3 loại thuốc chữa ung thư nào hiệu quả cao và an toàn cho sức khỏe?

Tin mới 25/02/2022 22:16:34. Views: 2,994.

Thuốc chữa ung thư đang nhận được nhiều sự quan tâm của các bệnh nhân ung thư và người nhà. Với sự phát triển của khoa học và y khoa, các loại thuốc điều trị và thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị ung thư đã mở ra nhiều cơ hội cho các người bệnh hiện nay. Trong bài viết này, IIMS Việt Nam sẽ gửi đến độc giả những thông tin quan trọng và lưu ý cần thiết về các vấn đề xoay quanh thuốc chữa ung thư hiện có trên thị trường.

Xem thêm các bài viết khác:

+ Tư Vấn Điều Trị Ung Thư Mới Nhất Hiệu Quả, An Toàn Tại IIMS Việt Nam

+ Điều Trị Giảm Nhẹ Ung Thư Tại Nhật Hiệu Quả, An Toàn Cùng IMS Nhật Bản

+ Các phương pháp phòng chống ung thư Nhật Bản đang áp dụng hiệu quả

1. Phân loại thuốc chữa ung thư 

Tác dụng chính của các loại thuốc chữa ung thư là làm chết hoặc ngăn chặn sự phát triển, di căn của các tế bào ác tính. Hiện nay, bên cạnh những loại thuốc chữa ung thư quen thuộc thì còn có thêm nhiều loại thuốc mới ra đời, phục vụ cho từng tình trạng bệnh khác nhau. 

1.1. Thuốc làm chết tế bào ung thư cổ điển

Gồm 3 nhóm chính là nhóm tác động đến AND, nhóm kháng nguyên chuyển hóa và nhóm ức chế topoisomerase.

Các phân nhóm góp phần ức chế tổng hợp ANS sẽ có 

  • Ankyl hóa đặc trị ung thư dạ dày, đại tràng, tụy và vú.
  • Nitroso-ure hòa tan trong lipid, phá vỡ hàng rào máu-não chuyên trị các u não ở giai đoạn nguyên phát, thứ phát, u ở da, tủy hoặc các u hắc tố, u lympho.
  • Các platin gồm cisplatin, carboplatin, oxaliplatin thường sử dụng cho ung thư tinh hoàn, buồng trứng, cổ và màng trong của tử cung hoặc dùng cho các khối u tuyến tiền liệt, vòm mũi họng, các vị trí tuyến giáp, dạ dày, xương và mô mềm.

Nhóm ức chế tổng hợp acid nucleic gồm kháng acid folic điều trị hiệu quả các loại bệnh bạch cầu cấp tính nguyên bào lympho ở trẻ em và các bệnh ung thư lympho ác tính khác. Ngoài ra còn có nhóm chất fluorouracil, florafur, cytarabine đặc trị cho ung thư dạ dày, tụy, ruột kết, bàng quang, v.v…

Cuối cùng là nhóm ức chế topoisomerase bao gồm kháng sinh dòng anthracycline và Epipodophyllotoxin.

1.2. Thuốc làm chết tế bào ung thư nhắm tới phân tử đích

Phân tử đích là những phân tử đặc hiệu góp phần quan trọng trong việc dẫn truyền tín hiệu phát triển, sinh mạch, điều hòa các chu trình lập và chết theo lập trình của tế bào ung thư. Do đó, các nhà khoa học đã tìm kiếm các phân nhóm thuốc có khả năng tấn công triệt để các phân tử đích này, bao gồm: thuốc khóa thụ thể HER2, thuốc làm ngừng chu trình tế bào, thuốc ức chế telomezaz, v.v…

1.3. Thuốc kiềm chế sự di căn của tế bào ung thư

Việc ngăn chặn kịp thời sự phát triển lan tỏa của ung thư giúp kéo dài sự sống cho bệnh nhân. Các nhóm thuốc như nhóm ức chế sinh mạch hoặc sẽ cản trở mạch máu sinh mạch đến khác khối u bằng angiostatin, endostatin, avastatin. Ngoài ra còn có các nhóm kháng di căn dùng các enzym để khóa các lỗ trống tại thành mao mạch, chống tế bào ung thư di căn sang các vùng khác.  

Các phân nhóm thuốc chữa ung thư hiện nay

Các phân nhóm thuốc chữa ung thư hiện nay

2. Các loại thuốc hóa trị liệu can thiệp vào chu trình tế bào ung thư như thế nào?

Tại mỗi giai đoạn ung thư khác nhau sẽ có những chu kì tế bào tương ứng. Việc nắm được quy tắc và cách thức hoạt động, phát triển của những tế bào ác tính này sẽ giúp bác sĩ đưa ra các loại thuốc hóa trị phù hợp, có khả năng phối hợp với nhau để tạo tính hiệu quả cao nhất. 

Các tế bào ung thư ác tính có khả năng hình thành và phát triển nhanh hơn các tế bào khỏe mạnh. Bên cạnh đó, thuốc hóa trị không thể phân biệt được tế bào bình thường và ung thư nên dẫn đến việc dùng thuốc hóa trị sẽ có những tác dụng phụ và ảnh hưởng nhất định. Vì vậy, bệnh nhân không thể lạm dụng loại thuốc này để điều trị ung thư mà phải có sự hướng dẫn và cho phép của bác sĩ. 

Nghiên cứu về cách thức hoạt động của thuốc hóa trị

Nghiên cứu về cách thức hoạt động của thuốc hóa trị

3. Lắng nghe tư vấn lựa chọn phương pháp điều trị ung thư phù hợp tại IIMS Việt Nam 

Với sự tiến bộ của y học, ung thư không còn là căn bệnh vô phương cứu chữa. Nếu bạn phát hiện và tầm soát ung thư kịp thời, kết hợp phương pháp điều trị hợp lý thì cơ hội sống sót và khỏe mạnh hoàn toàn là vô cùng cao. 

Nhật Bản đang là một trong những quốc gia đứng đầu về tỷ lệ chữa trị ung thư thành công nhất. IMS là tập đoàn y tế, phúc lợi hàng đầu tại Nhật Bản với hơn 60 năm kinh nghiệm chuyên về các phương pháp, liệu trình chữa trị ung thư tiên tiến, hiện đại hứa hẹn là địa chỉ uy tín để bạn trao gửi niềm tin. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về IMS tại:

Hiện nay, IMS đã có văn phòng đại diện chính thức tại Việt Nam, nơi hỗ trợ tư vấn và giải đáp tận tình, chi tiết về mọi thắc mắc liên quan đến sức khỏe. Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, học vấn chuyên sâu và được quản lý trực tiếp bởi người Nhật Bản cam kết mang lại cho bạn những trải nghiệm và chia sẻ uy tín, hiệu quả nhất.

Mọi thắc mắc xin liên hệ IIMS Việt Nam qua: 

Hotline: 024 3944 0914 

Địa chỉ: Tầng 11, tòa nhà Prime Centre, số 53 Quang Trung, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.

Email: info@iims-vnm.com

Fanpage: https://www.facebook.com/iimsvietnam.official

Tư vấn uy tín, miễn phí và chính xác nhất tại IIMS Việt Nam

Tư vấn uy tín, miễn phí và chính xác nhất tại IIMS Việt Nam

Hy vọng những chia sẻ xung quanh thuốc chữa ung thư bên trên đã giúp bạn có thêm một số thông tin về các loại thuốc trong điều trị ung thư. Đừng quên theo dõi và cập nhật thêm nhiều bí quyết sống khỏe khác tại iims-vnm.com.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *