Người Bệnh Ung Thư Xương Hàm Ở Mỗi Giai Đoạn Sống Được Bao Lâu

Tin mới 01/07/2022 16:44:51. Views: 2,908.

Bệnh ung thư xương hàm mặt xảy ra khi các tế bào ác tính hình thành và phát triển vượt tầm kiểm soát trong xương. Các khối u khởi phát khiến cho vùng xương hàm bị đau nhức, tê ngứa, gặp nhiều khó khăn trong giao tiếp và sinh hoạt bình thường. Vậy ung thư xương hàm sống được bao lâu, có nguy hiểm đến tính mạng không? Trong bài viết này, IIMS Việt Nam sẽ cùng bạn giải đáp chi tiết các vấn đề trên.  

Đọc thêm các bài viết khác liên quan:

1. Tỉ lệ sống sót của bệnh ung thư xương hàm

Bệnh ung thư xương hàm ở những giai đoạn đầu thường không có triệu chứng rõ rệt, thường tiến triển trong âm thầm khiến cho người bệnh khó phát hiện và chữa trị kịp thời. Việc khám sức khỏe định kỳ, tầm soát ung thư xương hàm bằng các phương pháp như xét nghiệm máu đo nồng độ phosphatase kiềm (ALP), nồng độ lactate dehydrogenase (LDH), chụp X-quang, scan xương, v.v. giúp bạn phát hiện bệnh sớm hơn. Theo nghiên cứu từ chương trình SEER của Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ (NCI), tỷ lệ sinh tồn trên 5 năm của người bệnh ung thư xương hàm đạt khoảng 54%. Trong các trường hợp khối u chỉ ở giai đoạn khởi phát, con số này có thể tăng lên nếu tiếp nhận điều trị phù hợp. 

Tỉ lệ sống sót của bệnh ung thư xương hàm

Tỉ lệ sống sót của bệnh ung thư xương hàm

2. Người bệnh ung thư xương hàm sống được bao lâu?  

2.1. Ung thư xương hàm giai đoạn 1 sống được bao lâu

Bệnh ung thư xương hàm thường gặp ở những người có thói quen sống không lành mạnh như hút thuốc, sử dụng rượu bia, chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học hoặc do nhiễm các loại virus như HPV, v.v. Ở giai đoạn 1, các tế bào ung thư chưa phát triển mạnh mẽ, các khối u vừa khởi phát nên chưa gây ra những ảnh hưởng cụ thể đến người bệnh. Vì vậy, nếu được phát hiện và điều trị ngay thì người bệnh có khoảng 80% cơ hội sống sót trên 5 năm.  

2.2. Ung thư xương hàm giai đoạn 2 sống được bao lâu 

Bước sang giai đoạn 2, khối u phát hiện to hơn về kích thước và tiến triển phức tạp. Tuy nhiên, các tế bào ung thư vẫn nằm trong khu vực xương hàm, chưa di căn đến các hạch bạch huyết. Người bệnh có thể cảm nhận được một số triệu chứng rõ rệt như thường xuyên đau nhức hàm, cử động miệng khó khăn. Khi quan sát hoặc sờ vào thành miệng có thể cảm nhận thấy khối u dọc theo đường nướu, tình trạng răng bị lung lay kéo dài không rõ nguyên nhân, v.v. Vậy người bệnh ung thư xương hàm sống được bao lâu? Thông thường, ở giai đoạn này, người bệnh có khoảng 70% cơ hội sống trên 5 năm. 

2.3. Ung thư xương hàm giai đoạn 3 sống được bao lâu 

Các khối u xương hàm ác tính đã phát triển mạnh mẽ và di căn đến các hạch bạch huyết, cơ quan xung quanh gây biến dạng mặt. Người bệnh có thể gặp phải những ảnh hưởng nghiêm trọng hơn như hàm bị sưng to, cảm giác ngứa ran, châm chích dọc theo đường viền dưới hàm do khối u chèn ép lên các dây thần kinh cảm giác ở vùng khoang miệng.  Người bệnh cần được điều trị càng sớm càng tốt với tiên lượng sống trên 5 năm ở mức khoảng 60%. 

2.4. Ung thư xương hàm giai đoạn cuối sống được bao lâu 

Ở giai đoạn cuối, người bệnh ung thư xương hàm sống được bao lâu? Lúc này, tế bào ác tính đã di căn sang khắp các cơ quan, bộ phận khác trên cơ thể như gan, phổi, não, v.v. dẫn đến suy giảm các chức năng hoạt động của nội tạng và đe dọa trực tiếp đến tính mạng. Đa phần các phương pháp điều trị không mang lại tác dụng, bác sĩ chỉ có thể điều trị chăm sóc giảm nhẹ giúp người bệnh nâng cao chất lượng cuộc sống và kéo dài tuổi thọ. Thời gian sống của bệnh nhân giai đoạn 4 thường không quá 5 năm. 

Người bệnh ung thư xương hàm sống được bao lâu?  

Người bệnh ung thư xương hàm sống được bao lâu?

3. Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian sống của bệnh nhân ung thư xương hàm 

  • Thời gian phát hiện bệnh: ung thư xương hàm có 4 giai đoạn bệnh với những đặc điểm khối u, mức độ ảnh hưởng khác nhau. Nếu người bệnh có thể tiếp nhận điều trị ở các giai đoạn đầu thì tỷ lệ điều trị thành công sẽ cao hơn.
  • Tình trạng sức khỏe: với các bệnh nhân trẻ tuổi, sức khỏe ổn định và có tâm lý vững vàng sẽ góp phần nâng cao hiệu quả điều trị, ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.  
  • Các yếu tố khác: bao gồm chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, luyện tập đều tác động trực tiếp đến kết quả điều trị sau cùng. Người bệnh ung thư xương hàm cần hình thành thói quen sống lành mạnh, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng để chống chọi với bệnh tật. 
Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian sống của bệnh nhân ung thư xương hàm

Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian sống của bệnh nhân ung thư xương hàm

4. Dịch vụ khám chữa bệnh ung thư xương hàm tại Nhật Bản

Theo thống kê từ Trung tâm Ung thư Quốc gia, tỷ lệ sinh tồn trên 5 năm của bệnh nhân ung thư Nhật Bản đạt 59,8% giai đoạn 2005-2008. Đất nước mặt trời mọc còn được biết đến là một trong 5 quốc gia có chỉ số chăm sóc sức khỏe tốt nhất trên thế giới (theo báo cáo của tạp chí CEOWORLD 2021). Với những thế mạnh về hệ thống cơ sở y tế tân tiến, ứng dụng nhiều phương pháp điều trị ung thư hiện đại, chi phí khám chữa bệnh thấp hơn so với các nước Anh, Mỹ, Đức, v.v. Nhật Bản đang là lựa chọn y tế hàng đầu dành cho các bệnh nhân ung thư xương hàm . 

Tập đoàn y tế và phúc lợi tổng hợp IMS lớn hàng đầu của Nhật Bản với hơn 139 cơ sở, trung tâm y tế trên toàn quốc đã có văn phòng đại diện chính thức tại Việt Nam. Hiện nay, IIMS Việt Nam chuyên hỗ trợ tất cả các thủ tục, giấy tờ khám điều trị ung thư xương hàm tại Nhật. Khách hàng có thể trải nghiệm những lợi ích hấp dẫn khi sử dụng dịch vụ của IIMS Việt Nam như:

  • Sắp xếp lịch khám tại bệnh viện Nhật thuận tiện, nhanh chóng
  • Luôn đồng hành cùng khách hàng khi điều trị 
  • Phái cử biên phiên dịch y tế chuyên nghiệp giúp người bệnh loại bỏ những lo lắng về rào cản ngôn ngữ, hoàn toàn yên tâm tập trung điều trị.
  • Đội ngũ chăm sóc khách hàng luôn tận tình hỗ trợ, tư vấn
  • Bệnh nhân tiết kiệm được nhiều chi phí, thời gian
Lựa chọn dịch vụ ý kiến y tế thứ 2 uy tín, chất lượng tại IIMS-VNM

Lựa chọn dịch vụ ý kiến y tế thứ 2 uy tín, chất lượng tại IIMS-VNM

Trên đây là tất cả những thông tin về “người bệnh ung thư xương hàm sống được bao lâu” được IIMS-VNM cập nhật liên tục. Hy vọng những giải đáp trên đã giúp ích cho bạn trong việc tìm hiểu chi tiết hơn về căn bệnh ác tính này cũng như có cái nhìn tổng quan về điều trị ung thư xương hàm tại Nhật. 

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua: 

Công ty TNHH Hỗ trợ Y tế Quốc tế IMS Việt Nam 

Hotline: 024 3944 0914

Địa chỉ: Tầng 11, tòa nhà Prime Center, số 53 Quang Trung, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.

Email: info@iims-vnm.com

Fanpage: https://www.facebook.com/iimsvietnam.official

Những thông tin cung cấp trong bài viết mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc xác định, chẩn đoán, điều trị y khoa. Để được tư vấn thêm về dịch vụ khám chữa bệnh tại Nhật Bản, bạn đọc xin vui lòng liên hệ IIMS Việt Nam.

Các tìm kiếm liên quan khác: ung thư xương hàm sống được bao lâu, ung thư xương sống được bao lâu, ung thư xương hàm, ung thư xương hàm giai đoạn cuối sống được bao lâu, ung thư nướu răng sống được bao lâu, bệnh ung thư xương sống được bao lâu, bị ung thư xương sống được bao lâu, …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *