Hai Lần Mắc Ung Thư, Cụ Bà Nhật Bản Vẫn Đạt Kỷ Lục Sống Thọ Nhất Thế Giới Năm 2019

Tin mới 31/05/2024 10:49:15. Views: 343.

Cụ bà Nhật Bản đã lập kỷ lục Guinness trở thành “người lớn tuổi nhất thế giới” với 116 tuổi. Đặc biệt, cụ bà đã trải qua hai lần mắc ung thư và nhiều lần phẫu thuật, điều trị.

Xem thêm:

Cụ bà Nhật Bản lập kỷ lục sống thọ nhất thế giới sau 2 lần mắc ung thư

Đầu năm 2019, Kỷ lục Guinness Thế giới đã xác nhận cụ bà Tanaka Riko (1903, Nhật Bản) đã trở thành “người sống thọ nhất thế giới” với 116 tuổi 66 ngày. Theo báo VnExpress, cụ Tanaka từng mắc nhiều bệnh và hai lần ung thư, đến nay cụ vẫn được các chuyên gia nhắc tới như một trường hợp y khoa hiếm gặp không chỉ tại Nhật Bản mà còn trên thế giới.

Năm 45 tuổi, cụ Tanaka được chẩn đoán mắc ung thư tuyến tụy – loại ung thư phổ biến thứ 12 với hơn 495.000 ca trên toàn cầu và là nguyên nhân gây tử vong xếp thứ 7 trong tất cả các loại ung thư (theo số liệu của WHO năm 2020). Cụ được chỉ định phẫu thuật và tiếp tục sống khỏe mạnh trong những năm tiếp theo.

Đến năm 2006, cụ Tanaka phát hiện mắc ung thư đại trực tràng và tiếp tục được phẩu thuật ở tuổi 103. Đây là lần phẫu thuật lần thứ 4 trong cuộc đời của cụ sau lần phẫu thuật ung thư tuyến tụy, phẫu thuật sỏi mật và phẫu thuật mắt điều trị đục thủy tinh thể. Theo WHO, ung thư đại trực tràng chiếm 10% tổng số ca ung thư trên thế giới và xếp thứ 2 trong số các nguyên nhân gây tử vong liên quan đến ung thư. Đáng nói, ở tuổi 103 cụ đã được phẫu thuật thành công và sống tiếp đến 119 tuổi.

Hình ảnh cụ bà Tanaka Riko cùng chứng nhận kỷ lục Guinness (Nguồn: VnExpress)

Hình ảnh cụ bà Tanaka Riko cùng chứng nhận kỷ lục Guinness (Nguồn: VnExpress)

Vì sao nên lựa chọn chữa trị ung thư tại Nhật Bản?

Năm 2023, Nhật Bản giữ vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng các nước có hệ thống y tế tốt nhất, được bình chọn bởi Legatum Prosperity Index (báo cáo về Chỉ số thịnh vượng của Viện nghiên cứu Legatum – Anh), CEOWORLD Healthcare Index (báo cáo về Chỉ số sức khỏe của tạp chí CEOWORLD – Mỹ), US News Ranking (Tạp chí US News – Mỹ) và Tổ chức y tế thế giới (WHO).

Nhật Bản luôn được đánh giá là đất nước có nền y học tiên tiến với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe hàng đầu trên thế giới. Nhật Bản hiện đang sở hữu những kỹ thuật y học cùng thiết bị y tế chất lượng cao, được đưa vào thực tiễn và phục vụ hàng trăm triệu lượt bệnh nhân trong và ngoài nước mỗi năm. Bên cạnh điều kiện y tế cao cấp, Nhật Bản còn được biết đến với chi phí y tế hợp lý, rẻ hơn rất nhiều so với các nước tiên tiến khác trên thế giới.

IIMS Việt Nam – Đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ y tế tại Nhật Bản uy tín

IIMS Việt Nam (IIMS-VNM) là thành viên Tập đoàn Y tế IMS Nhật Bản với hơn 130 cơ sở y tế trên toàn nước Nhật.

IIMS Việt Nam được đánh giá cao với đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, dày dặn kinh nghiệm, thấu hiểu khách hàng cùng đội ngũ dịch thuật y tế chuyên môn cao, đảm bảo thông tin đầy đủ, chính xác, giảm thiếu tối đa sai sót. Tính đến nay, IIMS Việt Nam đã có gần 10 năm kinh nghiệm hỗ trợ bệnh nhân Việt Nam sang chữa trị tại Nhật Bản và nhận được những phản hồi rất tốt từ bệnh nhân và gia đình.

Nguồn tham khảo:

 

Quý khách hàng có nhu cầu khám, chữa bệnh tại Nhật Bản, vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Hỗ trợ Y tế Quốc tế IMS Việt Nam (IIMS Việt Nam) – Thành viên Tập đoàn IMS Nhật Bản – Một trong những tập đoàn y tế hàng đầu tại Nhật Bản với hơn 130 cơ sở y tế trên khắp cả nước.

Hotline: 024 3944 0914

Địa chỉ: Tầng 11, tòa nhà Prime Centre, số 53 Quang Trung, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.

Email: info@iims-vnm.com

Website: https://iims-vnm.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/iimsvietnam.official

Ngoài ra, bạn đọc có thể quét mã code QR sau, điền thông tin để được nhân viên tư vấn hỗ trợ:

Từ khóa liên quan: #ungthu #TapdoanIMS #IIMSVietnam #dieutriungthu #tamsoatungthu #yteNhatBan #WHO #WPR #ungthutuyentuy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ