Tầm soát ung thư cổ tử cung giá bao nhiêu?

Tin mới 19/03/2020 09:57:51. Views: 7,831.

Tầm soát ung thư cổ tử cung giá bao nhiêu, có đắt không? Những địa điểm nào đang cung cấp dịch vụ tầm soát ung thư cổ tử cung? Tham khảo ngay bài viết sau, bạn sẽ có lời giải cho tất cả thắc mắc của mình!

—-> Xem thêm:

1. Tầm soát ung thư cổ tử cung giá bao nhiêu?

Tùy vào từng đối tượng mà khi tầm soát ung thư cổ tử cung sẽ thực hiện một hoặc nhiều các xét nghiệm sau đây:

  • Xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung (Pap Smear):
  • Test HPV gồm có 2 loại:
    • Test nhanh HPV:
    • Xét nghiệm HPV Genotype Real-time PCR:
  • Sinh thiết (chỉ thực hiện khi có chỉ định)
  • Soi cổ tử cung (thực hiện khi có chỉ định)
Tầm soát ung thư cổ tử cung giá bao nhiêu

Tầm soát ung thư cổ tử cung định kỳ 3-5 năm/lần không tốn quá nhiều chi phí mà bạn có thể theo dõi tình trạng cơ thể chính xác nhất

2. Quy trình khám tầm soát ung thư cổ tử cung

Sau khi đã biết tầm soát ung thư cổ tử cung giá bao nhiêu, bạn nên tìm hiểu thêm thông tin về quy trình khám. Khám tầm soát ung thư cổ tử cung dù ở đâu cũng sẽ có chung quy trình như sau:

Bước 1: Khám lâm sàng

Khi khám lâm sàng bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám ban đầu thông qua: quan sát, nghe, sờ, gõ và thu thập các triệu chứng (nếu có) và hỏi về tiền sử gia đình có người mắc bệnh hay không. Từ đó sẽ có nhận định sơ bộ đầu tiên.

Quy trình khám tầm soát ung thư cổ tử cung

Khám lâm sàng là bước đầu tiên trong quy trình tầm soát ung thư

Bước 2: Sàng lọc bằng các xét nghiệm chuyên sâu

Tùy vào kết quả khám lâm sàng mà bệnh nhân sẽ thực hiện một hoặc nhiều các xét nghiệm sau:

  • Xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung (Pap Smear): Đây là phương pháp thu thập và phân tích tế bào ở cổ tử cung. Từ đó sẽ phát hiện và cảnh báo những dấu hiệu bất thường của tiền ung thư hoặc ung thư cổ tử cung.
  • Test HPV: Xét nghiệm test HPV cho phép phát hiện ra được 12 chủng HPV nguy cơ cao, cho kết quả riêng về 2 chủng HPV 16HPV 18, là những yếu tố và nguyên nhân gây ra ung thư cổ tử cung.
  • Xét nghiệm Thinprep: Là phương pháp lấy bệnh phẩm sau đó sẽ xử lý bằng máy Thinprep tự động trong phòng thí nghiệm. Kỹ thuật này giúp giảm nguy cơ bỏ sót tế bào bất thường nên tỷ lệ chẩn đoán chính xác cao hơn.
  • Sinh thiết: Sinh thiết được thực hiện khi xét nghiệm Pap Smear cho kết quả bất thường hoặc muốn chắc chắn hơn về kết quả chẩn đoán. Sinh thiết là bước quan trọng để xác định tổn thương có phải là u ác tính hay không.
Phương pháp sinh thiết tầm soát ung thư cổ tử cung

Phương pháp sinh thiết chỉ được chỉ định khi nghi ngờ ung thư

Bước 3: Nhận kết quả và phương pháp điều trị (nếu có)

Tùy theo phương pháp tầm soát mà bệnh nhân sẽ nhận được kết quả theo thời gian khác nhau. Nếu có những dấu hiệu bất thường hoặc phát hiện bệnh thì bệnh nhân sẽ được chỉ định điều trị theo phác đồ phù hợp, nâng cao tỷ lệ điều trị thành công.

Khám ung thư cổ tử cung như thế nào để có kết quả chính xác?

Nhận kết quả của bác sĩ sau khi tầm soát ung thư cổ tử cung

Tuân thủ các chỉ dẫn của y bác sĩ chuyên môn để việc điều trị, phòng ngừa bệnh hiệu quả nhất

3. 4 điều lưu ý trước khi tầm soát ung thư cổ tử cung

Để kết quả tầm soát ung thư cổ tử cung đạt tỷ lệ chính xác cao nhất, bệnh nhân lưu ý những điều sau trước khi làm tầm soát:

  • Tốt nhất là thực hiện tầm soát vào 5 ngày trước hoặc sau kỳ kinh nguyệt.
  • Không được quan hệ tình dục khoảng 2 – 3 ngày trước khi thực hiện tầm soát
  • Tránh sử dụng các vật dụng như băng vệ sinh, kem, thuốc bôi âm đạo… và hạn chế các động tác vệ sinh, thụt rửa mạnh tay trong khoảng 2-3 ngày trước khi tầm soát.
  • Thông báo với bác sĩ các kết quả xét nghiệm nếu trước đó đã đi thực hiện tầm soát định kỳ.
Lưu ý khi tầm soát ung thư cổ tử cung

Người bệnh nên chú ý để có được kết quả tầm soát ung thư cổ tử cung có độ chính xác cao

4. Địa điểm tầm soát ung thư cổ tử cung

Ngoài những thắc mắc về chi phí tầm soát ung thư cổ tử cung bao nhiêu tiền, thì điều trị ung thư cổ tử cung ở bệnh viện nào tốt nhất cũng là mối quan tâm của người bệnh. Hiện nay có rất nhiều cơ sở y tế cung cấp các gói khám tầm soát ung thư cổ tử cung, bạn có thể tham khảo:

Khám tầm soát ung thư tại Nhật Bản

Lựa chọn khám tầm soát ung thư ở các nước có nền y khoa tiên tiến hơn như Nhật Bản đang là nhu cầu thiết yếu của nhiều bệnh nhân. Đặc biệt là khi Nhật Bản là nước được cả thế giới đánh giá cao về thăm khám và điều trị ung thư.

Nắm bắt được nhu cầu đó, IMS Việt Nam hiện đang cung cấp các dịch vụ đưa người bệnh sang Nhật Bản thăm khám và điều trị. Nhằm giúp họ có thể dễ dàng tiếp cận được các phương pháp xét nghiệm điều trị tiên tiến và hiệu quả nhất.

Thông qua IMS Việt Nam, người bệnh sẽ được hỗ trợ trong suốt quá trình tìm kiếm bệnh viện phù hợp, hoàn tất thủ tục xin visa, và hỗ trợ phiên dịch trong quá trình thăm khám… Điều này sẽ giúp giảm gánh nặng cho bệnh nhân, giúp họ chuyên tâm nhất cho khám chữa.

—-> Xem thêm: Tầm soát ung thư cổ tử cung ở đâu TỐT nhất hiện nay?

Bệnh viện thuộc tập đoàn IMS

Tập đoàn IMS có liên kết với 140 bệnh viện và cơ sở y tế uy tín trên toàn nước Nhật phục vụ tối đa nhu cầu thăm khám

Để được tư vấn thêm về dịch vụ du lịch khám chữa bệnh tiện lợi và an toàn này, bạn đọc vui lòng để lại thông tin tại đây:

  • Website: https://iims-vnm.com/lien-he
  • Hotline: 024 3944 0914.

4.1. Bệnh viện Việt Nam

4.1.1. Bệnh viện Bạch Mai – Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu

Bệnh viện Bạch Mai phát triển Trung Tâm Y học hạt nhân và Ung bướu là cơ sở nghiên cứu, khám chữa và điều trị bệnh ung thư hàng đầu tại nước ta.

Đến khám tầm soát ung thư tại đây bạn sẽ được thăm khám bằng nhiều kỹ thuật chẩn đoán và điều trị hiện đại ngang tầm các nước trong khu vực và thế giới.

Tầm soát ung thư cổ tử cung tại bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viện Bạch Mai được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, phục vụ tối ưu nhu cầu khám chữa bệnh của người dân

4.1.2. Bệnh viện K

Bệnh viện K là một trong những bệnh viện uy tín và đầu ngành về khám và điều trị các bệnh ung thư ở nước ta.

Bệnh viện không chỉ có cơ sở vật chất, thiết bị hiện đại mà còn có đội ngũ bác sĩ đầu ngành chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm trong thăm khám. Vì thế bệnh nhân có thể tin tưởng lựa chọn khám tầm soát ung thư cổ tử cung tại bệnh viện K.

4.1.3. Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội

Bệnh viện Ung bướu Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa ung thư trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, chuyên thăm khám, tư vấn và điều trị cho bệnh nhân về lĩnh vực ung bướu.

Bệnh viện có đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, máy móc và đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm để thực hiện khám tầm soát và điều trị bệnh ung thư cổ tử cung.

Hệ thống trang thiết bị tại bệnh viện Ung Bướu Hà Nội

Hệ thống trang thiết bị hiện đại nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội

4.1.4. Bệnh viện Chợ Rẫy

Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện đa khoa trung ương cấp quốc gia và là một trong những bệnh viện tuyến cuối lớn nhất Việt Nam. Vì vậy bệnh viện chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, phục vụ được nhu cầu khám chữa rất lớn.

Bệnh viện Chợ Rẫy có đầy đủ chuyên môn và kinh nghiệm thực hiện khám tầm soát ung thư cổ tử cung cho bệnh nhân.

4.1.5. Bệnh viện Ung bướu TP. HCM

Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ y bác sĩ giàu chuyên môn và hệ thống máy móc chuyên khoa đầy đủ. Sau nhiều năm hoạt động, đến nay bệnh viện đã trở thành một trong những nơi điều trị chuyên khoa ung bướu tốt nhất tại Việt Nam.

Như vậy, với các thông tin chi tiết trên bạn đọc đã nắm được tầm soát ung thư cổ tử cung giá bao nhiêu rồi. Hy vọng sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn, từ đó chuẩn bị tài chính cho mình để tiến hành thăm khám càng sớm càng tốt.

Các tìm kiếm liên quan khác: tầm soát ung thư cổ tử cung bao nhiêu tiền, tầm soát ung thư cổ tử cung bao nhieu tien, tầm soát ung thư cổ tử cung gia bao nhiêu, tầm soát ung thư cổ tử cung giá bao nhiêu, chi phí tầm soát ung thư cổ tử cung, giá tầm soát ung thư cổ tử cung, …

Bình luận đã bị đóng.