Gen của loài chó có thể nắm giữ “chìa khóa” chữa ung thư

Tin mới 26/07/2023 10:49:07. Views: 1,411.

Nghiên cứu lần đầu tiên tiết lộ rằng con người và loài chó có chung nhiều nguyên nhân di truyền gây ung thư.

Một nghiên cứu của Harvard đã phát hiện ra rằng chó có thể giúp chữa bệnh ung thư vì chúng có chung nhiều gen tạo nên khối u giống như con người.

Những khối u ở hầu hết 700 con chó được so sánh với những người bệnh và phát hiện ra rằng loài chó có 18 “điểm nóng” đột biến có khả năng là nguyên nhân gốc rễ của bệnh ung thư.

So sánh với những trường hợp con người cho thấy 8 trong số 18 “điểm nóng” đó cũng được tìm thấy ở con người.

1. Loài chó có thể thử nghiệm các loại thuốc trong tương lai

Những phát hiện này đã thúc đẩy hi vọng rằng trong tương lai, loài chó có thể được đưa vào để kiểm kiểm tra các loại thuốc tiềm năng có hiệu quả đối với khối u ở chó cũng như ở người hay không.

Các nhà khoa học đã xem xét việc áp dụng nghiên cứu trên loài chó và coi đây như là một phương án hiệu quả hơn. Chuột cũng như các động vật thí nghiệm khác thường được sử dụng để nghiên cứu các bệnh ở người, nhưng thường thì những phát hiện ở những động vật này không áp dụng được cho con người.

Ung thư được gây ra bởi sự kết hợp của cả hai yếu tố gen và yếu tố di truyền. Tại thời điểm này, chúng ta biết rằng con người và thú cưng của chúng ta đều có hai yếu tố này.

gen cua cho co the chua ung thu-compressed

2. Tiềm năng đáng kinh ngạc trong việc chữa ung thư

Christina Lopes, một đồng tác giả của nghiên cứu và là giám đốc điều hành của One Health Company cho biết thêm: “Những kết quả của nghiên cứu này đã cho thấy tiềm năng đáng kinh ngạc của việc kết hợp hệ gen học ung thư của thú cưng và phân tích dữ liệu lớn để cứu sống cả hai.”

“Nghiên cứu ung thư ở người đã hướng tới mô hình điều trị dựa trên bộ gen trong nhiều thập kỉ, nhưng nghiên cứu về bộ gen ung thư ở chó đã không theo kịp. Nghiên cứu này đã lấp đầy mảnh ghép còn thiếu cuối cùng cho khoa ung thư học so sánh.”

Tham khảo: telegraph.co.uk

3. IIMS Việt Nam – Đơn vị cung cấp dịch vụ Khám – Điều trị ung thư tại Nhật Bản uy tín, chất lượng cao

Khi được chẩn đoán mắc ung thư, người bệnh không chỉ đối mặt với vấn đề về thể chất, mà còn gặp phải tâm lý băn khoăn, lo lắng, chán chường, sợ hãi, mất hi vọng: Liệu rằng kết quả có chính xác không? Liệu rằng bệnh có chữa khỏi được không? Thời gian còn lại là bao lâu? Nếu không phẫu thuật thì còn phương pháp nào khác?, v.v.

Đó là lí do không ít người tìm đến các bệnh viện hàng đầu tại Nhật Bản thông qua dịch vụ Ý kiến y tế thứ 2 và Du lịch y tế Nhật Bản. Không chỉ có thế mạnh về dịch vụ chăm sóc sức khỏe, y tế tại Nhật Bản còn đạt nhiều thành tích trong điều trị ung thư với những phương pháp tiên tiến nhất hiện nay như xạ trị ion nặng, liệu pháp proton, liệu pháp miễn dịch, v.v.

Được thành lập từ năm 2015, IIMS Việt Nam tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực hỗ trợ khách hàng khám và điều trị bệnh tại Nhật Bản.

Người bệnh và gia đình hoàn toàn có thể yên tâm bởi:

  • IIMS Việt Nam là thành viên thuộc tập đoàn y tế IMS – một trong những tập đoàn y tế hàng đầu tại Nhật Bản.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, dày dạn kinh nghiệm
  • Đội ngũ dịch thuật y tế chuyên môn cao, đảm bảo thông tin được đầy đủ, chính xác, giảm thiểu những sai sót không đáng có.
  • Lựa chọn bệnh viện phù hợp nhất với tình hình sức khỏe và nhu cầu, mong muốn của bệnh nhân.
  • Quy trình bài bản theo tiêu chuẩn Nhật Bản.
  • Liên kết với nhiều bệnh viện điều trị ung thư hàng đầu tại Nhật Bản.

Thông tin liên hệ Công ty TNHH Hỗ trợ y tế quốc tế IMS Việt Nam

Ngoài ra, bạn đọc có thể nhấn nút Quan tâm hoặc chat với Zalo IIMS Việt Nam để cập nhật thêm các thông tin hữu ích bằng cách quét mã code QR sau:

Nguồn:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ