Tổng Hợp 4 Dịch Vụ Khám Chữa Bệnh Tại Nhật Bản Bạn Nên Biết

Tin mới 30/01/2024 15:44:24. Views: 6,164.

Theo thống kê của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản 2020, tuổi thọ trung bình của nữ giới và nam giới tại quốc gia này lần lượt xếp thứ 2 và thứ 3, so với thế giới. Đóng góp vào thành tích nổi bật này không thể bỏ qua yếu tố chất lượng y tế của Nhật Bản. Quốc gia này cũng thuộc top 5 nước có chỉ số chăm sóc sức khỏe tốt nhất toàn cầu 2021 (theo tạp chí CEOWORLD). Trong bài viết này, IIMS Việt Nam sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn các dịch vụ khám bệnh tại Nhật Bản, dễ dàng đưa ra các lựa chọn phù hợp cho bản thân.

Xem thêm:

+ [Chia sẻ] Chi phí khám chữa bệnh ở Nhật Bản bao nhiêu tiền?

+ Quy trình sang Nhật khám bệnh – Khám chữa bệnh tại Nhật Bản

+ Dịch vụ chữa bệnh tại Nhật Bản: Vì sao nên chọn IIMS Việt Nam

Dịch vụ khám chữa bệnh tại Nhật Bản

Các dịch vụ khám chữa bệnh tại Nhật Bản đang được ưa chuộng

1. Dịch vụ khám bệnh tại Nhật Bản – Xu hướng chăm sóc sức khỏe của người Việt

Mỗi năm, Việt Nam có khoảng 40.000 trường hợp ra nước ngoài khám chữa bệnh, trong số đó có nhiều người bệnh lựa chọn Nhật Bản để thăm khám sức khỏe. Con số này còn tiếp tục tăng mạnh qua mỗi năm bởi nhiều lý do sau:

  • Theo thống kê của Trung tâm Y tế và Sức khỏe Toàn cầu Quốc gia Nhật Bản, mỗi năm có khoảng 3.7 triệu người khám sức khỏe Ningen Dock để chăm sóc và phòng ngừa bệnh từ sớm. Đây là một trong những gói khám sức khỏe định kỳ được đánh giá cao về tính hiệu quả, tiên tiến. Ningen Dock có nhiều hạng mục xét nghiệm tổng quát giúp mọi người phát hiện nhiều căn bệnh nguy hiểm như ung thư, đột quỵ, tim mạch, v.v.
  • Tỷ lệ sống sót trên 5 năm của người bệnh ung thư Nhật Bản ở mức cao hàng đầu thế giới. 
  • Trong danh sách 10 quốc gia có hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt nhất thế giới 2017 của Viện Legatum London, Nhật Bản đã vượt qua nhiều nước phát triển như Mỹ, Anh, Đức, Pháp, v.v để xếp vị trí thứ 4. Nhật Bản vẫn tiếp tục giữ vững thế mạnh y tế của mình khi thuộc top 5 nước có chỉ số chăm sóc sức khỏe tốt nhất toàn cầu năm 2021 do tạp chí CEOWORLD xếp hạng.
  • Đối với các công nghệ điều trị ung thư, Nhật Bản cũng là một trong những quốc gia tiên phong ứng dụng các phương pháp chữa trị tiên tiến nhất thế giới như xạ trị ion nặng, liệu pháp tế bào miễn dịch, v.v. 
  • Cơ sở vật chất, hệ thống y tế hiện đại sánh ngang với Anh, Mỹ, Pháp, v.v nhưng có chi phí tối ưu hơn
Tình trạng y tế Việt Nam hiện nay

Tình trạng quá tải là một trong những yếu điểm của y tế Việt Nam

Ngoài ra, những nét tương đồng về văn hóa, khoảng cách địa lý cũng là các yếu tố thúc đẩy nhiều người Việt mong muốn sang Nhật Bản khám chữa bệnh. Tuy nhiên, hiện nay một số bệnh viện hàng đầu của Nhật Bản không tiếp nhận người bệnh nước ngoài trực tiếp mà cần thông qua các đơn vị điều phối y tế chuyên nghiệp như IIMS Việt Nam.

2. 4 dịch vụ khám bệnh tại Nhật Bản phổ biến nhất

Nhìn chung, hiện có 4 gói dịch vụ khám bệnh tại Nhật Bản phổ biến như sau:

2.1. Khám sức khỏe tổng quát

Theo số liệu của Hội nghị ung thư quốc tế 2022, tỷ lệ mắc ung thư tại Việt Nam thuộc top đầu thế giới với khoảng 200.000 ca mắc mới mỗi năm. Trong đó, số ca tử vong lên đến 82.000 trường hợp hoặc nhiều người bệnh chỉ được phát hiện khi đã ở giai đoạn muộn. 

Khám sức khỏe tổng quát tại Nhật Bản mở ra cho bạn nhiều cơ hội phát hiện các dấu hiệu bất thường từ sớm và nhanh chóng điều trị triệt để. Với khám sức khỏe tổng quát Ningen Dock, bạn sẽ được làm những xét nghiệm chuyên sâu trong thời gian ngắn và chẩn đoán được các loại bệnh nguy hiểm như ung thư, đột quỵ, tim mạch, v.v.

2.2. Khám chữa bệnh chuyên khoaDịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa tại Nhật Bản là sự lựa chọn hàng đầu của các khách hàng mong muốn tập trung khám kỹ lưỡng về một căn bệnh cụ thể nào đó. Nếu bạn phát hiện cơ thể mình có những dấu hiệu bất thường và muốn kiểm tra chuyên sâu tại Nhật Bản có thể liên hệ IIMS Việt Nam để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. 

Hiện nay, các bệnh viện lớn tại Nhật Bản đều triển khai các gói khám bệnh chuyên khoa như:

  • Khám chữa bệnh tim mạch: Bệnh mạch vành, bệnh động mạch ngoại biên, bệnh van tim hậu thấp, bệnh tim bẩm sinh, v.v.
  • Khám chữa bệnh não: Tai biến mạch máu não, đau nửa đầu, đau đầu mãn tính, hội chứng trầm cảm, rối loạn giấc ngủ, Parkinson, nguy cơ Alzheimer, v.v.
  • Khám chữa bệnh Thận – Tiết niệu – Nam khoa

Ngoài ra, các cơ sở y tế có thể thực hiện kiểm tra và đánh giá chức năng thận, bệnh lý đường tiết niệu: sỏi tiết niệu, bệnh lý về tiền liệt tuyển (nam giới). Trong dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu, Nhật Bản có thế mạnh về:

  • Khám chuyên khoa phổi
  • Bệnh về đường tiêu hóa
  • Bệnh lý về tai mũi họng
  • Các bệnh lý nội tiết
  • Các bệnh lý về xương khớp, v.v.

Khi có nhu cầu khám sức khỏe chuyên khoa tại Nhật Bản, mọi người có thể tham khảo các bệnh viện sau:

  • Trung tâm thận tiết niệu Tokyo: Trực thuộc bệnh viện Yamato nổi tiếng về phương pháp nội soi ngược dòng tán sỏi niệu quản bằng laser kết hợp cùng công nghệ tán sỏi ngoài cơ thể bằng sóng xung kích ESWL để gia tăng hiệu quả điều trị sỏi tiết niệu.

2.3. Tầm soát ung thư

Ở những giai đoạn đầu, người bệnh ung thư thường không có nhiều triệu chứng rõ rệt và chỉ có thể phát hiện thông qua các xét nghiệm chuyên sâu. Vì vậy, việc tầm soát ung thư định kỳ 6 tháng/lần là cơ hội để bạn kiểm tra và phát hiện giai đoạn sớm để có thể điều trị kịp thời, nâng cao tỷ lệ chữa khỏi triệt để. Nhật Bản đã phát triển nhiều phương pháp, kỹ thuật tầm soát ung thư tiên tiến như xét nghiệm Amino Index giúp bạn phát hiện các dấu hiệu bất thường của ung thư phổi, gan, đại tràng, dạ dày, cổ tử cung, v.v.

Bệnh viện Ariake

Bệnh viện Ariake là là trung tâm nghiên cứu và điều trị ung thư cấp quốc gia tại Nhật Bản

2.4. Điều trị ung thư

Một trong những dịch vụ khám chữa bệnh tại Nhật Bản phổ biến nhất là điều trị ung thư bởi đây là quốc gia có tỷ lệ người bệnh ung thư sống sót trên 5 năm cao hàng đầu thế giới. Nhật Bản cũng dành nhiều sự quan tâm, đầu tư vào lĩnh vực nghiên cứu, điều trị ung thư bằng các phương pháp an toàn, hiệu quả cao như xạ trị ion nặng, xạ trị proton, liệu pháp tế bào miễn dịch, v.v.

Bên cạnh việc kết nối với hơn 130 cơ sở y tế thuộc tập đoàn IMS, IIMS Việt Nam còn liên kết với một số bệnh viện, trung tâm y tế điều trị ung thư nổi tiếng khác, ngoài tập đoàn như Bệnh viện Nghiên cứu Ung thư Ariake, Trung tâm y tế ion nặng Đại học Gunma, Bệnh viện Quốc tế St Luke.

4. IMS Việt Nam cung cấp dịch vụ hỗ trợ trong lĩnh vực khám chữa bệnh tại Nhật Bản

IIMS Việt Nam là đại diện chính thức của tập đoàn y tế và phúc lợi tổng hợp hàng đầu Nhật Bản – IMS chuyên cung cấp các dịch vụ du lịch y tế, khám chữa bệnh, tầm soát ung thư và dịch vụ ý kiến y tế thứ 2 tại Nhật Bản. Với hơn 9 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch y tế tại Nhật Bản, người bệnh và gia đình có thể hoàn toàn yên tâm khi trải nghiệm dịch vụ tại IIMS Việt Nam bởi:

  • Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, tận tình, sẵn sàng tư vấn và giải đáp các thắc mắc của khách hàng
  • Đội ngũ biên phiên dịch y tế chuyên nghiệp, trình độ cao, đảm bảo truyền đạt đầy đủ thông tin, xóa bỏ rào cản ngôn ngữ cho khách hàng
  • Hỗ trợ kết nối khách hàng với các bệnh viện phù hợp nhất với mong muốn, tình trạng sức khỏe
  • Hỗ trợ các thủ tục, quy trình xin visa y tế Nhật Bản
  • Luôn đồng hành và hỗ trợ người bệnh trước, trong và sau điều trị
Sử dụng dịch vụ IMS Việt Nam đi khám chữa bệnh tại Nhật Bản

Tập đoàn IMS Nhật Bản sở hữu hơn 130 bệnh viện và cơ sở y tế trên toàn nước Nhật

Mong rằng với những chia sẻ về dịch vụ khám bệnh tại Nhật Bản trên đây đã giúp mọi người đưa ra lựa chọn phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình. Nếu có thắc mắc liên quan đến du lịch y tế Nhật Bản, quý khách vui lòng liên hệ IIMS Việt Nam để được hỗ trợ nhiệt tình nhất!

Để sử dụng dịch vụ của IMS Việt Nam, bạn có thể liên hệ theo thông tin sau:

  • Địa chỉ: 11-01, tầng 11, tòa nhà Prime Centre, số 53 Quang Trung, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội
  • Hotline: 024 3944 0914
  • Email: info@iims-vnm.com
  • Website: https://iims-vnm.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *