Cách Phòng Ngừa Ung Thư Ở Người Trẻ

Tin mới 02/05/2024 16:09:34. Views: 145.

Theo số liệu năm 2023 tại Bệnh viện Ung bướu TP. HCM, số lượng ca mắc mới ung thư là 30.000 ca, tăng 50% số ca mắc hàng năm. Đặc biệt, xu hướng các ca ung thư mới ở giới trẻ ngày càng gia tăng và gây ra nhiều lo ngại.

Bài viết tham khảo:

Phòng ngừa ung thư ở người trẻ

1. Nguyên nhân bệnh nhân ung thư ngày càng trẻ hóa

Tỉ lệ bệnh nhân mắc ung thư ngày càng trẻ hóa là một dấu hiệu đáng báo động. Hiện nay, có rất nhiều yếu tố tác động tiêu cực tới sức khỏe khiến người trẻ có nguy cơ mắc các căn bệnh nguy hiểm cao hơn so với trước đây. Trong số đó, việc tiếp xúc sớm với các tác nhân gây ung thư khiến cho tỷ lệ người trẻ mắc bệnh gia tăng như nguồn nước, không khí ô nhiễm trong quá trình công nghiệp hóa; thực phẩm có chứa nhiều hóa chất, chất bảo quản, v.v.

Bên cạnh đó, lối sống ít vận động, đi ngủ muộn, lạm dụng các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia, v.v cùng chế độ ăn uống không lành mạnh cũng là một trong những tác nhân ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Số liệu năm 2020 theo thống kê của Globocan, nguyên nhân chủ yếu gây ra 5 loại ung thư hàng đầu ở nước ta gồm ung thư gan, ung thư phổi, ung thư vú, ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng liên quan đến lối sống và ăn uống.

2. Biện pháp phòng ngừa ung thư

2.1. Duy trì lối sống lành mạnh, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Bên cạnh các yếu tố như tuổi tác, di truyền – các yếu tố không thế thay đổi được thì một biện pháp phòng ngừa hiệu quả được khuyến cáo đó là xây dựng lối sống, chế độ ăn uống lành mạnh. Cần ăn đa dạng các nhóm chất, ăn nhiều rau củ quả và uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể trước mầm bệnh. Ngoài ra, nên duy trì tập luyện thể dục, duy trì cân nặng phù hợp cùng tâm lý thoải mái và hạn chế các chất kích thích, rượu bia, v.v.

Chế độ ăn lành mạnh
2.2. Tầm soát ung thư định kỳ

Dấu hiệu của các bệnh lý ung thư đều rất dễ nhầm lẫn với các căn bệnh thông thường khác, do đó không ít trường hợp bệnh nhân khi thăm khám đã ở những giai đoạn muộn của bệnh, giảm khả năng điều trị. Vì vậy, việc kiểm tra sức khỏe và tầm soát ung thư định kỳ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đặc biệt, đối với những người có nguy cơ cao như gia đình có người thân đã từng mắc ung thư, người thường xuyên hút thuốc, sử dụng rượu bia, v.v.

Hiện nay, ngoài các gói khám sức khỏe và tầm soát trong nước, nhiều người đã lựa chọn Nhật Bản để thực hiện với mô hình khám sức khỏe Ningen Dock bởi nhiều ưu điểm như có khả năng phát hiện rất sớm các nguy cơ bệnh lý, ung thư, từ đó có phương án để cải thiện sức khỏe và điều trị bệnh ngay từ thời điểm mới khởi phát bệnh, giúp tăng hiệu quả điều trị.

Tham khảo thêm:

Điều trị ung thư dạ dày tại Nhật Bản mang đến cho bạn cơ hội sống cao hơn

Nguồn:

Báo Thanh Niên – Chuyên mục Thời sự – Dân sinh (Ngày 7/12/2023): https://thanhnien.vn/benh-nhan-ung-thu-moi-tang-50-va-tre-hoa-185231207112420996.htm

Báo Tuổi Trẻ – Chuyên mục Sức khỏe (Ngày 21/4/2024): https://tuoitre.vn/nhung-viec-nguoi-tre-can-lam-de-phong-ngua-ung-thu-som-20240419182244777.htm

Quý khách hàng có nhu cầu khám, chữa bệnh tại Nhật Bản, vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Hỗ trợ Y tế Quốc tế IMS Việt Nam (IIMS Việt Nam) – Thành viên Tập đoàn IMS Nhật Bản – Một trong những tập đoàn y tế hàng đầu tại Nhật Bản với hơn 130 cơ sở y tế trên khắp cả nước.

Hotline: 024 3944 0914

Địa chỉ: Tầng 11, tòa nhà Prime Centre, số 53 Quang Trung, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.

Email: info@iims-vnm.com

Website: https://iims-vnm.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/iimsvietnam.official

Ngoài ra, bạn đọc có thể quét mã code QR sau, điền thông tin để được nhân viên tư vấn hỗ trợ:

Từ khóa liên quan: #ungthu #tamsoatungthu #khamsuckhoetongquat #dieutriungthutaiNhatBan #benhvienNhatBan #phongnguaungthu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *