Vẹo cột sống là gì? Điều Trị Vẹo Cột Sống Ở Đâu Tốt?

Tin mới 10/06/2024 14:33:20. Views: 308.

Vẹo cột sống là bệnh lý về cột sống thường gặp, với tình trạng cột sống bị cong bất thường, ảnh hưởng tới cấu trúc và hình dáng sinh lý của con người. Trong trường hợp không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, người bệnh có thể gặp những biến chứng nguy hiểm khi các chức năng liên quan đến hô hấp và tin mạch có thể bị ảnh hưởng.

Xem thêm: Tổng hợp 4 dịch vụ khám chữa bệnh tại Nhật Bản bạn nên biết

1. Nguyên nhân gây vẹo cột sống

Theo số liệu của Bệnh viện 108, có tới 80-85% ca bệnh vẹo cột sống không rõ nguyên nhân. Bệnh bẩm sinh hoặc các bệnh liên quan đến thần kinh – cơ cũng được đánh giá là một nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này. Bên cạnh đó, có nhiều trường hợp bị vẹo cột sống do tình trạng ngồi sai tư thế lâu ngày, nhất là ở lứa tuổi thanh thiếu niên từ 10 đến 18 tuổi.

Tại Việt Nam, người mắc bệnh vẹo cột sống chiếm từ 1-4% dân số, ở tất cả các lứa tuổi. Tuy nhiên đây được coi là một trong những căn bệnh học đường phổ biến nhất khi chiếm tới 30%.

Hình ảnh bệnh nhân bị vẹo cột sống – Website Bệnh viện Narita

2. Cong vẹo cột sống ảnh hưởng tới người bệnh như thế nào?

Vẹo cột sống là một bệnh lý phổ biến, gây nhiều trở ngại cho người bệnh về mặt tâm lý và sức khỏe.

Người bị vẹo cột sống gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Do cơ thể mất đối xứng hai bên, các hoạt động của cơ thể như đi bộ, tập thể dục sẽ thường bị hạn chế. Người bệnh có thể cảm thấy đau trong các hoạt động sinh hoạt hàng ngày. Vẹo cột sống cũng đã được chứng minh là có liên quan đến mật độ xương thấp. Hai tình trạng này xảy ra làm cho những trẻ mắc chứng vẹo cột sống có nguy cơ cao bị té ngã và gãy xương khi trưởng thành và có tuổi. Không chỉ ảnh hưởng tới xương khớp, suy tim và các vấn đề liên quan đến phổi như viêm phổi do bị khung xương sườn hoặc lồng ngực chèn ép vào các cơ quan cũng được ghi nhận là những biến chứng nguy hiểm đối với các trường hợp cong vẹo cột sống nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, người bị cong vẹo cột sống thường cảm thấy tự ti, xấu hổ khi giao tiếp hoặc tham gia các hoạt động cộng đồng, v.v. do sự bất thường về mặt ngoại hình. Do đó, người bệnh có thể gặp nhiều ảnh hưởng tiêu cực về mặt tâm lý, tinh thần và tình cảm.

 

3. Cách phát hiện sớm vẹo cột sống

Việc phát hiện sớm vẹo cột sống đóng vai trò quan trọng trong việc tìm phương pháp can thiệp kịp thời để phòng ngừa tối đa những biến chứng mà bệnh lý này có thể gây ra.

Chứng vẹo cột sống làm cột sống bị cong và thay đổi ngoài hình của người bệnh, từ đó, có thể nhận biết sớm những bất thường trên cơ thể như: sự mất đối xứng của hai bên cơ thể gồm hai vai, hai tay và hông, khung chậu, các biến dạng lồng ngực với ụ gồ ở vùng cột sống,vai bên cao bên thấp, khi đứng thẳng tay chân không đều. Ngoài ra, chúng ta có thể kiểm tra bằng cách cho người bệnh đứng thẳng và dùng ngón tay miết dọc cột sống, hay đứng thẳng gối cúi gập thân để phát hiện tình trạng vẹo cột sống.

Bên cạnh việc nhận biết bằng mắt thường, bệnh nhân có thể được chỉ định thực hiện chụp X-quang và MRI để kiểm tra chính xác tình trạng của cột sống để có hướng điều trị phù hợp nhất.

 

4. Điều trị vẹo cột sống ở đâu tốt?

Bệnh viện Đại học Quốc tế Y tế và Phúc lợi Narita (Nhật Bản) được xây dựng gần sân bay quốc tế Narita, chính thức đi vào hoạt động từ tháng 3 năm 2020. Bệnh viện Narita tập hợp nhiều y bác sĩ chuyên gia đầu ngành giàu kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực chuyên môn có thể tiến hành điều trị tất cả các chuyên khoa và cho mọi mặt bệnh.

Xem thêm: Bệnh viện Đại học Quốc tế Y tế và Phúc lợi Narita

Trung tâm Cột sống và Tủy sống – Bệnh viện Narita là một trong những lựa chọn phù hợp cho người bệnh có vấn đề về cột sống. Bệnh viện tích cực đầu tư các trang thiết bị hiện đại, giúp quá trình kiểm tra được diễn ra thuận lợi và chính xác. Đặc biệt, đội ngũ bác sỹ và nhân viên y tế chuyên môn cao đang làm việc tại Trung tâm là các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Y khoa, Giảng viên, chuyên viên nghiên cứu v.v. chuyên khoa chấn thương chỉnh hình, được chứng nhận bởi Hiệp hội và Tổ chức y tế uy tín của Nhật Bản.

Xem thêm: Trung tâm Cột sống và Tủy sống (*Nội dung chỉ có phiên bản tiếng Nhật)

Đối với bệnh lý vẹo cột sống, sau khi xác định mức độ bệnh hiện tại qua các kiểm tra và xét nghiệm cần thiết, bệnh nhân sẽ được tư vấn phương pháp phù hợp nhất. Đối với các trường hợp cong vẹo cột sống nhẹ với kích thước đường cong dưới 25 độ, bệnh nhân sẽ được chỉ định theo dõi và chụp X-quang định kỳ từ 3-6 tháng để kiểm tra sự tiến triển của vẹo cột sống. Đối với các trường hợp vẹo cột sống ở mức độ nặng hơn, bác sĩ sẽ chỉ định đeo nẹp, tập vật lý trị liệu hoặc phẫu thuật dựa trên một số yếu tố như: độ vẹo cột sống, độ tuổi của bệnh nhân, nguyên nhân gây ra vẹo cột sống, v.v.

Khách hàng quan tâm tới việc điều trị bệnh vẹo cột sống tại Bệnh viện Narita (Nhật Bản), khách hàng vui lòng liên hệ IIMS Việt Nam để được tư vấn.

Tài liệu tham khảo:

Quý khách hàng có nhu cầu khám, chữa bệnh tại Nhật Bản, vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Hỗ trợ Y tế Quốc tế IMS Việt Nam (IIMS Việt Nam) – Thành viên Tập đoàn IMS Nhật Bản – Một trong những tập đoàn y tế hàng đầu tại Nhật Bản với hơn 130 cơ sở y tế trên khắp cả nước.

Hotline: 024 3944 0914

Địa chỉ: Tầng 11, tòa nhà Prime Centre, số 53 Quang Trung, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.

Email: info@iims-vnm.com

Website: https://iims-vnm.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/iimsvietnam.official

Ngoài ra, bạn đọc có thể quét mã code QR sau, điền thông tin để được nhân viên tư vấn hỗ trợ:

Từ khóa liên quan: #veocotsong #congveocotsong #TapdoanIMS #IIMSVietnam #dieutriveocotsong #yteNhatBan #Narita #IUHW #chinhhinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ