Tầm soát ung thư vòm họng bao nhiêu tiền?

Tin mới 11/03/2020 16:21:14. Views: 6,044.

Tầm soát ung thư vòm họng bao nhiêu tiền, có đắt không? Nên thực hiện tầm soát ở đâu để có kết quả chính xác nhất? Tham khảo bài viết sau để có ngay giải đáp cho toàn bộ thắc mắc này!

1. Xét nghiệm tầm soát ung thư vòm họng bao nhiêu tiền?

Chi phí xét nghiệm tầm soát ung thư vòm họng sẽ có sự thay đổi ở mỗi đơn vị y tế, bệnh viện do quy trình khám chữa, trang thiết bị y tế, dịch vụ thăm khám… Tuy nhiên, mức giá tầm soát ung thư vòm họng chung sẽ nằm trong khoảng 1.000.000 – 1.700.000đ. Trong đó bao gồm các xét nghiệm:

  • Nội soi tai mũi họng bằng ống soi mềm: giá dao động 200.000đ – 300.000đ
  • Xét nghiệm máu: giá thành thay đổi tùy từng xét nghiệm nhưng sẽ trong khoảng 500.000 – 850.000đ
  • Sinh thiết: trong khoảng 350.000 – 400.000đ
  • Ngoài ra còn có các xét nghiệm như chụp CT, chụp MRI… tùy tình trạng bệnh.

Có thể nói, đây là mức chi phí phù hợp, không hề đắt để bạn có thể theo dõi sức khỏe, tình trạng của cơ thể của mình thường xuyên.

Chi phí tầm soát ung thư vòm họng

Một vấn đề rất nhiều người bệnh khi tầm soát ung thư quan tâm là tầm soát ung thư vòm họng giá bao nhiêu?

2. Quy trình khám tầm soát ung thư vòm họng

Sau khi đã tìm hiểu tầm soát ung thư vòm họng bao nhiêu tiền thì bạn nên biết về quy trình thực hiện tầm soát ung thư vòm họng. Quy trình tầm soát được tiến hành theo 3 bước, đảm bảo tỷ lệ chính xác cao nhất cho người bệnh.

Khám ung thư vòm họng – 4 thông tin quan trọng cần

Bước 1: Khám lâm sàng

Khám lâm sàng là hoạt động thăm khám ban đầu, bác sĩ sẽ thông qua việc quan sát, nghe, sờ, gõ… để phát hiện những dấu hiệu bất thường trên cơ thể.

Đồng thời bác sĩ cũng sẽ thu thập các dấu hiệu như ho, khàn giọng… (nếu có) và tiền sử bệnh lý của gia đình để có chẩn đoán ban đầu.

Khám lâm sàng tầm soát ung thư vòm họng

Khám lâm sàng là bước chẩn đoán đầu tiên

Bước 2: Sàng lọc bằng phương pháp chuyên sâu

Tầm soát ung thư vòm họng thường được tiến hành bằng những xét nghiệm:

  • Nội soi tai mũi họng bằng ống soi mềm: Giúp phát hiện các tổn thương bất thường hoặc hiện tượng tăng sinh mạch máu, thường là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh ung thư vòm họng. Nội soi cho hình ảnh nhanh chóng và rõ nét, ít gây đau đớn cho người bệnh
  • Xét nghiệm máu: Việc xét nghiệm máu được chỉ định tiến hành sau khi nội soi và phát hiện những tổn thương bất thường. Xét nghiệm kháng thể EBV IgG hoặc xét nghiệm EBV DNA từ mẫu máu cho phép xác định nguy cơ nhiễm bệnh.
  • Sinh thiết: Cũng là phương pháp được chỉ định sau khi nội soi thấy bất thường. Sinh thiết là phương pháp giúp xác định chính xác vị trí tổn thương có phải là u ác tính hay không.
Tầm soát ung thư vòm họng bằng phương pháp xét nghiệm máu

Xét nghiệm máu giúp chẩn đoán xem có mắc bệnh không và nếu có thì bệnh đang ở giai đoạn nào

Xem thêm: TOP 5 xét nghiệm ung thư vòm họng [CHÍNH XÁC NHẤT]

Bước 3: Nhận kết quả và phương pháp điều trị (nếu có)

Nếu kết quả xét nghiệm dương tính, tức là đã mắc ung thư vòm họng, thì người bệnh nhanh chóng tiếp nhận phác đồ điều trị phù hợp để nâng cao tỷ lệ chữa khỏi bệnh.

3. Lưu ý trước khi tầm soát ung thư vòm họng

Bất cứ phương pháp tầm soát ung thư nào cũng có phần tỷ lệ sai sót nhất định. Vì thế bệnh nhân cần lưu ý:

  • Có thể xảy ra kết quả âm tính giả hoặc dương tính giả. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tâm lý bệnh nhân và phác đồ điều trị sai lệch. Vì vậy, khi nhận kết quả, hãy bình tĩnh và nghe theo các chỉ định của bác sĩ, hoặc quyết định thực hiện thêm các xét nghiệm chuyên sâu khác.
  • Một số xét nghiệm máu yêu cầu bệnh nhân không ăn uống hoặc dừng một số loại thuốc mới có thể thực hiện được. Bệnh nhân cần hỏi rõ ý kiến bác sĩ trước để có kết quả chính xác nhất.
Những lưu ý kho tầm soát ung thư vòm họng

Tầm soát ung thư vòm họng cần thực hiện định kỳ 1 năm 1 lần để kịp thời theo dõi tình trạng cơ thể

4. Địa điểm tầm soát ung thư vòm họng

Ngoài những thắc mắc về chi phí tầm soát ung thư vòm họng bao nhiêu tiền, thì địa điểm tầm soát ở đâu cũng là mối quan tâm của người bệnh. Hiện nay, có rất nhiều bệnh viện lớn trong và ngoài nước cung cấp gói khám tầm soát ung thư vòm họng, cụ thể như:

4.1. Bệnh viện tại Việt Nam

4.1.1. Bệnh viện Bạch Mai – Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu

Bệnh viện Bạch Mai phát triển trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu, thực hiện các kỹ thuật hạt nhân hiện đại trong khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh về ung bướu.

Các phương pháp tầm soát ung thư vòm họng thực hiện tại bệnh viện Bạch Mai có độ chính xác cao và đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm trong chuyên ngành ung bướu.

Bệnh viện Bạch Mai tầm soát ung thư vòm họng

Tầm soát ung thư vòm họng bao nhiêu tiền tại Bệnh viện Bạch Mai

4.1.2. Bệnh viện K

Bệnh viện K là cơ sở y tế công lập đầu tiên về chuyên khoa ung bướu ở nước ta. Bệnh viện đang phấn đấu trở thành bệnh viện kiểu mẫu dẫn đầu Việt Nam và đạt chuẩn Quốc tế.

Lựa chọn khám tầm soát ung thư vòm họng tại bệnh viện K là lựa chọn sáng suốt bởi:

  • Bệnh viện có cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ
  • Nguồn nhân lực chất lượng cao đầu ngành ung bướu
  • Hệ thống trang thiết bị y tế, máy móc xét nghiệm, quy trình khám chữa đạt chuẩn quốc tế.

4.1.3. Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội

Bệnh viện Ung bướu Hà Nội cũng là bệnh viện chuyên khoa ung thư có uy tín ở nước ta, chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh lý ung bướu.

Bệnh viện đó đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đầu ngành và có nhiều kinh nghiệm trong việc khám và chữa trị hiệu quả cho các bệnh nhân ung thư vòm họng.

Cơ sở vật chất bệnh viện Ung Bướu Hà Nội

Tầm soát ung thư vòm họng bao nhiêu tiền tại bệnh viện Bạch Mai

4.1.4. Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh

Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh là cơ sở bệnh viện chuyên khoa ung bướu có uy tín trên nước ta hiện nay. Bệnh viện hiện sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn giỏi, cơ sở vật chất phòng bệnh được đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế… khiến nhiều người tin tưởng lựa chọn.

4.1.5. Bệnh viện Chợ Rẫy

Là bệnh viện tuyến cuối lớn nhất của nước ta, Chợ Rẫy chính là địa chỉ hàng đầu mà nhiều người lựa chọn khi muốn khám tầm soát ung thư vòm họng.

Hiện bệnh viện được đầu tư cơ sở vật chất và nguồn lực lớn, tập trung vào khâu khám điều trị, đặc biệt là chuyên khoa ung bướu.

Bệnh viện Chợ Rẫy tầm soát ung thư vòm họng

Tầm soát ung thư vòm họng giá bao nhiêu tiền tại bệnh viện Chợ Rẫy

4.2. Khám tầm soát ung thư tại Nhật Bản

Hiện nay, với mong muốn tiếp cận đến các dịch vụ y tế hiện đại và chất lượng hơn, nhiều người bệnh Việt Nam đã lựa chọn sang Nhật Bản để thăm khám. Lý do là vì Nhật Bản là nước có tỷ lệ điều trị ung thư hiệu quả đứng Top đầu trên thế giới.

Nếu bạn cũng đang có nhu cầu sang khám tầm soát ung thư tại Nhật Bản thì có thể lựa chọn các gói khám của IMS Việt Nam. IMS Việt Nam là đơn vị đầu tiên cung cấp dịch vụ y tế quốc tế tại nước ta. Mục tiêu là hỗ trợ tối đa bệnh nhân từ quá trình lựa chọn bệnh viện, làm thủ tục xin visa… đến cung cấp dịch vụ phiên dịch trong suốt quá trình thăm khám…

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về khám tầm soát ung thư vòm họng giá bao nhiêu, khám ở bệnh viện nào tại Nhật Bản thì vui lòng để lại thông tin tại Website hoặc gọi đến hotline 024 3944 0914.

Bệnh viện Đa khoa Katsushika thuộc tập đoàn IMS

Tầm soát ung thư vòm họng giá bao nhiêu tại bệnh viện Đa khoa Katsushika Nhật Bản

Như vậy, với các thông tin chi tiết trên bạn đọc đã nắm được tầm soát ung thư vòm họng bao nhiêu tiền rồi. Hy vọng sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn, từ đó chuẩn bị tài chính cho mình để tiến hành thăm khám sớm nhất.

Các tìm kiếm liên quan: tầm soát ung thư vòm họng bao nhiêu tiền, nội soi vòm họng bao nhiêu tiền, sinh thiết vòm họng giá bao nhiêu, xét nghiệm ung thư vòm họng bao nhiêu tiền, tầm soát ung thư vòm họng giá bao nhiêu, giá tầm soát ung thư vòm họng, tầm soát ung thư vòm họng hết bao nhiêu tiền, chi phí tầm soát ung thư vòm họng, nội soi cổ họng giá bao nhiêu, …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *