Người Bệnh Ung Thư Vú Ở Mỗi Giai Đoạn Sống Được Bao Nhiêu Năm

Tin mới 01/07/2022 16:41:06. Views: 2,780.

Ung thư vú là một trong những loại bệnh ung thư phổ biến nhất ở nữ giới. Theo báo cáo của GLOBOCAN 2020, ung thư vú xếp thứ 3 trong số các bệnh ung thư thường gặp với 21.555 ca mắc mới và 9.345 ca tử vong do bệnh. “Ung thư vú sống được bao nhiêu năm” dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Việc tìm hiểu chi tiết về thời gian sống của từng giai đoạn bệnh sẽ giúp người bệnh chuẩn bị tốt tinh thần và có phương hướng điều trị tốt hơn.

Đọc thêm các bài viết khác liên quan:

1. Tỉ lệ sống sót của bệnh ung thư vú

Ung thư vú là một căn bệnh nguy hiểm khi các khối u ác tính hình thành ở các mô tuyến vú và theo thời gian sẽ di căn ra toàn bộ vú, các cơ quan khác trên cơ thể. Tuy nhiên, với sự phát triển của nền y học tiên tiến hiện nay, ung thư vú hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm. Theo các nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ điều trị thành công ở giai đoạn 1 có thể đạt 80% và giảm còn 60% ở giai đoạn 2. Tiên lượng sống trên 5 năm của người bệnh ung thư vú cũng rất khả quan khi ở mức 90% (theo báo cáo của Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ).

Ung thư vú xếp thứ trong tổng số các loại ung thư thường gặp 

Ung thư vú xếp thứ trong tổng số các loại ung thư thường gặp

2. Người bệnh ung thư vú sống được bao lâu?

2.1. Ung thư vú giai đoạn 1 sống được bao lâu 

Ung thư vú nếu không được điều trị kịp thời có thể gây tử vong. Tuy nhiên, ở những giai đoạn đầu bệnh sẽ không có triệu chứng đặc trưng, do đó, rất khó để phát hiện nếu không làm các tầm soát chuyên sâu như chụp x-quang tuyến vú, siêu âm vú, chụp cắt lớp vi tính CT, v.v. Ở giai đoạn 1, tỷ lệ sống trên 5 năm của người bệnh có thể đạt 92% do khối u có kích thước nhỏ dưới 2cm và chưa di căn xa. 

2.2. Ung thư vú giai đoạn 2 sống được bao lâu 

Bước sang giai đoạn 2, người bệnh có thể cảm nhận được một số triệu chứng điển hình như đau tức vùng ngực, vùng da xuất hiện nhiều nếp nhăn bất thường, xuất hiện mụn nước, cảm giác ngứa dai dẳng, v.v. Ung thư giai đoạn 2 có thể chia làm hai hướng phát triển:

  • Giai đoạn 2A: khối u thường có kích thước dưới 2cm và chưa xâm lấn đến các hạch bạch huyết cũng như các hạch nách.
  • Giai đoạn 2B: Ở giai đoạn này, kích thước khối u từ 2-5cm, tế bào ung thư có thể tìm thấy ở các hạch bạch huyết lân cận, cụ thể 1-3 hạch hạch huyết ở nách, xương ức. 

2.3. Ung thư vú giai đoạn 3 sống được bao lâu?

Ở giai đoạn 3, ung thư vú sống được bao nhiêu năm? Để giải đáp câu hỏi này, cần căn cứ vào tình trạng khối u và những ảnh hưởng của bệnh đến với cơ thể. Các tế bào ác tính đã phát triển mạnh mẽ và lan rộng đến 4-9 hạch bạch huyết ở nách cùng các hạch bạch huyết trong vú. Do đó, người bệnh có thể cảm nhận rõ ràng những cơn đau lưng, vai hoặc gáy, dưới vùng da nách sẽ có khối u, vết sưng bất thường kéo dài và ngày càng trở nặng hơn. Giai đoạn này nếu được điều tích cực thì tiên lượng sống trên 5 năm của bệnh nhân còn khoảng 67%. 

2.4. Ung thư vú giai đoạn cuối sống được bao lâu 

Ở giai đoạn cuối, cơ hội sống trên 5 năm của người bệnh ung thư vú chỉ còn khoảng 20% do các tế bào ác tính đã di căn khắp bộ phận như gan, phổi, xương, não, v.v. làm suy giảm các chức năng của cơ thể. Hầu hết các phương pháp điều trị đều không mang lại hiệu quả, người bệnh có thể tiếp nhận chăm sóc giảm nhẹ để làm giảm các triệu chứng, kéo dài tuổi thọ cho mình. 

2.5. Ung thư vú di căn xương sống được bao lâu 

Những vị trí xương phổ biến mà ung thư vú thường di căn đến là cột sống, xương sườn, hộp sọ, xương chậu, xương cánh tay, v.v. Tình trạng này chiếm đến hơn 85% trường hợp ung thư vú di căn do đây là nơi mà các khối u dễ dàng di chuyển nhất. Những tác hại nguy hiểm có thể kể đến như loãng xương, phá hủy xương, làm giòn và dễ gãy xương. Theo báo cáo của tạp chí Annals of Oncology 2018, thời gian sống trung bình của người bệnh ung thư vú di căn xương là 8,3 năm với tiên lượng sống trên 5 năm là 73% và có 41% cơ hội sống trên 10 năm. Việc giải đáp “ung thư vú di căn xương sống được bao lâu” sẽ giúp người bệnh hiểu hơn về tình trạng sức khỏe bản thân cũng như chủ động trong vấn đề tìm kiếm các giải pháp điều trị phù hợp.

Người bệnh ung thư vú di căn xương có 73% cơ hội sống trên 5 năm

Người bệnh ung thư vú di căn xương có 73% cơ hội sống trên 5 năm

3. Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian sống của bệnh nhân ung thư vú 

  • Độ tuổi: ung thư vú có thể gặp ở mọi đối tượng, đặc biệt là nữ giới trên 45 tuổi. Đối với các bệnh nhân trẻ tuổi có sức khỏe ổn định, hệ miễn dịch tốt và tâm lý vững vàng góp phần mang lại hiệu quả điều trị tốt hơn so với các người bệnh cao tuổi, tình trạng sức khỏe kém.
  • Giai đoạn bệnh: ung thư vú bao gồm 4 giai đoạn bệnh chính với những đặc điểm riêng biệt về khối u, mức độ di căn và ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Ở giai đoạn đầu, các tế bào ác tính vẫn ở trong khu vực khu trú, chưa xâm lấn đến các cơ quan khác, tỷ lệ điều trị dứt điểm và hồi phục sẽ cao hơn rất nhiều so với các giai đoạn muộn sau này.   
  • Khả năng đáp ứng điều trị: mỗi người bệnh sẽ có một mức độ đáp ứng điều trị khác nhau do các vấn đề về sức khỏe, tuổi tác, chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt khác nhau,v.v.
Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian sống của bệnh nhân ung thư vú

Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian sống của bệnh nhân ung thư vú

4. Dịch vụ khám chữa bệnh ung thư vú tại Nhật Bản

Theo dữ liệu từ Trung tâm Ung thư Quốc gia công bố năm 2016, tỷ lệ sống sót trên 10 năm của bệnh nhân ung thư vú Nhật Bản đạt 91.1%. Con số này vẫn tiếp tục tăng mạnh qua mỗi năm nhờ những nỗ lực trong việc đầu tư, nâng cao hệ thống cơ sở y tế, nghiên cứu các phương pháp điều trị ung thư hiện đại. Nhật Bản cũng là một trong 5 quốc gia có chỉ số chăm sóc sức khỏe tốt nhất của thế giới (theo báo cáo của tạp chí CEOWORLD 2021). 

IMS là tập đoàn y tế và phúc lợi tổng hợp hàng đầu của Nhật Bản có hơn 60 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Hiện nay, IIMS-VNM là đại diện chính thức của tập đoàn y tế IMS tại Việt Nam, được quản lý trực tiếp bởi các chuyên gia người Nhật.

Hiện nay, người bệnh ung thư đã có nhiều sự lựa chọn hơn về phương án điều trị nhờ sự tiến bộ của y học. Tuy nhiên, để hiểu thêm về tình trạng bệnh cũng như tổng quan về các liệu pháp điều trị, bệnh nhân có thể lựa chọn ý kiến y tế thứ 2 để lắng nghe những tư vấn, lời khuyên từ các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành, qua đó củng cố hơn về quyết định của mình. IIMS Việt Nam đã liên kết với các bệnh viện, trung tâm nghiên cứu ung thư hàng đầu của Nhật gồm Đại học y tế và phúc lợi Quốc tế MITA, bệnh viện Ariake – Hiệp hội nghiên cứu Ung thư (JFCR), Bệnh viện đại học Keio, Bệnh viện Trung tâm Ung thư Quốc gia Higashi, Trung tâm điều trị Ion nặng – Gunma, v.v. 

Khi lựa chọn IIMS-VNM làm đơn vị đồng hành cho các dịch vụ du lịch y tế, điều trị ung thư vú tại Nhật, khách hàng sẽ được trải nghiệm những lợi ích sau:

  • Hỗ trợ các thủ tục, giấy tờ xin visa, thủ tục khám chữa bệnh tại Nhật
  • Sắp xếp lịch khám tại bệnh viện theo lịch trình của khách hàng
  • Có biên phiên dịch y tế chuyên nghiệp truyền tải thông tin chính xác, đầy đủ cho người bệnh
  • Đội ngũ chăm sóc tận tình, sẵn sàng giải quyết các vấn đề của khách hàng 
  • Tiết kiệm nhiều chi phí và thời gian

Trên đây là tất cả những thông tin chia sẻ từ IIMS Việt Nam về “ung thư vú sống được bao nhiêu năm”. Hy vọng những giải đáp trên đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về căn bệnh ác tính này.

Lắng nghe những tư vấn khám chữa bệnh ung thư vú hiệu quả, tiết kiệm cùng IIMS-VNM

Lắng nghe những tư vấn khám chữa bệnh ung thư vú hiệu quả, tiết kiệm cùng IIMS-VNM

Nếu quý khách có nhu cầu tìm hiểu về dịch vụ du lịch y tế, điều trị ung thư vú tại Nhật xin vui lòng liên hệ với IIMS-VNM qua: 

Công ty TNHH Hỗ trợ Y tế Quốc tế IMS Việt Nam 

Hotline: 024 3944 0914

Địa chỉ: Tầng 11, tòa nhà Prime Center, số 53 Quang Trung, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.

Email: info@iims-vnm.com

Fanpage: https://www.facebook.com/iimsvietnam.official

Những thông tin cung cấp trong bài viết mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc xác định, chẩn đoán, điều trị y khoa. Để được tư vấn thêm về dịch vụ khám chữa bệnh tại Nhật Bản, bạn đọc xin vui lòng liên hệ IIMS Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *