Trường Điều dưỡng Quốc tế IMS Yokohama tham quan và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc – Phúc Trường Minh

Tin mới 08/03/2023 13:44:18. Views: 1,730.

Nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản trên lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực y tế – chăm sóc sức khỏe, Tập đoàn y tế IMS Nhật Bản đã thực hiện một số dự án hỗ trợ đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn. Ngày 21/02/2023 vừa qua, Đoàn Trường Điều dưỡng quốc tế IMS Yokohama, thuộc Tập đoàn IMS cũng có buổi tham quan và làm việc tại Bệnh viện Đa Khoa Hồng Ngọc – Phúc Trường Minh.

1.   Đôi nét về Trường điều dưỡng quốc tế IMS Yokohama

Trường Điều dưỡng Quốc tế IMS Yokohama (IMS Yokohama International Nursing School) tọa lạc tại thành phố Yokohama, tỉnh Kanagawa, được ví như là một trong những trung tâm kinh tế mũi nhọn tại Nhật Bản. Đây là nơi nhộn nhịp, phát triển, tập trung nhiều công ty, xí nghiệp lớn và nhiều người nước ngoài.

Với lịch sử hình thành lâu đời, Trường Điều dưỡng Quốc tế IMS Yokohama (IMS Yokohama International Nursing School) đã và đang là một ngôi trường có bề dày thành tích nổi trội tại Nhật Bản, ươm mầm và nuôi dưỡng những điều dưỡng viên trong tương lai. Tại đây, các bạn sinh viên không chỉ được trau dồi kiến thức mà còn được bồi dưỡng những kĩ năng và thái độ cần thiết theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng được với không chỉ người bệnh trong nước mà cả khách nước ngoài.

Thực tế cho thấy hệ thống y tế ngày càng phát triển thì vai trò của điều dưỡng viên càng được nâng cao. Trong bối cảnh tốc độ già hóa dân số nhanh, đây thực sự là một ngành nghề tiềm năng, có nhiều cơ hội phát triển. Đặc biệt, nhu cầu về dịch vụ chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng ở Nhật Bản và tất cả các quốc gia trên thế giới, như một điều tất yếu, nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao làm việc trong lĩnh vực y tế rất được coi trọng.

2.   Buổi gặp gỡ và giao lưu giữa Trường Điều dưỡng quốc tế IMS Yokohama và Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc – Phúc Trường Minh

Nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản trên lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực y tế – chăm sóc sức khỏe, Tập đoàn y tế IMS Nhật Bản và Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc đã thực hiện một số thỏa thuận hợp tác. Trong đó, phải kể đến các dự án hỗ trợ y tế – hội thảo chia sẻ thông tin y khoa, tổ chức các khóa đào tạo đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng, trao đổi kiến thức và nâng cao năng lực chuyên môn. Các chương trình đào tạo bác sĩ, điều dưỡng Việt Nam bởi các chuyên gia Nhật Bản cũng được kết hợp đan xen giữa lý thuyết và thực hành, nhằm tối ưu hiệu quả đào tạo.

Ngày 21/02/2023 vừa qua, đại diện đoàn trường và 76 bạn sinh viên thuộc Trường Điều dưỡng quốc tế IMS Yokohama thuộc Tập đoàn y tế IMS Nhật Bản đã có buổi tham quan và giao lưu tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc – Phúc Trường Minh.

IIMS Việt Nam

Bà Kitagami Yoko – Phó Chủ tịch Tập đoàn y tế IMS cùng Đại diện Đoàn Trường Điều dưỡng Quốc tế IMS Yokohama và Đại diện Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc – Phúc Trường Minh trong buổi tham quan, chia sẻ

Tại buổi gặp gỡ, các bạn sinh viên thuộc Trường Điều dưỡng Quốc tế IMS Yokohama đã có cơ hội lắng nghe phần trình bày cụ thể của Ông Bùi Xuân Thế Anh – Phó Trưởng Phòng điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc – Phúc Trường Minh về “Công tác Đào tạo điều dưỡng và chăm sóc người bệnh toàn diện”. Cũng trong dịp này, các bạn sinh viên trực tiếp được tham quan cơ sở vật chất, hệ thống trang thiết bị tại bệnh viện và nghe chia sẻ hướng dẫn sơ bộ về các công việc nhân viên điều dưỡng tại các khoa điều trị tích cực ICU, cấp cứu, sản, nội, v.v.

Chia sẻ cảm nhận sau chuyến đi, các bạn sinh viên cảm thấy ấn tượng về sự khang trang, sạch sẽ, không gian tiện nghi tại bệnh viện. Hai bên cùng chia sẻ, trao đổi về áp dụng kiến thức trong thực tế cũng như sự khác biệt giữa môi trường y tế tại Việt Nam và Nhật Bản để từ đó thấu hiểu nhau hơn, nâng tầm vai trò của người điều dưỡng trong môi trường quốc tế.

truong dieu duong quoc te ims yokohama tham quan benh vien da khoa hong ngoc

Đoàn Trường Điều dưỡng Quốc tế IMS Yokohama tham quan và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc – Phúc Trường Minh

Kết thúc chuyến đi, đoàn trường bày tỏ niềm xúc động trước sự đón tiếp chu đáo, nồng hậu của phía đại diện bệnh viện. Trường Điều dưỡng Quốc tế IMS Yokohama và Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc – Phúc Trường Minh mong muốn đây sẽ là khởi đầu cho mối quan hệ bền chặt trong tương lai với những công tác đào tạo tập huấn sâu hơn nữa để người bệnh được tiếp cận những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tiên tiến nhất, tâm lý thoải mái nhất khi điều trị bệnh.

3.   Đôi nét về Tập đoàn y tế IMS Nhật Bản và Công ty TNHH Hỗ trợ y tế quốc tế IMS Việt Nam

Thành lập từ năm 1956, tập đoàn IMS là một trong những tập đoàn y tế lớn nhất Nhật Bản hoạt động tôn chỉ cung cấp các dịch vụ chăm sóc y tế hàng đầu cho toàn bộ người dân.

Cho đến nay, tập đoàn IMS đã xây dựng được nền tảng quản lý riêng trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe với hệ thống 134 cơ sở y tế bao gồm bệnh viện, phòng khám, viện dưỡng lão, trung tâm đào tạo điều dưỡng, cùng với hơn 21.000 nhân viên và hơn 12.000 giường bệnh trên khắp các thành phố lớn của Nhật Bản và Hawaii (Mỹ).

Công ty TNHH Hỗ trợ y tế quốc tế IMS Việt Nam (IIMS Việt Nam) là đại diện Tập đoàn y tế IMS Nhật Bản tại Việt Nam. Với hơn 8 năm hoạt động dưới sự quản lý, điều hành của Tập đoàn IMS và Tổ chức IIMA (Cơ quan Hỗ trợ y tế quốc tế IMS), IIMS Việt Nam đã thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa như hội thảo chia sẻ thông tin y khoa, đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn cho các bác sĩ, điều dưỡng tại một số bệnh viện, tiêu biểu như Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, Bệnh viện Đa Khoa Hồng Ngọc, Bệnh viện Quân Y 175, Bệnh viện Thống Nhất, v.v.

Công ty TNHH Hỗ trợ y tế quốc tế IMS Việt Nam

Ngoài ra, bạn đọc có thể nhấn nút Quan tâm hoặc chat với Zalo IIMS Việt Nam để cập nhật thêm các thông tin hữu ích bằng cách quét mã code QR sau:

ZALO IIMS Vietnam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *