Bệnh Nhân Ung Thư Thận Ở Từng Giai Đoạn Bệnh Sống Được Bao Lâu

Tin mới 01/07/2022 16:34:26. Views: 2,820.

Ung thư thận là một trong những bệnh lý ác tính, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng của người bệnh. Theo thống kê GLOBOCAN, Việt Nam có 2.435 ca mắc mới và 1.130 ca tử vong do ung thư thận trong năm 2020. Khi được chẩn đoán mắc bệnh, mọi người thường quan tâm đến vấn đề “ung thư thận sống được bao lâu”. Trong bài viết này, IIMS Việt Nam sẽ gửi đến bạn những thông tin chi tiết cũng như những phương pháp điều trị ung thư thận tiên tiến nhất tại Nhật. 

Đọc thêm các bài viết khác liên quan:

1. Tỉ lệ sống sót của bệnh ung thư thận 

Thận là một trong những cơ quan bài tiết chính của cơ thể, giữ nhiều chức năng quan trọng như lọc máu và chất thải, bài tiết nước tiểu, điều hòa thể tích máu, v.v. Ung thư thận có nhiều loại bao gồm ung thư tế bào thận, sarcoma thận hoặc u lympho thận nguyên phát, v.v. Ở các giai đoạn muộn hơn, tế bào ung thư có thể di căn theo các đường bạch huyết và tĩnh mạch để đến các hạch sau phúc mạc, bụng, trung thất, v.v. thậm chí xâm lấn mạnh đến các cơ quan xa như gan, phổi, xương, não. Một tín hiệu đáng mừng cho người bệnh ung thư thận là theo báo cáo từ Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ (NCI), tỷ lệ sống trên 5 năm có thể đạt 76% nếu được chẩn đoán sớm và phương án điều trị phù hợp. 

Tỉ lệ sống sót của bệnh ung thư thận

Tỉ lệ sống sót của bệnh ung thư thận

2. Người bệnh ung thư thận sống được bao lâu? 

2.1. Ung thư thận giai đoạn 1 sống được bao lâu 

Ung thư thận giai đoạn 1 chỉ đang ở mức độ khởi phát và tương đối nhỏ, hầu như không có các triệu chứng rõ rệt. Vì vậy, người bệnh chỉ có thể chẩn đoán bệnh thông qua việc tầm soát ung thư định kỳ, làm các xét nghiệm chuyên sâu như siêu âm, chụp cắt lớp vi tính, v.v. Tỷ lệ sinh tồn trên 5 năm của người bệnh lúc này có thể lên đến 81%.

2.2. Ung thư thận giai đoạn 2 sống được bao lâu 

Bước sang giai đoạn 2, kích thước khối u có thể lớn hơn 7cm nhưng vẫn giới hạn ở thận và chưa di căn đến các hạch bạch huyết hoặc cơ quan xa. Những triệu chứng dần xuất hiện rõ ràng hơn như nước tiểu có màu sắc lạ, có lẫn máu, thường xuyên đau lưng, đau hông, các cơn đau ngày càng nặng với tần suất nhiều hơn, v.v. Trong một số trường hợp, người bệnh có thể cảm nhận khối u ở vùng thắt lưng hoặc bụng. Khi phát hiện bệnh ở giai đoạn này, người bệnh rất lo lắng về việc “ung thư thận sống được bao lâu”. Thông thường, khả năng sống trên 5 năm của bệnh nhân lúc này sẽ rơi vào mức 74%. 

2.3. Ung thư thận giai đoạn 3 sống được bao lâu 

Ung thư thận giai đoạn 3 đã bắt đầu phát triển mạnh mẽ và di căn đến các cơ quan lân cận gây ra nhiều tổn thương nghiêm trọng. Ở giai đoạn 3, ung thư có thể chia làm 2 hướng phát triển: 

  • Giai đoạn 3A: khối u di căn đến các mô bên ngoài thận nhưng chưa làm ảnh hưởng đến các hạch bạch huyết lân cận.
  • Giai đoạn 3B: khối u có kích thước bất kì và di chuyển ra khỏi thận, xâm lấn đến các hạch bạch huyết lân cận. 

Một số ảnh hưởng nghiêm trọng có thể xảy ra cho người bệnh như đau thận dữ dội, tiểu tiện ra máu, v.v. Cơ hội sống trên 5 năm của người bệnh ung thư giai đoạn 3 còn khoảng 53%.

2.4. Ung thư thận giai đoạn cuối sống được bao lâu 

Ở giai đoạn 4, tình trạng ung thư đã diễn biến nặng, các khối u xâm lấn sâu vào các hạch bạch huyết và cơ quan ở xa như xương, phổi, gan, não gây ra tình trạng gãy xương, đau lưng dữ dội, tức ngực, khó thở, v.v. Mục tiêu điều trị lúc này là chăm sóc giảm nhẹ và nâng cao chất lượng sống cho người bệnh. Tỷ lệ sinh tồn trên 5 năm giảm còn khoảng 8%. 

2.5. Ung thư tuyến thượng thận sống được bao lâu

Ung thư tuyến thượng thận là loại bệnh lý hiếm gặp, chúng hình thành ở một hoặc hai tuyến thượng thận nằm trên đỉnh thận. Tuyến thượng thận có chức năng chính trong việc sản sinh hormone hỗ trợ điều hòa các cơ quan và mô bên trong cơ thể. Những triệu chứng điển hình của loại ung thư này có thể kể đến như yếu cơ, bụng đầy hơi, đau lưng, thay đổi nội tiết tố, xuất hiện nhiều vết rạn hồng hoặc tím bất thường, v.v. Tỷ lệ sống trên 5 năm của ung thư tuyến thượng thận là khoảng 23% và trên 10 năm có thể đạt 10%.

Các khối u có thể di căn đến xương gây ra tình trạng đau nhức 

Các khối u có thể di căn đến xương gây ra tình trạng đau nhức

3. Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian sống của bệnh nhân ung thư thận 

  • Giai đoạn bệnh: ung thư thận có 4 giai đoạn với từng đặc điểm về khối u, mức độ di căn và những ảnh hưởng tác động. Với các trường hợp phát hiện sớm khi khối u ở mức độ khởi phát thì người bệnh có nhiều lựa chọn phương án điều trị hơn cũng như nâng cao tiên lượng sống và kéo dài tuổi thọ.
  • Độ tuổi: ung thư thận thường được chẩn đoán ở những bệnh nhân trong độ tuổi 60-70 tuổi, thường ít gặp ở những người dưới 50 tuổi. Đối với những người bệnh trẻ tuổi, sức đề kháng tốt, không có các bệnh nền đi kèm có khả năng ngăn chặn sự phát triển của khối u, nâng cao hiệu quả điều trị tốt hơn. 
  • Khả năng đáp ứng điều trị: mỗi bệnh nhân sẽ có mức độ đáp ứng điều trị khác nhau dù cùng sử dụng chung một phương pháp hoặc phác đồ trị liệu. Nguyên nhân là do thể trạng, độ tuổi, vấn đề tâm lý, v.v. đều tác động trực tiếp đến kết quả điều trị sau cùng. 
Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian sống của bệnh nhân ung thư thận

Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian sống của bệnh nhân ung thư thận

4. Dịch vụ khám chữa bệnh ung thư thận tại Nhật Bản

Dựa trên dữ liệu khảo sát của Trung tâm Ung thư Quốc gia, tỷ lệ sống sau 10 năm của bệnh nhân ung thư Nhật Bản vào những năm 2005-2008 là 59,8% và con số này đều tăng mạnh qua mỗi năm. Nhật Bản thuộc top 5 quốc gia chăm sóc sức khỏe tốt nhất toàn cầu (theo báo cáo của tạp chí CEOWORLD 2021) là điểm đến khám và điều trị ung thư an toàn, hiệu quả, uy tín được nhiều bệnh nhân tin tưởng qua nhiều giải pháp tiên tiến như xạ trị bằng ion nặng, liệu pháp tế bào miễn dịch, xạ trị trilogy, v.v. Đặc biệt, chi phí khám chữa bệnh ung thư tại Nhật thấp hơn nhiều so với các nước phát triển khác như Anh, Mỹ, Đức, v.v.

Tỷ lệ sinh tồn của bệnh nhân ung thư tại Nhật Bản

Tỷ lệ sinh tồn của bệnh nhân ung thư tại Nhật Bản

Nhật Bản thuộc top đầu các quốc gia có xếp hạng chăm sóc sức khỏe tốt nhất thế giới

Nhật Bản thuộc top đầu các quốc gia có xếp hạng chăm sóc sức khỏe tốt nhất thế giới

IIMS Việt Nam là văn phòng đại diện chính thức của tập đoàn y tế và phúc lợi tổng hợp hàng đầu Nhật Bản. Không chỉ có khả năng kết nối với 134 cơ sở y tế trực thuộc tập đoàn IMS, chúng tôi còn liên kết với nhiều bệnh viện ung thư nổi tiếng của Nhật như bệnh viện Đại học y tế và phúc lợi Quốc tế MITA, bệnh viện Ariake – Hiệp hội ngh

iên cứu Ung thư (JFCR), Bệnh viện đại học Keio, Bệnh viện Trung tâm Ung thư Quốc gia Higashi, Trung tâm điều trị Ion nặng – Gunma, v.v. cung cấp dịch vụ y kiến y tế thứ 2 giúp đưa ra những lời khuyên quan trọng cho bệnh nhân. Đến với IIMS – VNM, khách hàng có thể trải nghiệm những tiện ích như: 

  • Hỗ trợ du lịch y tế Nhật Bản như xin visa y tế 
  • Đặt lịch khám bệnh viện, đồng hành cùng người bệnh khi khám ung thư thận tại bệnh viện
  • Hỗ trợ biên phiên dịch giúp khách hàng không phải lo lắng về vấn đề rào cản ngôn ngữ, hoàn toàn yên tâm, tập trung vào công tác điều trị 

Hy vọng những tin tức mới nhất về “ung thư thận sống được bao lâu” trên đây đã giúp mọi người hiểu thêm về tình trạng bệnh của bản thân. Nếu khách hàng có nhu cầu tư vấn dịch vụ du lịch y tế – khám chữa bệnh Nhật Bản, xin hãy vui lòng liên hệ IIMS Việt Nam: 

Công ty TNHH Hỗ trợ Y tế Quốc tế IMS Việt Nam 

Hotline: 024 3944 0914

Địa chỉ: Tầng 11, tòa nhà Prime Center, số 53 Quang Trung, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.

Email: info@iims-vnm.com

Fanpage: https://www.facebook.com/iimsvietnam.official

Nhật Bản ứng dụng liệu pháp tế bào miễn dịch trong điều trị ung thư thận an toàn, hiệu quả

Nhật Bản ứng dụng liệu pháp tế bào miễn dịch trong điều trị ung thư thận an toàn, hiệu quả

Những thông tin cung cấp trong bài viết mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc xác định, chẩn đoán, điều trị y khoa. Để được tư vấn thêm về dịch vụ khám chữa bệnh tại Nhật Bản, bạn đọc xin vui lòng liên hệ IIMS Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *