Tập đoàn IMS triển khai đào tạo phẫu thuật đường tiêu hóa tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ

Tin mới 01/07/2024 14:08:48. Views: 447.

Ngày 26 và 27 tháng 6, Tập đoàn IMS, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Shin Matsudo và Công ty IIMS Việt Nam đã phối hợp cùng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ tổ chức thành công chương trình đào tạo phẫu thuật đường tiêu hóa cho các bác sĩ đang làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Shin Matsudo – Tập đoàn IMS (Nhật Bản) được thành lập năm 1979 với quy mô trên 330 giường bệnh. Bệnh viện nổi tiếng với Trung tâm bệnh đường tiêu hóa, điều trị rất nhiều bệnh lý như  ung thư dạ dày, đại tràng, các bệnh ác tính vùng gan-mật-tụy, v.v, đặc biệt bệnh viện được đánh giá là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực phẫu thuật đường tiêu hóa. Theo số liệu ghi nhận tại bệnh viện, trung bình mỗi năm bệnh viện thực hiện trên 700 ca phẫu thuật trong lĩnh vực này. Bệnh viện tích cực ứng dụng các kỹ thuật hiện đại cũng như trang bị thiết bị y tế tiên tiến như robot hỗ trợ phẫu thuật “Da Vinci”, máy chụp CT 320 lát, v.v. không ngừng nâng cao hiệu quả điều trị cho bệnh nhân.

BSCKII. Lê Đình Thanh Sơn – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ

Tại buổi gặp mặt, BSCKII. Lê Đình Thanh Sơn – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ, hợp tác của Tập đoàn IMS, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Shin Matsudo và Công ty IIMS Việt Nam trong chuyến thăm và làm việc của đoàn tại bệnh viện lần này. Giám đốc Bệnh viện cũng chia sẻ về tình hình thực tế tại viện và hy vọng các chuyên gia Nhật Bản sẽ hỗ trợ đào tạo tại bệnh viện các kỹ thuật như: kỹ thuật ngoại khoa, phẫu thuật nội soi với sự hỗ trợ của robot phẫu thuật. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng mong muốn hai bên sẽ có thể hợp tác lâu dài trong việc đào tạo chuyên môn và đưa bệnh nhân Việt Nam sang chữa trị tại Nhật Bản.

Bác sĩ Matsuo Ryota – Viện trường Bệnh viện Đa khoa Trung ương Shin Matsudo

Trước sự đón tiếp nồng hậu và thiện chí từ phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, Viện trường Bệnh viện Đa khoa Trung ương Shin Matsudo – Bác sĩ Matsuo Ryota cũng bày tỏ tinh thần sẵn sàng hỗ trợ trong việc đào tạo chuyên môn, tiếp nhận bệnh nhân sang điều trị tại viện và tư vấn nâng cấp trang thiết bị y tế tiên tiến, nâng cao chất lượng y tế tại bệnh viện Phú Thọ.

Nhân dịp gặp gỡ, hoạt động trao đổi và đào tạo giữa các bên đã được thực hiện với lịch trình dày đặc trong 2 ngày:

Trong ngày 26/6, sau khi đoàn chuyên gia Nhật Bản gặp gỡ và trao đổi cùng Ban Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ để thảo luận về các nội dung hợp tác trong tương lai, đoàn đã đi tham quan bệnh viện và một số khu vực như: khu vực phòng mổ Hybrid, khu Ngoại yêu cầu, khu vực phòng mổ nội soi, khoa Phẫu thuật ung bướu, v.v., và tham gia hội chẩn ca bệnh với các bác sĩ khoa Phẫu thuật ung bướu và khoa Ngoại tổng hợp. Tiếp đó, Viện trưởng và Trưởng khoa Phẫu thuật tiêu hóa Bệnh viện Đa khoa Trung ương Shin Matsudo đã trực tiếp tham gia phẫu thuật nội soi cắt gan cho một ca bệnh nhân ung thư gan đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và đào tạo về phẫu thuật nội soi cũng như cùng các bác sĩ Bệnh viện Phú Thọ thảo luận và rút kinh nghiệm từ 1 số ca phẫu thuật đường tiêu hóa.

Ngày 27/6, các chuyên gia từ Tập đoàn IMS và Bệnh viện Shin Matsudo đã cùng các bác sĩ Bệnh viện Phú Thọ đi thăm bệnh nhân sau phẫu thuật và gặp gỡ gia đình người bệnh. Bệnh nhân sau ca phẫu thuật ngày 26/6 đã ổn định ngay ngày đầu tiên sau phẫu thuật, gia đình cũng lời cảm ơn và bày tỏ sự cảm kích tới các chuyên gia Nhật Bản. Cũng trong sáng ngày 27/6,  buổi Tọa đàm “Phẫu thuật nội soi đường tiêu hóa – Báo cáo các ca bệnh hay và kinh nghiệm từ Nhật Bản” đã được triển khai và thành công tốt đẹp.

Một số hình ảnh trong chuyến thăm và làm việc của Bệnh viện Shin Matsudo và Tập đoàn IMS tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ:

Ông Kato Shimpei – Phó Tổng Giám đốc IIMS Việt Nam giới thiệu về Tập đoàn IMS và Bệnh viện Đa khoa Trung Ương Shin Matsudo

Các chuyên gia Nhật Bản cùng khoa Phẫu thuật ung bướu hội chẩn ca bệnh.

Các chuyên gia Nhật Bản kiểm tra dụng cụ trước ca phẫu thuật

 

Hình ảnh các chuyên gia thực hiện phẫu thuật cắt gan nội soi

Viện trưởng Matsuo Ryota thăm hỏi bệnh nhân sau phẫu thuật và gặp gỡ gia đình bệnh nhân.

Bác sĩ Matsuo Ryota – Viện trường Bệnh viện Đa khoa Trung ương Shin Matsudo phát biểu tại Tọa đàm “Phẫu thuật nội soi đường tiêu hóa – Báo cáo các ca bệnh hay và kinh nghiệm từ Nhật Bản”

Quý khách hàng có nhu cầu khám, chữa bệnh tại Nhật Bản, vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Hỗ trợ Y tế Quốc tế IMS Việt Nam (IIMS Việt Nam) – Thành viên Tập đoàn IMS Nhật Bản – Một trong những tập đoàn y tế hàng đầu tại Nhật Bản với hơn 130 cơ sở y tế trên khắp cả nước.

Hotline: 024 3944 0914

Địa chỉ: Tầng 11, tòa nhà Prime Centre, số 53 Quang Trung, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.

Email: info@iims-vnm.com

Website: https://iims-vnm.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/iimsvietnam.official

Ngoài ra, bạn đọc có thể quét mã code QR sau, điền thông tin để được nhân viên tư vấn hỗ trợ:

Từ khóa liên quan: phẫu thuật tiêu hóa, phẫu thuật nội soi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Shin Matsudo, Tập đoàn y tế IMS, IIMS Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ