Hội thảo khoa học quốc tế Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 2 về phòng chống các bệnh không lây nhiễm

Tin mới 29/06/2023 09:57:34. Views: 1,452.

Ngày 27 tháng 06 năm 2023 vừa qua, Bệnh viện Bạch Mai phối hợp Trung tâm y tế tiên tiến Nhật Bản (MEJ), Viện nghiên cứu kinh tế ASEAN và Đông Á (ERIA) tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 2 về phòng chống các bệnh không lây nhiễm. Là đại diện Tập đoàn IMS – một trong những tập đoàn y tế hàng đầu Nhật Bản, đồng thời là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực du lịch y tế Nhật Bản tại Việt Nam, IIMS-VNM (Công ty TNHH Hỗ trợ y tế quốc tế IMS Việt Nam) vinh dự tham gia Hội thảo có ý nghĩa quan trọng này.

Đây là một trong nhiều hoạt động chào mừng 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (1973 – 2023). Tham gia hội thảo có sự góp mặt của các chuyên gia hàng đầu đến từ Nhật Bản và Việt Nam, tập trung báo cáo về thực trạng, thách thức, chiến lược kiểm soát và quản lý các bệnh không lây nhiễm.

Hội thảo khoa học Quốc tế Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 2 về phòng chống các bệnh không lây nhiễm

Tới dự Lễ khai mạc hội thảo, về phía Nhật Bản có ngài Yamada Takio, đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, đại diện Trung tâm Y tế tiên tiến Nhật Bản, đại diện Viện Nghiên cứu kinh tế ASEAN và Đông Á, đại diện Bộ Kinh tế – Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cùng nhiều chuyên gia y tế đến từ xứ sở mặt trời mọc. Về phía Việt Nam có PGS.TS Tô Huy Rứa – nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản, bà Đào Hồng Lan – Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế, ông Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cùng các chuyên gia, các y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai và nhiều Bệnh viện lớn trên cả nước.

Hội thảo tổ chức theo hình thức trực tiếp tại 4 hội trường lớn của Bệnh viện Bạch Mai và trực tuyến tới nhiều điểm cầu trên cả nước theo dõi. Với sự tham gia của 525 đại biểu trong nước và quốc tế tại 4 hội trường lớn của Bệnh viện Bạch Mai cùng 1000 đại biểu theo dõi trực tuyến từ 40 tỉnh thành, với những chủ đề được giới chuyên môn quan tâm về dự phòng – chẩn đoán – điều trị, áp dụng các kĩ thuật phương pháp mới trong điều trị và chăm sóc toàn diện người bệnh, hệ thống quản lý theo dõi bệnh tật trong thời kì chuyển đổi số. Các chủ đề về Tim mạch, Đột quỵ, Đái tháo đường, Hô hấp,… được báo cáo trong 3 phiên toàn thể, 4 phiên chuyên đề với tổng số 28 bài báo cáo. Các chuyên gia Việt Nam và Nhật Bản cùng trao đổi, chia sẻ trực tiếp, đưa ra các giải pháp, chiến lược quản lý trong phần thảo luận sau mỗi phiên.

Bệnh không lây nhiễm là nguyên nhân gây ra gánh nặng bệnh tật lớn nhất

Phát biểu tại hội thảo, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng nêu rõ trên thế giới, bệnh không lây nhiễm là nguyên nhân gây ra gánh nặng bệnh tật lớn nhất với hầu hết các quốc gia và khu vực. Số liệu năm 2019 cho thấy gánh nặng bệnh tật do bệnh không lây nhiễm chiếm tới 62.5% tổng gánh nặng bệnh tật do mọi nguyên nhân, trong khi gánh nặng bệnh tật do bệnh truyền nhiễm, bệnh lý bà mẹ, chu sinh, rối loạn dinh dưỡng chỉ chiếm khoảng 27%.

Theo Bộ trưởng Đào Hồng Lan, những bệnh không lây nhiễm thường có chung một số yếu tố nguy cơ có thể phòng, tránh được. Vì vậy, kiểm soát những yếu tố nguy cơ chung của bệnh không lây nhiễm có vai trò quan trọng hàng đầu.

Bộ Y tế đang hợp tác với các quốc gia trong đó có Nhật Bản để chia sẻ kinh sẻ kinh nghiệm trong công tác phòng chống các bệnh lây nhiễm và không lây nhiễm, quản lý bệnh viện và nhiều lĩnh vực y tế khác.

Trong 50 năm qua, quan hệ hợp tác y tế giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản không ngừng được mở rộng và phát triển. Thông qua Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), Chính phủ Nhật Bản đã hỗ trợ cho ngành y tế Việt Nam nhiều dự án viện trợ không hoàn lại, hợp tác kĩ thuật và nguồn vốn vay ưu đãi. Hợp tác Y tế Việt Nam – Nhật Bản đã gặt hái được nhiều thành quả đáng ghi nhận và còn nhiều tiềm năng để khai thác hiệu quả.

IIMS Việt Nam tham gia Hội thảo khoa học Quốc tế Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 2 về phòng chống các bệnh không lây nhiễm

Là đại diện Tập đoàn IMS – một trong những tập đoàn y tế hàng đầu Nhật Bản, đồng thời là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực du lịch y tế Nhật Bản tại Việt Nam, IIMS-VNM (Công ty TNHH Hỗ trợ y tế quốc tế IMS Việt Nam) vinh dự được tham gia Hội thảo có ý nghĩa quan trọng này.

Hoi thao khoa hoc quoc te Vietnam - Nhat Ban

Ông Yamamoto Osamu – Tổng Giám Đốc Công ty TNHH Hỗ trợ y tế quốc tế IMS Việt Nam chia sẻ tại Hội thảo

Tại sự kiện này, ông Yamamoto Osamu – Tổng Giám Đốc Công ty TNHH Hỗ trợ y tế quốc tế IMS Việt Nam cũng chia sẻ thêm về vai trò cầu nối y tế Việt – Nhật, hỗ trợ người bệnh tại Việt Nam có nhu cầu thăm khám, điều trị, tiếp cận với nền y tế tiên tiến Nhật Bản. Không chỉ giới hạn trong 134 cơ sở y tế trong Tập đoàn, IIMS-VNM còn có thể giúp người bệnh kết nối với những bệnh viện, trung tâm y tế hàng đầu tại Nhật Bản như Bệnh viện nghiên cứu ung thư – Hiệp hội nghiên cứu ung thư JFCR, Bệnh viện Quốc tế St.Luke, Trung tâm Tâm thần và Thần kinh Quốc gia, Bệnh viện Đại học Y tế và Phúc lợi Quốc tế Mita, Trung tâm y tế Kameda, v.v. Bên cạnh đó, kể từ năm 2015 đến nay, Tập đoàn IMS đã triển khai những hoạt động hỗ trợ y tế tại Việt Nam vô cùng thiết thực như tổ chức các buổi hội thảo cập nhật thông tin y khoa, tổ chức các khóa đào tạo đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng Việt Nam tại Nhật Bản, trao tặng dụng cụ, thiết bị y tế tại trạm y tế vùng cao, phối hợp với Hội Điều dưỡng Việt Nam đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn điều dưỡng tại các bệnh viện,v.v. Chúng tôi mong rằng những hoạt động này góp phần thúc đẩy y tế tại Việt Nam, làm sâu sắc thêm mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam – Nhật Bản.

Hoi thao khoa hoc quoc te Vietnam - Nhat Ban (3)

Công ty IIMS Việt Nam (Tập đoàn IMS) tự hào được đón nhận sự quan tâm của cả đại biểu Việt Nam và Nhật Bản

 

Hoi thao khoa hoc quoc te Viet Nam - Nhat Ban

Thông tin về Tập đoàn y tế IMS và các phương pháp điều trị ung thư tiên tiến tại Nhật Bản thu hút được sự quan tâm của nhiều chuyên gia, cán bộ y tế.

 

Thông tin liên hệ Công ty TNHH Hỗ trợ y tế quốc tế IMS Việt Nam

Ngoài ra, bạn đọc có thể nhấn nút Quan tâm hoặc chat với Zalo IIMS Việt Nam để cập nhật thêm các thông tin hữu ích bằng cách quét mã code QR sau:

ZALO IIMS Vietnam

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *