Đột phá Nanoneedle mang lại hi vọng điều trị ung thư với chi phí thấp hơn

Tin mới 31/08/2023 12:00:57. Views: 1,071.

Các nhà khoa học Úc đã thành công tìm ra cách tiêm vật liệu di truyền có lợi vào tế bào bạch cầu. Đây là một bước đột phá đầu tiên trên thế giới có thể cách mạng hóa các lựa chọn điều trị cho một số loại ung thư máu.

Một nhóm đa lĩnh vực, dẫn đầu bởi Giáo sư Nicolas Voelcker, từ Viện Khoa học Dược phẩm của Đại học Monash (MIPS) và Tiến sĩ Roey Elnathan, từ Trường Y thuộc Đại học Deakin, đã khai thác sức mạnh của công nghệ tiêm nano để cải thiện kết quả trong một những hình thức trị liệu miễn dịch ung thư mới nhất trên thế giới, liệu pháp tế bào CAR-T.

Liệu pháp tế bào CAR-T sử dụng tế bào bạch cầu (hoặc “tế bào T”) của bệnh nhân ung thư, biến đổi gen trước khi được truyền trở lại bệnh nhân để tấn công các tế bào ung thư. Dó có nhiều bước phải thực hiện nên quá trình này diễn ra chậm và tốn kém, hiện có chi phí hơn 500.000 đô la Úc cho mỗi bệnh nhân.

Sử dụng những chiếc kim siêu nhỏ (nano) nhỏ hơn 100.000 lần so với chiều rộng của sợi tóc người, nhóm nghiên cứu đã tìm ra cách loại bỏ các véc tơ virus không hoạt động để mã hóa di truyền các tế bào T. Các véc tơ virus thường được sử dụng để đưa vật liệu di truyền vào tế bào nhưng dẫn đến sự chậm trễ điều trị tốn kém trong sản xuất tế bào CAR-T hiện nay.

Giáo sư Voelcker cho biết nghiên cứu hứa hẹn sẽ thay đổi mô hình kinh doanh của liệu pháp tế bào CAR-T – từ cửa hàng sang giá cả phải chăng rộng rãi và thị trường toàn cầu cho công nghệ chi phí thấp sẽ rất lớn.

Giáo sư Voelcker chia sẻ: “Quy trình không chứa virus sẽ làm giảm sự phức tạp và loại bỏ các vấn đề an toàn liên quan đến vật truyền virus. Và công nghệ nano có tiềm năng được tiến hành hoàn toàn trong bệnh viện.”

Tiến sĩ Elnathan cho biết đã từng có nhu cầu cấp thiết về một quy trình sản xuất tế bào CAR-T hợp lý, có thể mở rộng, giá cả phải căng và không phụ thuộc vào véc tơ virus.

Tiến sĩ Elnathan chia sẻ thêm: “Chúng tôi đang sử dụng công nghệ nano để cho phép đưa các phương pháp điều trị tiên tiến không dùng virus vào các tế bào miễn dịch cơ bản ở người, vốn rất khó truyền nhiễm.”

“Chúng tôi đã chứng minh rằng nền tảng tiêm nano của chúng tôi có thể tái thiết kế các tế bào có lợi cho bệnh nhân trong ống nghiệm (nuôi cấy tế bào). Bây giờ chúng tôi cần thử nghiệm công nghệ này ở cấp độ lâm sàng.”

dieu tri ung thu nanoneedle

Các trường Đại học Deakin và Monash đang hợp tác với Công ty ULVAC ở Nhật Bản để mở rộng quy mô chế tạo phương pháp tiêm nano, điều này sẽ rất quan trọng để mở rộng quy mô công nghệ mới. Các nhà nghiên cứu gần đây đã công bố những phát hiện sơ bộ trên hai tạp chí có tác động lớn là Advanced Materials và Materials Today.

Nhóm nghiên cứu, bao gồm Tiến sĩ Crystal Chen và Nghiên cứu sinh Tiến sĩ Ali-Resa Shokouhi từ Đại học Monash, hiện đang đánh giá hiệu quả trong các nghiên cứu tiền lâm sàng. Trung tâm Đào tạo Công nghệ Kỹ thuật Tế bào và Mô ARC đang hỗ trợ các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ nano cho các liệu pháp miễn dịch ung thư mới nổi.

Các nhà nghiên cứu dự đoán sẽ mất vài năm để thử nghiệm công nghệ này trong môi trường lâm sàng trước khi nó trở thành liệu pháp được phê duyệt.

Nguồn: Monash.edu

IIMS Việt Nam – Đơn vị cung cấp dịch vụ Khám – Điều trị ung thư tại Nhật Bản uy tín, chất lượng cao

Khi được chẩn đoán mắc ung thư, người bệnh không chỉ đối mặt với vấn đề về thể chất, mà còn gặp phải tâm lý băn khoăn, lo lắng, chán chường, sợ hãi, mất hi vọng: Liệu rằng kết quả có chính xác không? Liệu rằng bệnh có chữa khỏi được không? Thời gian còn lại là bao lâu? Nếu không phẫu thuật thì còn phương pháp nào khác?, v.v.

Đó là lí do không ít người tìm đến các bệnh viện hàng đầu tại Nhật Bản thông qua dịch vụ Ý kiến y tế thứ 2 và Du lịch y tế Nhật Bản. Không chỉ có thế mạnh về dịch vụ chăm sóc sức khỏe, y tế tại Nhật Bản còn đạt nhiều thành tích trong điều trị ung thư với những phương pháp tiên tiến nhất hiện nay như xạ trị ion nặng, liệu pháp proton, liệu pháp miễn dịch, v.v.

Được thành lập từ năm 2015, IIMS Việt Nam tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực hỗ trợ khách hàng khám và điều trị bệnh tại Nhật Bản.

Người bệnh và gia đình hoàn toàn có thể yên tâm bởi:

  • IIMS Việt Nam là thành viên thuộc tập đoàn y tế IMS – một trong những tập đoàn y tế hàng đầu tại Nhật Bản.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, dày dạn kinh nghiệm
  • Đội ngũ dịch thuật y tế chuyên môn cao, đảm bảo thông tin được đầy đủ, chính xác, giảm thiểu những sai sót không đáng có.
  • Lựa chọn bệnh viện phù hợp nhất với tình hình sức khỏe và nhu cầu, mong muốn của bệnh nhân.
  • Quy trình bài bản theo tiêu chuẩn Nhật Bản.
  • Liên kết với nhiều bệnh viện điều trị ung thư hàng đầu tại Nhật Bản.

Thông tin liên hệ Công ty TNHH Hỗ trợ y tế quốc tế IMS Việt Nam

Ngoài ra, bạn đọc có thể nhấn nút Quan tâm hoặc chat với Zalo IIMS Việt Nam để cập nhật thêm các thông tin hữu ích bằng cách quét mã code QR sau:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *