Tầm soát ung thư phổi ở đâu?

Tin mới 28/02/2020 13:16:21. Views: 5,128.

Tầm soát ung thư phổi có ý nghĩa quan trọng trong việc phòng và điều trị bệnh hiệu quả. Vậy nên tầm soát ung thư phổi ở đâu để có được kết quả chính xác nhất? Để giải đáp thắc mắc của bạn, hãy tham khảo ngay danh sách 10 cơ sở y tế, bệnh viện uy tín sau đây

—-> Xem thêm: Các xét nghiệm tầm soát ung thư phổi

1. Bệnh viện Bạch Mai – Trung tâm Y học Hạt nhân và Ung bướu

Bệnh viện Bạch Mai là một trong những bệnh viện tuyến cuối lớn nhất ở nước ta. Trong đó Trung tâm Y học Hạt nhân và Ung bướu được thành lập và phát triển nhằm mang đến khám, tư vấn và điều trị riêng cho các bệnh nhân ung bướu.

Nếu bạn vẫn còn chưa biết nên tầm soát ung thư phổi ở đâu thì bệnh viện Bạch Mai là một trong những bệnh viện có thực hiện gói tầm soát ung thư phổi và luôn nhận được sự tin tưởng của nhiều người bệnh vì những lý do sau:

  • Bệnh viện sở hữu đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, mang đến nhiều thành công trong việc phòng và điều trị ung thư.
  • Sở hữu các phương pháp tầm soát ung thư phổi hiệu quả: Chụp X-quang phổi, chụp CT cắt lớp, siêu âm ổ bụng, xét nghiệm máu tìm dấu ấn ung thư phổi NSE, CEA, CYFRA 21-1 và ProGRP…
  • Sở hữu hệ thống máy móc hiện đại: Máy PET/CT, máy chụp cắt lớp CT 64 dãy và 128 dãy, máy chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla, các loại máy dùng để xét nghiệm máu với công nghệ hiện đại…
Máy chụp CT tầm soát ung thư phổi tại bệnh viện Bạch Mai

Máy chụp CT hiện đại được sử dụng trong quá trình tầm soát ung thư phổi

2. Bệnh viện K

Bệnh viện K là bệnh viện công lập tuyến trung ương chuyên khám và điều trị các bệnh ung thư ở nước ta. Qua nhiều năm phát triển và hoạt động, bệnh viện K luôn chú trọng vào tiêu chí lấy bệnh nhân làm trung tâm, mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe tối ưu nhất.

Hiện nay các gói khám ung thư phổi của bệnh viện K đều áp dụng:

  • Phương pháp tầm soát độ chính xác cao: chụp X-quang phổi, chụp CT cắt lớp, siêu âm ổ bụng, sinh thiết phổi…
  • Xét nghiệm bằng các thiết bị y tế nhập khẩu từ Anh, Mỹ, Singapore, Nhật Bản… như máy PET/CT, máy chụp cắt lớp CT 64 dãy và 128 dãy, máy chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla, máy chụp mạch số hóa xóa nền.
  • Đặc biệt, bệnh viện đầu tư xây dựng 3 cơ sở mới giảm bớt áp lực của từng cơ sở với hệ thống phòng ban, phòng khám, giường bệnh được thiết kế khoa học và tiện nghi.

Bệnh viện K có khu ngồi chờ khám bệnh hiện đại và sạch sẽ hơn nhiều bệnh viện công khác, mang đến cảm giác thoải mái cho bệnh nhân.

Khu vực ngồi chờ khám tại bệnh viện K

Bệnh viện K có khu ngồi chờ khám bệnh hiện đại và sạch sẽ hơn nhiều bệnh viện công khác, mang đến cảm giác thoải mái cho bệnh nhân

3. Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội

Bệnh viện đại học Y Hà Nội là sự lựa chọn uy tín, chất lượng nếu bạn còn chưa biết tầm soát ung thư phổi ở đâu. Bệnh viện đại học Y thuộc đơn vị y tế trực thuộc Trường Đại học Y Hà Nội và cũng là cơ sở gắn liền với quá trình đào tạo và nghiên cứu khoa học của trường. Trong những năm hoạt động, bệnh viện luôn khám chữa bệnh chuyên nghiệp và tận tình, đạt được những thành tựu rất đáng tự hào.

Các gói khám tầm soát ung thư phổi của bệnh viện hiện được rất nhiều người bệnh tin tưởng và lựa chọn là do:

  • Phương pháp tầm soát ung thư phổi: Chẩn đoán hình ảnh bao gồm chụp X-quang phổi, chụp CT cắt lớp, siêu âm ổ bụng. Xét nghiệm máu tìm dấu ấn ung thư phổi NSE, CEA, CYFRA 21-1 và ProGRP…
  • Quá trình xét nghiệm thực hiện bằng công nghệ máy móc hiện đại như: Máy chụp cộng hưởng từ 1.5T, 8 hệ thống nội soi khám tiêu hóa độ phân giải cao, máy xét nghiệm Cobas 8000…
    Cơ sở vật chất phòng bệnh hiện đại với 5 khối nhà trên tổng diện tích xây dựng 10.500m2.
Hệ thống thiết bị hiện đại tại bệnh viện đại học Y Hà Nội

Hệ thống trang thiết bị y tế, máy móc hiện đại tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

4. Bệnh viện Hữu Nghị

Để trả lời cho câu hỏi tầm soát ung thư phổi ở đâu tốt tại Hà Nội thì bệnh viện Hữu Nghị là bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh loại 1 ra đời với nhiệm vụ chữa bệnh cho cán bộ cấp trung cao trong cơ quan dân chính ở các tỉnh phía Bắc.

Ngày nay, bệnh viện đã phát triển thêm nhiều chuyên khoa, phục vụ cho nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, trong đó có các gói khám tầm soát ung thư phổi.

  • Phương pháp tầm soát ung thư phổi đang áp dụng: Sinh thiết phổi, chụp X-quang phổi, chụp CT cắt lớp, siêu âm ổ bụng…
  • Công nghệ máy móc: Trang bị các máy móc thiết bị y tế hiện đại và tiên tiến như máy chụp CT xoắn ốc đa dãy đầu dò; máy chụp CT 64 lớp cắt; máy chụp Cộng hưởng từ 1.5 Tesla….
  • Cơ sở vật chất: Bệnh viện được đầu tư xây dựng khang trang và hiện đại với 25 khoa lâm sàng, 8 khoa cận lâm sàng, 8 phòng chức năng và 650 giường kế hoạch.

5. Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội

Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội là một trong những bệnh viện chuyên khoa Ung bướu lớn nhất cả nước, chuyên thăm khám, tư vấn và điều trị cho bệnh nhân mắc các bệnh lý ung bướu.

Hiện nay, bệnh viện cung cấp các gói khám tầm soát ung thư phổi với chi phí hợp lý, được nhiều bệnh nhân tin tưởng và lựa chọn.

  • Phương pháp tầm soát ung thư phổi: chụp X-quang phổi, chụp CT cắt lớp, siêu âm ổ bụng, xét nghiệm máu tìm dấu ấn ung thư phổi NSE, CEA, CYFRA 21-1 và ProGRP…
  • Công nghệ máy móc: máy PET/CT, máy xạ hình Spect, máy chụp X-quang kỹ thuật số, máy chụp mạch số hóa xóa nền, máy chụp cộng hưởng từ MRI, máy chụp cắt lớp CT…
  • Cơ sở vật chất: Cơ sở hạ tầng của bệnh viện Ung bướu Hà Nội liên tục được nâng cấp và động bộ hóa khang trang, hiện đại. Các dãy nhà liên kết khép kín, tạo điều kiện thuận lợi trong việc khám và điều trị bệnh.
Hệ thống thiết bị hiện đại tại bệnh viện Ung bướu Hà Nội

Hệ thống trang thiết bị hiện đại tại bệnh viện Ung bướu Hà Nội

6. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec

Vinmec là hệ thống bệnh viện đạt tiêu chuẩn quốc tế do Tập đoàn Vingroup đầu tư và phát triển. Vinmec hiện đang dần khẳng định được mục tiêu “Mang lại sự lựa chọn hoàn hảo về chăm sóc sức khỏe” và được bệnh nhân tin tưởng và lựa chọn.

Không còn phải phân vân nên tầm soát ung thư phổi ở đâu nữa, hãy đến thăm khám tầm soát ung thư phổi tại Vinmec, bệnh nhân sẽ được trải nghiệm dịch vụ khám chữa bệnh chuyên nghiệp và hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế.

  • Phương pháp tầm soát ung thư phổi tại Vinmec: chụp X-quang phổi, chụp CT cắt lớp, siêu âm ổ bụng, sinh thiết, xét nghiệm máu…
  • Công nghệ máy móc: Bệnh viện Vinmec đầu tư trang thiết bị rất hiện đại như máy chụp X-quang kỹ thuật số, máy chụp mạch số hóa xóa nền, máy chụp cộng hưởng từ MRI, máy chụp cắt lớp CT…
  • Cơ sở vật chất: Vinmec có hệ thống 7 cơ sở bệnh viện được đầu tư xây dựng hiện đại và khoa học, mang đến sự thuận lợi và tiện nghi trong quá trình khám chữa bệnh cho bệnh nhân và bác sĩ.
Bên trong phòng bệnh hiện đại của bệnh viện Vinmec

Bên trong phòng bệnh hiện đại và tinh tế của bệnh viện Vinmec

7. Bệnh viện Quân Y 103

Bệnh viện Quân Y 103 là bệnh viện đa khoa hạng I có một số chuyên khoa tuyến cuối của Quân đội. Bệnh viện thực hiện khám, chữa bệnh theo tuyến và khu vực cho bộ đội, bệnh nhân có bảo hiểm y tế và người dân.

Vì thế khi lựa chọn khám tầm soát ung thư phổi tại đây, bệnh nhân có thể yên tâm về chất lượng và độ chính xác:

  • Phương pháp tầm soát ung thư phổi: chụp X-quang phổi, chụp CT cắt lớp, siêu âm ổ bụng, xét nghiệm máu tìm dấu ấn ung thư phổi NSE, CEA…
  • Công nghệ máy móc: Máy chụp CT 64 dãy và 128 dãy, máy chụp mạch số hóa xóa nền, máy chụp cộng hưởng từ MRI, máy chụp cắt lớp CT, các loại máy xét nghiệm mới nhất…
  • Cơ sở vật chất: Bệnh viện được đầu tư xây dựng cơ sở hiện đại, hệ thống phòng bệnh khang trang, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, điều trị nội trú và ngoại trú của bệnh nhân.

8. Bệnh viện Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh

Tại TP Hồ Chí Minh thì nên tầm soát ung thư phổi ở đâu tốt hiện nay? Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành phục vụ công tác khám và điều trị bệnh lý ung bướu tại khu vực phía Nam.

Đây là bệnh viện công lập trực thuộc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh có chất lượng điều trị tốt, sánh ngang với nhiều bệnh viện chuyên khoa trong khu vực.

  • Phương pháp tầm soát ung thư phổi: chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm máu tìm dấu ấn ung thư phổi, sinh thiết phổi.
  • Công nghệ máy móc: Hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại như máy PET/ CT, máy chụp cộng hưởng từ 1,5 Tesla, hệ thống chụp mạch máu số hóa xóa nền (DSA), máy CT đa lát cắt, máy X-quang cao tần…
  • Cơ sở vật chất: Bệnh viện có hệ thống phòng bệnh, giường bệnh khang trang và hiện đại, hạn chế tối ưu giường ghép trong phòng bệnh, mang đến quá trình chăm sóc và hỗ trợ bệnh nhân tận tình.
Tầm soát ung thư phổi tại bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh

Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh là một trong những bệnh viện tốt nhất khu vực phía Nam

9. Bệnh viện Nhân dân 115

Trung tâm Ung bướu Y học Hạt nhân của Bệnh viện Nhân dân 115 được thành lập với mục tiêu xây dựng địa chỉ nghiên cứu, thăm khám và điều trị các bệnh lý về ung thư tại khu vực phía nam. Hiện nay bệnh viện Nhân dân 115 cung cấp các gói khám tầm soát ung thư phổi với các ưu điểm:

  • Phương pháp tầm soát ung thư phổi đa dạng: chụp X-quang phổi, chụp CT cắt lớp, siêu âm ổ bụng, xét nghiệm máu, sinh thiết phổi…
  • Công nghệ máy móc: Bệnh viện Nhân dân 115 sở hữu hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài như: máy gia tốc tuyến tính dùng trong xạ trị ung thư, máy PET/CT, hệ thống máy siêu âm màu, đa chiều…
  • Cơ sở vật chất: Bệnh viện đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang như hệ thống phòng đa chức năng, phòng chữa bệnh, phục vụ nhu cầu sử dụng của 45 khoa phòng và 33 khoa lâm sàng, cũng như các bệnh nhân.
Bệnh viện nhân dân 115 tầm soát ung thư phổi

Tầm soát ung thư phổi ở đâu uy tín? Hãy tham khảo ngay bệnh viện Nhân Dân 115

10. Bệnh viện Chợ Rẫy

Bệnh viện Chợ Rẫy là một trong những bệnh viện đa khoa tuyến cuối lớn nhất ở nước ta nằm tại khu vực phía Nam. Bệnh viện có đầy đủ năng lực và chuyên môn để thực hiện tầm soát ung thư phổi với tỷ lệ chính xác cao nên bệnh nhân có thể tin tưởng lựa chọn khám và điều trị tại đây.

  • Phương pháp tầm soát ung thư phổi: chụp X-quang phổi, chụp CT cắt lớp, siêu âm ổ bụng, xét nghiệm máu tìm dấu ấn ung thư phổi NSE, CEA, CYFRA 21-1 và ProGRP, sinh thiết phổi…
  • Công nghệ máy móc: máy PET/CT, hệ thống máy siêu âm màu đa chiều, trắng đen, máy chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla, máy chụp mạch máu số hóa xóa nền, các loại máy xét nghiệm….
  • Cơ sở vật chất: Bệnh viện Chợ Rẫy luôn phục vụ số lượng bệnh nhân đông nên cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ hóa, xây dựng thêm nhiều khu chức năng và phòng bệnh.

5 Cách kiểm tra ung thư phổi kết quả CHÍNH XÁC nhất

11. Khám tầm soát ung thư phổi ở Nhật Bản

Nếu sự lựa chọn tầm soát ung thư tại các bệnh viện trong nước chưa làm bạn tin tưởng, bạn vẫn phân vân không biết nên tầm soát ung thư phổi ở đâu, thì hãy tham khảo việc khám chữa bệnh tại các nước có nền y tế tiên tiến như Nhật Bản. Lý do bởi vì:

  • Nhật Bản là một trong những nước có nhiều thành tích tốt trong điều trị ung thư. Theo thống kê, Nhật Bản là nước có tỷ lệ sinh tồn trên 5 năm cao hàng đầu thế giới với các bệnh ung thư như ung thư não, ung thư vú, ung thư buồng trứng…
  • Ngoài ra, Nhật Bản còn sở hữu hệ thống thiết bị máy móc y tế hiện đại, phát triển vì thế quá trình tầm soát sẽ mang đến độ chính xác cao hơn.

Nếu bạn đang có nhu cầu tầm soát ung thư tại Nhật Bản thì hãy lựa chọn ngay IMS Việt Nam. Tại nước ta, IMS Việt Nam tự hào là đơn vị đầu tiên triển khai các chương trình khám chữa bệnh tại Nhật Bản và cung cấp dịch vụ Y tế chất lượng cao. Nếu bạn cần được tư vấn và mong muốn nắm bắt những thông tin cụ thể hơn, hãy liên hệ với IMS Việt Nam qua:

  • Hotline: 024 3944 0914
  • Email: info@iims-vnm.com
  • Trang web chính thức: https://iims-vnm.com/
  • Địa chỉ: 11-01, tầng 11, tòa nhà Prime Center, số 53 Quang Trung, Phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.
Điều trị ung thư bằng máy xạ trị proton

Máy xạ trị proton hiệu quả trong việc điều trị các loại bệnh ung thư

12. Lưu ý trước khi tầm soát ung thư phổi

Bệnh nhân khi quyết định thực hiện tầm soát ung thư phổi cần lưu ý những điều dưới đây:

  • Kết quả xét nghiệm có thể âm tính giả: Bất kỳ phương pháp xét nghiệm hay tầm soát nào cũng đều có những sai số nhất định. Vì thế, nhiều sẽ có trường hợp không phát hiện được bệnh nhưng thực chất là tế bào ung thư đang dần phát triển. Điều này khiến cho việc xây dựng phác đồ điều trị bị chậm trễ và giảm tỷ lệ chữa bệnh thành công.
  • Kết quả xét nghiệm có thể dương tính giả: Tương tự như vậy, âm tính giả có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần và sức khỏe của bệnh nhân.
  • Chẩn đoán quá mức: Là hiện tượng phát hiện ra các tổn thương ung thư không gây nguy hại đến bệnh nhân. Tuy nhiên có thể khiến tâm lý bệnh nhân lo lắng và cố thực hiện các biện pháp điều trị không cần thiết.
  • Nhiễm xạ khi chụp CT ngực: Sử dụng các máy chụp CT cũng có thể gây ra các tác dụng phụ đáng tiếc. Máy chụp CT có thể gây ra bức xạ liều thấp ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp được cho bạn những thông tin hữu ích và giải đáp cho bạn nên tầm soát ung thư phổi ở đâu. Hãy lắng nghe cơ thể mình và tiến hành tầm soát, bảo vệ bản thân mình thật tốt.

Bình luận đã bị đóng.