từ nhiều nguồn, người bệnh sẽ nhận thức rõ hơn về tình trạng bệnh và có cơ hội tìm hiểu thêm các phương pháp chữa trị phù hợp. 

Với những bệnh nhân còn trăn trở về chi phí và phương pháp điều trị ung thư tuyến tiền liệt thì xin ý kiến y tế thứ 2 tại IIMS Việt Nam là sự lựa chọn phù hợp đối với bạn. Ngoài hệ thống 134 bệnh viện và cơ sở y tế trực thuộc tập đoàn IMS, chúng tôi còn liên kết với rất nhiều bệnh viện hàng đầu trong lĩnh vực điều trị ung thư tuyến tiền liệt tại Nhật như: 

  • Bệnh viện Ariake – Hiệp hội nghiên cứu Ung thư (JFCR)
  • Bệnh viện đại học Keio
  • Bệnh viện Trung tâm Ung thư Quốc gia Higashi
  • Trung tâm điều trị Ion nặng – Gunma, v.v.

Với kinh nghiệm nhiều năm nghiên cứu trong lĩnh vực ung thư, các chuyên gia sẵn sàng đưa ra các phân tích chính xác dựa trên tình trạng bệnh thực tế. Qua đó, chuyên gia cũng đưa ra các lời khuyên hữu ích cho bệnh nhân và người nhà. 

2.2. Điều trị ung thư tuyến tiền liệt bằng phẫu thuật 

Đối với trường hợp ung thư tuyến tiền liệt chưa di căn thì phẫu thuật là phương án điều trị hàng đầu. Đa phần bác sĩ sẽ phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ tuyến tiền liệt cùng một số mô xung quanh gồm có túi tinh, hạch bạch huyết lân cận. Bệnh nhân dưới 75 tuổi và những người có tiên lượng sống thêm tối thiểu 10 năm đều là những đối tượng phù hợp nhất với phương án phẫu thuật này.  

Trước khi tiến hành phẫu thuật toàn bộ, bác sĩ cần xác định các khối u vẫn chưa di căn ra bên ngoài tuyến tiền liệt thông qua xét nghiệm sinh thiết và đánh giá mức PSA. Ngoài ra, trong vài trường hợp cần thiết cần chụp thêm CT, chụp xạ hình xương, chụp MRI và siêu âm. 

2.3. Phương pháp xạ trị

Phương pháp xạ trị đối với ung thư tuyến tiền liệt là sử dụng tia X năng lượng cao để phá hủy các tế bào ung thư và kìm hãm sự phát triển của chúng. Có 2 loại xạ trị phổ biến cho loại ung thư này gồm: 

  • Xạ trị bên ngoài: các tia xạ trị được thiết bị máy chuyên dụng đưa vào đúng vị trí khối u từ bên ngoài cơ thể. Phương thức điều trị này sẽ diễn ra thành nhiều đợt, người bệnh chỉ tiếp xúc với một lượng nhỏ tia phóng xạ nên không gây ra các tác dụng phụ hoặc ảnh hưởng nghiêm trọng nào đối với sức khỏe. 
  • Xạ trị áp sát: sử dụng các chất phóng xạ như iodine, palladium để chiếu thẳng đến các khối u ác tính cần tiêu diệt. Trong trường hợp cần cấy ghép các tia xạ áp sát tạm thời vào trong cơ thể thì bác sĩ sẽ chèn viên thuốc trong khoảng vài phút đến 2 ngày. Đối với cấy ghép vĩnh viễn, bác sĩ sẽ loại bỏ viên thuốc khi chúng không còn phóng xạ.
Các phương pháp điều trị ung thư tuyến tiền liệt tại Nhật Bản

Các phương pháp điều trị ung thư tuyến tiền liệt tại Nhật Bản

2.4. Phương pháp điều trị ung thư bằng xạ trị ion nặng 

Xạ trị ion nặng hay phóng xạ ion nặng là một trong những phương pháp điều trị ung thư tiên tiến nhất hiện nay. Nhật là một trong 5 quốc gia hiện áp dụng cách thức điều trị này, giúp tỷ lệ sinh tồn sau 5 năm của bệnh nhân ung thư Nhật Bản ở mức cao nhất trên thế giới. 

Các chuyên gia sẽ sử dụng chùm hạt ion nặng có gia tốc lên đến 70% tốc độ ánh sáng để chiếu thẳng đến các tế bào bệnh, phá hủy chính xác các khối u ác tính qua trục Collimator. Với khả năng phá hủy toàn bộ khối u và hạn chế tối thiểu tác dụng phụ, điều trị ung thư tuyến tiền liệt tại Nhật bằng xạ trị ion nặng hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội chữa trị thành công cho người bệnh. Tuy nhiên, việc ứng dụng phương pháp này cũng cần phải cân nhắc dựa trên hồ sơ bệnh án và cần các bác sĩ hội chẩn, xem xét trước khi quyết định thực hiện. 

2.5. Phương pháp hóa trị 

Khi bệnh nhân ung thư sử dụng các phương thức phẫu thuật, xạ trị, v.v. đều không mang lại kết quả thì hóa trị sẽ được chỉ định để ngăn ngừa các tế bào di căn ra ngoài tuyến tiền liệt. Một số loại thuốc hóa trị ung thư tuyến tiền liệt phổ biến như Cabazitaxel, Mitoxantrone, Docetaxel kết hợp với Steroid prednisone, v.v. Sau khi sử dụng thuốc, người bệnh sẽ giảm nhẹ được một số triệu chứng và cải thiện sức khỏe tốt hơn. 

3. IIMS Việt Nam cung cấp dịch vụ khám và điều trị ung thư tuyến tiền liệt tại Nhật

Nhật bản là quốc gia thuộc top 5 thế giới về chỉ số chăm sóc sức khỏe dựa trên thống kê của tạp chí CEOWORLD 2021. Đây là kết quả xứng đáng cho sự nỗ lực và tập trung đầu tư vào hạ tầng, trang thiết bị y tế tiên tiến của chính phủ Nhật. Bên cạnh đó, Nhật Bản là nước tiên phong ứng dụng các phương pháp điều trị ung thư tuyến tiền liệt tiên tiến nhất toàn cầu như liệu pháp tế bào miễn dịch, xạ trị ion nặng, v.v. 

IIMS Việt Nam là văn phòng đại diện chính thức của tập đoàn y tế và phúc lợi tổng hợp hàng đầu Nhật Bản tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ tư vấn sức khỏe, khám chữa bệnh ung thư với các gói khám cơ bản và nâng cao phù hợp với mọi tiêu chuẩn của khách hàng. Quy trình thăm khám sức khỏe tại Nhật được IIMS Việt Nam chuẩn bị đầy đủ, chu đáo và nhanh chóng nhất.

IIMS Việt Nam cung cấp dịch vụ khám và điều trị ung thư tuyến tiền liệt tại Nhật

IIMS Việt Nam cung cấp dịch vụ khám và điều trị ung thư tuyến tiền liệt tại Nhật

Mọi thông tin tư vấn, hỗ trợ xin vui lòng liên hệ qua: 

Công ty TNHH Hỗ trợ Y tế Quốc tế IMS Việt Nam 

Hotline: 024 3944 0914

Địa chỉ: Tầng 11, tòa nhà Prime Center, số 53 Quang Trung, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.

Email: info@iims-vnm.com

Fanpage: https://www.facebook.com/iimsvietnam.official

Những thông tin cung cấp trong bài viết mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc xác định, chẩn đoán, điều trị y khoa. Để được tư vấn thêm về dịch vụ khám chữa bệnh tại Nhật Bản, bạn đọc xin vui lòng liên hệ IIMS Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *