Chuyên gia y tế Nhật Bản – Tập đoàn IMS – Tham gia Hội thảo Điều trị Ung thư đường tiêu hóa

Tin mới 22/06/2023 10:25:27. Views: 1,198.

Ngày 20 tháng 06 năm 2023 vừa qua, Tập đoàn IMS Nhật Bản và Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc – Phúc Trường Minh phối hợp tổ chức buổi Hội thảo cập nhật kiến thức điều trị ung thư đường tiêu hóa. Đây cũng là hoạt động của Tập đoàn y tế IMS Nhật Bản nhằm hướng đến cột mốc quan trọng kỉ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản cũng như tiếp nối chuỗi hoạt động hỗ trợ y tế quốc tế tại Việt Nam.

Chuyên gia y tế Nhật Bản tham gia chia sẻ tại Hội thảo Cập nhật kiến thức điều trị ung thư đường tiêu hóa

Nhật Bản là một trong những quốc gia có hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt nhất trên thế giới, đi đầu trong tỉ lệ điều trị thành công các bệnh ung thư đường tiêu hóa nhờ vào việc phát triển y tế dự phòng và ứng dụng các phương pháp điều trị ung thư tiên tiến. Với mong muốn hỗ trợ cải thiện môi trường y tế các nước trong khu vực, Tập đoàn y tế IMS đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa tại Việt Nam. Tại buổi hội thảo lần này, hai chuyên gia y tế thuộc Tập đoàn y tế IMS: TS.BS Ryota MatsuoTS.BS Shinji Endo sẽ chia sẻ thêm về một số phương pháp phát hiện sớm ung thư đường tiêu hóa và phẫu thuật bằng Robot.

Đây là sự kiện y khoa quan trọng ghi dấu 50 năm quan hệ hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản. Sự kiện có sự tham gia của Ngài Sasaki Shohei – Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, ông Yamamoto Osamu – Giám đốc điều hành công ty IMS Việt Nam, Ông Nagase Takashi – Công ty I-Cell Networks, Tập đoàn IMS, PGS.TS.BS Lê Văn Thạch – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc,…

Đặc biệt, buổi hội thảo có sự góp mặt của các chuyên gia y tế quốc tế và trong nước:

TS.BS Shinji Endo – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa San’aikai – Tập đoàn IMS Nhật Bản.

TS.BS Ryota Matsuo – Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa Trung Ương Shin-matsudo – Tập đoàn IMS Nhật Bản.

PGS.TS.BS Nguyễn Xuân Hùng – Chuyên khoa phẫu thuật tiêu hóa, đại trực tràng – Phó chủ tịch hội đồng khoa học kỹ thuật Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc – Phúc Trường Minh.

Bên cạnh đó, phiên thảo luận cũng rất sôi nổi với sự đóng góp, chia sẻ, đặt câu hỏi từ các bác sĩ đầu ngành Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện 108, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện 103, v.v.

Mở đầu chương trình, các chuyên gia báo cáo và chia sẻ những lợi ích nổi bật của việc nội soi đường tiêu hóa cùng những bước tiến bộ của kĩ thuật nội soi ngày nay. Có thể nói rằng kĩ thuật nội soi đã góp phần không nhỏ trong việc chẩn đoán sớm, can thiệp sớm, xâm lấn tối thiểu, góp phần đáng kể vào nâng cao hiệu quả điều trị, tiết kiệm chi phí và tăng tỉ lệ sống cho người bệnh ung thư tiêu hóa. Tại Nhật Bản, TS.BS Shinji Endo, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa San’aikai, cho biết thống kê từ Hiệp hội Nội soi Nhật Bản, trên 50% người bệnh mắc ung thư dạ dày ở nước này được phát hiện ở giai đoạn sớm. Tại thời điểm này, bệnh nhân chỉ phải trải qua việc cắt hớt niêm mạc dạ dày qua nội soi – thủ thuật can thiệp tối thiểu điều trị ung thư sớm đường tiêu hóa.

Nội soi được đánh giá là bước đột phá trong sàng lọc và chẩn đoán các bệnh lý ống tiêu hóa, đặc biệt là phát hiện bệnh ung thư ở giai đoạn sớm và rất sớm. Từ kết quả chính xác thu về, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị kịp thời, tránh được những biến chứng nguy hiểm, đồng thời, giảm chi phí điều trị cho người bệnh. Không chỉ vậy, do sử dụng ống nội soi mềm có kích thước siêu nhỏ nên nội soi không hề gây cảm giác đau, khó chịu hay buồn nôn cho người bệnh.

99% bệnh nhân ung thư dạ dày có thể có khỏi bệnh nếu được phát hiện sớm

TS.BS Shinji Endo cho biết: “Tại Nhật Bản, người Nhật không thích đi khám sức khỏe, trong khi đó, họ rất lo bệnh ung thư dạ dày và kiểm tra đường tiêu hóa nên thường xuyên đi kiểm tra khám sức khỏe. Hiện nay, vi khuẩn HP cũng là một yếu tố gây nên ung thư dạ dày. Để xét nghiệm vi khuẩn HP, có thể nội soi nhưng thường nhiều người không thích điều này, do đó, đã bỏ qua bước này. Nhưng gần đây, để tìm vi khuẩn HP có thể tìm qua xét nghiệm máu, hơi thở nên có thể làm từ những xét nghiệm đơn giản như thế này. Ở bên Nhật, 99% bệnh nhân nếu ở giai đoạn 1 sẽ khỏi bệnh (còn mới thì sẽ khỏi hẳn), nên hàng năm người dân Nhật Bản chúng tôi đều đi nội soi. Do đó, giải pháp để người Việt phát hiện sớm ung thư đường tiêu hóa đó là cần sự hỗ trợ của Chính phủ, Nhà nước để làm sao xây dựng được thể chế giúp tất cả người dân dễ dàng tiếp cận khám sức khỏe, xét nghiệm để phát hiện sớm.”

 

Hoi thao dieu tri ung thu duong tieu hoa - TS BS Shinji Endo

TS.BS Shinji Endo – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa San’aikai Nhật Bản chia sẻ về chủ đề: “Nội soi phát hiện sớm ung thư đường tiêu hóa” và “Cập nhật điều trị ung thư đường tiêu hóa sớm bằng nội soi cắt tách dưới niêm mạc ESD”

Phẫu thuật Robot với những ưu điểm vượt trội

Cũng tại buổi Hội thảo này, TS.BS. Ryota Matsuo – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung Ương Shin-matsudo, Tập đoàn IMS Nhật Bản đã chia sẻ về chủ đề: “Điều trị ung thư đường tiêu hóa: Phẫu thuật nội soi và phẫu thuật bằng Robot”. Độ quan sát rõ nét cũng như sự linh hoạt cao của các cánh tay robot, phẫu thuật tỉ mỉ giúp phẫu thuật viên thao tác chính xác cao, đảm bảo thẩm mỹ, sang chấn tối thiểu, không chảy máu, giảm đau tối đa và phục hồi nhanh chóng. So sánh về 2 phương pháp phẫu thuật, TS.BS Ryota Matsuo cho biết: “Phẫu thuật Robot khác với phẫu thuật nội soi ở điểm hình ảnh trong phẫu thuật Robot sẽ được sắc nét và tốt hơn so với phẫu thuật nội soi thông thường nên sẽ tránh được những điểm bị sót khi cắt bỏ khối u và có thể bảo tồn được dây thần kinh, mạch máu cần thiết. Do đó, việc cải thiện chức năng sau phẫu thuật sẽ được tốt hơn.” Bản thân là một bác sĩ phẫu thuật có nhiều kinh nghiệm sử dụng phẫu thuật Robot, TS.BS Ryota Matsuo cũng cho rằng cảm thấy nhẹ nhàng hơn, không có gánh nặng mệt mỏi khi phẫu thuật trong thời gian dài.

Hoi thao dieu tri ung thu duong tieu hoa - TS.BS Ryota Matsuo

TS.BS Ryota Matsuo – Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa Trung Ương Shin-matsudo Nhật Bản chia sẻ về “Điều trị ung thư đường tiêu hóa: Phẫu thuật nội soi và phẫu thuật bằng Robot”.

Hội thảo “Cập nhật kiến thức điều trị ung thư đường tiêu hóa” là sự kiện y khoa đem đến nhiều kiến thức chuyên sâu, cập nhật những công nghệ hiện đại nhất và kinh nghiệm quý báu từ các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực tiêu hóa, giúp nâng cao tay nghề của đội ngũ y – bác sĩ, đem lại hiệu quả điều trị tối ưu cho người bệnh. Trong tương lai tới, Tập đoàn y tế IMS sẽ còn tiếp tục triển khai nhiều hoạt động hơn nữa, góp phần thúc đẩy y tế Việt Nam phát triển, sánh ngang với các quốc gia tiên tiến trên thế giới.

Hoi thao dieu tri ung thu duong tieu hoa 2

Thông tin liên hệ Công ty TNHH Hỗ trợ y tế quốc tế IMS Việt Nam

Ngoài ra, bạn đọc có thể nhấn nút Quan tâm hoặc chat với Zalo IIMS Việt Nam để cập nhật thêm các thông tin hữu ích bằng cách quét mã code QR sau:

ZALO IIMS Vietnam

Những thông tin cung cấp trong bài viết mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc xác định, chẩn đoán, điều trị y khoa. Để được tư vấn thêm về dịch vụ khám chữa bệnh tại Nhật Bản, bạn đọc xin vui lòng liên hệ IIMS Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *