Giải Đáp: Bệnh Nhân Ung Thư Tinh Hoàn Sống Được Bao Lâu?

Tin mới 01/07/2022 16:10:38. Views: 2,747.

Ung thư tinh hoàn là một loại bệnh ác tính hiếm gặp, chỉ chiếm khoảng 1% tổng số ung thư ở nam giới. Dù chưa tìm ra được nguyên nhân gây bệnh cụ thể cũng như phương pháp phòng tránh hữu hiệu nhưng ung thư tinh hoàn vẫn có khả năng điều trị thành công cao nên bệnh nhân không nên quá lo lắng. Trong bài viết này, IIMS Việt Nam sẽ cùng bạn tìm hiểu “Người bệnh ung thư tinh hoàn sống được bao lâu” và dịch vụ điều trị ung thư tinh hoàn chất lượng tại Nhật Bản. 

Đọc thêm các bài viết khác liên quan:

1. Tỉ lệ sống sót của bệnh ung thư tinh hoàn 

Trong năm 2020, Việt Nam ghi nhận 291 ca mắc mới (theo báo cáo GLOBOCAN). Các triệu chứng bệnh thường gặp như có khối u ở bìu, không đau hoặc đau âm ỉ khi sờ nắn. Nếu bệnh không được phát hiện kịp thời và chuyển biến nặng có thể gây ra tình trạng đau cấp tính, khó thở, tức bụng, đau ngực, v.v. Ung thư tinh hoàn là một trong những loại có khả năng điều trị thành công cao nhất, hơn 96% người bệnh phát hiện ở giai đoạn đầu có thể được chữa khỏi hoàn toàn. Tỷ lệ sống trên 5 năm của ung thư tinh hoàn nhìn chung đạt 95%, đối với các trường hợp ung thư di căn ra ngoài tinh hoàn thì con số này giảm còn 74%. 

Tỉ lệ sống sót của bệnh ung thư tinh hoàn

Tỉ lệ sống sót của bệnh ung thư tinh hoàn

2. Người bệnh ung thư tinh hoàn sống được bao lâu? 

2.1. Ung thư tinh hoàn giai đoạn 1 sống được bao lâu 

Các tế bào ác tính của ung thư giai đoạn 1 đang ở mức độ khu trú, có thể phát triển ra khỏi lớp mô xung quanh tinh hoàn nhưng chưa di căn đến các lớp bên ngoài, máu và hạch bạch huyết lân cận. Khi cảm thấy có khối u sưng đau hoặc một bên tinh hoàn to lên bất thường, bạn có thể làm một số tầm soát ung thư chuyên sâu để kiểm tra bệnh như xét nghiệm máu tìm dấu ấn ung thư, siêu âm bìu, ổ bụng, chụp X-quang, xét nghiệm tế bào học, v.v. Theo báo cáo từ Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ (NCI), tỷ lệ sống trên 5 năm của bệnh nhân ung thư tinh hoàn giai đoạn 1 có thể đạt 99%. 

2.2. Ung thư tinh hoàn giai đoạn 2 sống được bao lâu 

Bước sang giai đoạn 2, các khối u đã phát triển nhanh chóng và phức tạp hơn. Kích thước khối u ngày càng lớn, có thể đạt từ 2-5cm, thậm chí trên 5cm và xâm lấn đến các hạch bạch huyết lân cận hoặc vùng bụng, xương chậu. Ung thư tinh hoàn giai đoạn 2 được chia thành 2A, 2B và 2C. Điều này phụ thuộc vào số lượng hạch bạch huyết mà ung thư đã lan đến và kích thước của các hạch bạch huyết, cụ thể: 

  • Giai đoạn 2A: ung thư đã lan đến không quá 5 hạch bạch huyết gần đó. Các hạch này đều có kích thước nhỏ hơn hoặc bằng 2cm.
  • Giai đoạn 2B: khối u có kích thước từ 2-5cm đã di căn đến ít nhất một hạch bạch huyết và có thể xuyên qua lớp vỏ bên ngoài của hạch bạch huyết
  • Giai đoạn 2C: ở mức độ này, khối u đã lan đến ít nhất một hạch bạch huyết và có kích thước trên 5cm. 

Khi được chẩn đoán ở giai đoạn 2, người bệnh rất lo lắng về việc “ung thư tinh hoàn sống được bao lâu”. Thông thường, nếu người bệnh có thể tiếp nhận điều trị kịp thời và tình trạng sức khỏe ổn định thì có khoảng 96% cơ hội sống trên 5 năm. 

2.3. Ung thư tinh hoàn giai đoạn 3 sống được bao lâu 

Ở giai đoạn 3, ung thư tinh hoàn sống được bao lâu? Để trả lời câu hỏi này, cần xem xét tình trạng di căn và mức độ ảnh hưởng của các khối u. Lúc này, tế bào ung thư đã xâm lấn đến các hạch bạch huyết xa cùng một số bộ phận khác như phổi, xương, gan, v.v. Những triệu chứng bắt đầu rõ rệt hơn và xuất hiện ngày càng nhiều như đau âm ỉ vùng bẹn bìu hoặc vùng bụng dưới, đau bụng dữ dội, sờ thấy hạch cổ, đau ngực, khó thở, căng tức một bên bìu, v.v. Thời gian sống trên 5 năm của bệnh nhân giai đoạn 3 rơi vào khoảng 73% nếu có phương pháp điều trị kịp thời và hiệu quả. 

Người bệnh ung thư tinh hoàn sống được bao lâu?

Người bệnh ung thư tinh hoàn sống được bao lâu?

3. Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian sống của bệnh nhân ung thư tinh hoàn 

Người bệnh ung thư tinh hoàn sống được bao lâu còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như:

  • Giai đoạn bệnh: thời gian phát hiện bệnh có ảnh hưởng quan trọng đến kết quả điều trị và tỷ lệ sinh tồn của bệnh nhân. Việc chẩn đoán bệnh ở giai đoạn khởi phát sẽ giúp ngăn chặn kịp thời khối u phát triển và di căn, giảm thiểu tình trạng bệnh diễn biến nặng hơn.
  • Khả năng đáp ứng điều trị: mỗi bệnh nhân sẽ có khả năng đáp ứng điều trị khác nhau, tùy thuộc vào sức khỏe, tâm lý, v.v.
  • Tình trạng sức khỏe: đối với những người bệnh còn trẻ, hệ miễn dịch tốt và không có các bệnh nền đi kèm sẽ góp phần ngăn chặn sự phát triển, tấn công của các tế bào ác tính, đảm bảo cơ thể đủ sức chống chọi với bệnh tật. 
Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian sống của bệnh nhân ung thư tinh hoàn

Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian sống của bệnh nhân ung thư tinh hoàn

4. Dịch vụ khám chữa bệnh ung thư tinh hoàn tại Nhật Bản

Dưới những nỗ lực trong công cuộc đầu tư, chú trọng phát triển chất lượng y tế, Nhật Bản đã thành công nâng cao tỷ lệ sống trên 10 năm của bệnh nhân ung thư lên 59,8% giai đoạn 2005-2008 và còn tiếp tục tăng mạnh qua mỗi năm. Nhật Bản là một trong những quốc gia hàng đầu được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn làm điểm đến điều trị ung thư tinh hoàn nhờ có các phương pháp hiện đại, tiên tiến nhất thế giới nhưng chi phí điều trị thấp hơn so với các nước Anh, Mỹ, Đức, v.v. 

Bảng xếp hạng chăm sóc sức khỏe của các quốc gia trên thế giới

Bảng xếp hạng chăm sóc sức khỏe của các quốc gia trên thế giới

Biểu đồ tỷ lệ sống sót của người bệnh ung thư tại Nhật và Mỹ

Biểu đồ tỷ lệ sống sót của người bệnh ung thư tại Nhật và Mỹ

IIMS-VNM là văn phòng đại diện chính thức của tập đoàn y tế và phúc lợi hàng đầu IMS đặt tại Việt Nam. Với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ du lịch y tế, IIMS Việt Nam đã liên kết với nhiều bệnh viện nghiên cứu ung thư hàng đầu của Nhật như Đại học y tế và phúc lợi Quốc tế MITA, bệnh viện Ariake – Hiệp hội nghiên cứu Ung thư (JFCR), Bệnh viện đại học Keio, Bệnh viện Trung tâm Ung thư Quốc gia Higashi, Trung tâm điều trị Ion nặng – Gunma, v.v. cung cấp các dịch vụ ý kiến y tế thứ 2 phù hợp nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó, IIMS Việt Nam còn hỗ trợ các thủ tục, hồ sơ xin visa y tế, sắp xếp lịch khám ung thư tinh hoàn tại bệnh viện Nhật, luôn đồng hành cùng khách hàng khi điều trị, phái cử biên phiên dịch y tế chuyên nghiệp, v.v giúp người bệnh hoàn toàn yên tâm tập trung điều trị.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua: 

Công ty TNHH Hỗ trợ Y tế Quốc tế IMS Việt Nam 

Hotline: 024 3944 0914

Địa chỉ: Tầng 11, tòa nhà Prime Center, số 53 Quang Trung, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.

Email: info@iims-vnm.com

Fanpage: https://www.facebook.com/iimsvietnam.official

Dịch vụ khám chữa bệnh ung thư tinh hoàn tại Nhật Bản

Dịch vụ khám chữa bệnh ung thư tinh hoàn tại Nhật Bản

Những thông tin cung cấp trong bài viết mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc xác định, chẩn đoán, điều trị y khoa. Để được tư vấn thêm về dịch vụ khám chữa bệnh tại Nhật Bản, bạn đọc xin vui lòng liên hệ IIMS Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *