Nhật Bản đứng thứ ba trong bảng xếp hạng “Các quốc gia tốt nhất thế giới”

Tin mới 17/01/2020 09:34:44. Views: 5,720.

imgix-proxy

Nhật Bản đứng thứ ba trong bảng xếp hạng “Các quốc gia tốt nhất thế giới” năm 2020 tờ tạp chí Hoa Kỳ “US News & World Report” công bố, Thụy Sĩ đứng đầu danh sách năm thứ tư liên tiếp, và 5 quốc gia hàng đầu đáng chú ý.

5 quốc gia hàng đầu thế giới

  • Thụy sĩ
  • Canada
  • Nhật Bản
  • Đức
  • Australia

“Bảng xếp hạng các quốc gia tốt nhất thế giới” đã được đưa ra vào năm 2016 và cuộc khảo sát kéo dài 20 năm được thực hiện ở hơn 20.000 người tại 36 quốc gia. Dựa trên mô hình đánh giá được phát triển bởi một nhóm nghiên cứu tại Đại học Pennsylvania-Wharton, v.v., chín mục bao gồm ảnh hưởng văn hóa, chất lượng cuộc sống, quyền công dân và mở cửa kinh doanh đã được khảo sát và xếp hạng.

Nhật Bản đứng thứ ba, với điểm số cao cho các mặt hàng như ‘yếu tố phiêu lưu’ ‘bao gồm các đánh giá về thu hút khách du lịch như sự thân thiện, vui vẻ và phong cảnh và’ ‘cởi mở trong kinh doanh’ ‘dựa trên thuế và tính minh bạch của chính phủ. Có.

Năm thứ tư liên tiếp, Thụy Sĩ đã giành được điểm số cao về “yếu tố phiêu lưu”, “di sản văn hóa và tự nhiên” bao gồm đánh giá văn hóa ẩm thực và “ảnh hưởng chính trị và kinh tế”. Canada, được xếp hạng thứ ba trong năm trước, được xếp thứ hai trong bảng xếp hạng cho các hạng mục như Văn hóa và Di sản thiên nhiên.

Tổng quan về Nhật Bản

THỦ ĐÔ
Tokyo
GDP BÌNH QUÂN ĐẦU NGƯỜI, PPP
$ 44,246
DÂN SỐ
126,529,100

Nhật Bản, một trong những quốc gia biết chữ và kỹ thuật tiên tiến nhất thế giới, là một quốc gia quần đảo Đông Á được tạo thành từ bốn hòn đảo chính và hơn 6.800 quốc gia khác. Trong khi hầu hết Nhật Bản được bao phủ bởi những ngọn núi và những khu vực nhiều cây cối, người dân nước này có lối sống thành thị rõ rệt

image 2

Phiêu lưu: thân thiện, vui vẻ, khí hậu dễ ​​chịu, phong cảnh đẹp, gợi cảm.

Quyền công dân : quan tâm đến quyền con người, quan tâm đến môi trường, bình đẳng giới, tiến bộ, tự do tôn giáo, tôn trọng quyền sở hữu, đáng tin cậy, quyền lực chính trị phân phối tốt.

Ảnh hưởng văn hóa: có ý nghĩa về mặt văn hóa về mặt giải trí, thời trang, hạnh phúc, có một nền văn hóa có ảnh hưởng, hiện đại, uy tín, hợp thời trang.

Doanh nhân: kết nối với phần còn lại của thế giới, dân số có học, kinh doanh, đổi mới, dễ dàng tiếp cận vốn, lực lượng lao động lành nghề, chuyên môn công nghệ, thực tiễn kinh doanh minh bạch, cơ sở hạ tầng phát triển tốt, khung pháp lý phát triển tốt.

Di sản: tiếp cận văn hóa, có lịch sử phong phú, có món ăn tuyệt vời, nhiều điểm tham quan văn hóa.

Movers : khác biệt, đặc sắc, năng động, độc đáo.

Mở cửa cho doanh nghiệp : quan liêu, chi phí sản xuất rẻ, tham nhũng, môi trường thuế thuận lợi, thực tiễn chính phủ minh bạch.

Quyền lực : một nhà lãnh đạo, có ảnh hưởng kinh tế, ảnh hưởng chính trị, liên minh quốc tế mạnh mẽ và một quân đội mạnh.

Chất lượng cuộc sống: thị trường việc làm tốt, giá cả phải chăng, ổn định về kinh tế, thân thiện với gia đình, bình đẳng thu nhập, ổn định chính trị, an toàn, hệ thống giáo dục công cộng phát triển tốt, hệ thống y tế công cộng phát triển tốt.

Nhật Bản được biết đến trên toàn thế giới về nghệ thuật truyền thống, bao gồm các nghi lễ trà, thư pháp và cắm hoa. Đất nước này có một di sản của những khu vườn, điêu khắc và thơ ca đặc sắc. Nhật Bản là nơi có hơn một chục di sản thế giới của UNESCO và là nơi sản sinh ra sushi, một trong những mặt hàng xuất khẩu ẩm thực nổi tiếng nhất . Đất nước đã phát triển nhiều hình thức võ thuật. Môn thể thao truyền thống nổi tiếng nhất của nó là môn đấu vật sumo, có thể truy nguyên nguồn gốc của nó đến thế kỷ thứ 8.

image 3

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *