Xét nghiệm ung thư buồng trứng ở đâu uy tín?

Tin mới 21/10/2023 10:00:57. Views: 5,548.

Nên xét nghiệm ung thư buồng trứng ở đâu để đảm bảo kết quả chính xác nhất? Đây đang là thắc mắc của rất nhiều phụ nữ khi muốn chủ động bảo vệ sức khỏe của mình. Hôm nay hãy cùng tìm lời giải đáp ngay trong bài viết sau nhé.

Tỷ lệ mắc bệnh ung thư buồng trứng cao ở nữ giới

Ung thư buồng trứng là căn bệnh có tỷ lệ mắc cao ở nữ giới

Xem thêm: 4 phương pháp và chi phí Tầm Soát Ung Thư Buồng Trứng

Xét nghiệm ung thư buồng trứng bao nhiêu tiền

Xét nghiệm ung thư buồng trứng bao nhiêu tiền – Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn

1. Quy trình và các phương pháp xét nghiệm ung thư buồng trứng

Khám ung thư buồng trứng như thế nào cho đúng?

Bước 1: Khám lâm sàng

Tại bước khám lâm sàng, bác sĩ sẽ khai thác thông tin về:

  • Thăm khám sơ bộ để xác định các triệu chứng như cơn đau, tần suất đau, dịch…
  • Tìm hiểu thông tin về tiền sử bệnh của người khám và người thân trong gia đình.
  • Sau khi có những dự đoán ban đầu, tùy vào tình hình bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện các xét nghiệm sàng lọc chuyên sâu khác nhau.
Bước đầu tiên trong quy trình xét nghiệm ung thư buồng trứng

Khám lâm sàng là bước đầu tiên trong quy trình xét nghiệm ung thư buồng trứng

Bước 2: Thực hiện các phương pháp sàng lọc

Hiện nay, có 4 phương pháp phổ biến dùng để sàng lọc ung thư buồng trứng bao gồm:

  • Siêu âm: Là phương pháp dựa vào camera thu lại hình ảnh của buồng trứng, từ đó bác sĩ sẽ xác định được vị trí, hình thái và mức độ của các tổn thương. Đồng thời siêu âm cũng được dùng để lấy mẫu sinh thiết (nếu cần).
  • Xét nghiệm máu tìm chất chỉ điểm CA 125: Khi nồng độ CA 125 tăng cao (>35 UI/ml) thì có thể nghi ngờ sự xuất hiện của các tế bào ung thư buồng trứng. Tuy nhiên, xét nghiệm máu không được sử dụng đơn độc trong chẩn đoán ung thư mà cần kết hợp với các phương pháp khác.
  • Chụp cắt lớp vi tính CT, MRI, chụp X-quang…: Đây là các phương pháp chẩn đoán hình ảnh giúp bác sĩ có thể quan sát được hình thái, vị trí và đặc biệt là mức độ xâm lấn của khối u.
  • Sinh thiết: Thường được sử dụng sau khi chẩn đoán hình ảnh có kết quả bất thường. Để sinh thiết, bác sĩ sẽ lấy mẫu tế bào mẫu tại khu vực nghi ngờ và quan sát dưới kính hiển vi. Sau đó kết luận xem mẫu xét nghiệm có phải tế bào ung thư ác tính hay không.
Xét nghiệm ung thư buồng trứng bằng phương pháp sinh thiết

Xét nghiệm ung thư buồng trứng bằng phương pháp sinh thiết

Bước 3: Nhận kết quả và phương pháp điều trị (nếu có)

Sau khi khám thực hiện các xét nghiệm, bác sĩ có thể rút ra kết luận về tình trạng sức khỏe của bạn. Trong trường hợp phát hiện ung thư buồng trứng, bác sĩ sẽ đưa ra lộ trình điều trị phù hợp nhất với bạn.

2. Lưu ý trước khi xét nghiệm ung thư buồng trứng

Trước khi đến bệnh viện thực hiện các xét nghiệm, bạn cần lưu ý những nội dung sau để có kết quả khám chính xác nhất

  • Nên xét nghiệm ung thư buồng trứng khoảng 14 ngày sau chu kỳ kinh nguyệt gần nhất.
  • Không thực hiện xét nghiệm khi đang dùng thuốc đặt âm đạo hoặc đang trong quá trình điều trị viêm nhiễm phụ khoa.
  • Hạn chế quan hệ tình dục trong vòng 24 – 48 tiếng trước khi làm xét nghiệm.
  • Tuyệt đối không dùng kem bôi trơn âm đạo trước khi xét nghiệm. Lớp kem bôi trơn có thể che khuất các tế bào bất thường, ảnh hưởng đến những xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh.
Lưu ý khi xét nghiệm ung thư buồng trứng

Tuyệt đối không dùng kem bôi trơn âm đạo trước khi làm xét nghiệm ung thư buồng trứng

3. Xét nghiệm ung thư buồng trứng tại Nhật Bản

Địa điểm xét nghiệm uy tín, chất lượng là điều khiến rất nhiều người phân vân khi chọn lựa. Hiện nay, xét nghiệm ung thư buồng trứng tại Nhật Bản cũng được nhiều chị em quan tâm.

Nhật Bản là quốc giá được xếp hạng 1 trên thế giới về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Vì vậy, đất nước này đang trở thành điểm đến được rất nhiều người Việt Nam lựa chọn khi có nhu cầu khám chữa bệnh.

Đặc biệt là khi Nhật Bản có thế mạnh mà khám chữa ung thư, tỷ lệ sống sót sau 5 năm luôn cao nhất thế giới. Những thành tựu vượt bậc này đến từ sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ bác sĩ cùng nền tảng trang thiết bị hiện đại, tân tiến bậc nhất trên thế giới.

Nắm bắt được nhu cầu của người dân, IIMS Việt Nam là đối tác cung cấp dịch vụ đưa người bệnh sang Nhật Bản để khám và điều trị bệnh.

Đến với IIMS Việt Nam, bạn sẽ được tư vấn lựa chọn bệnh viện phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe. IIMS Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ tận tình và chu đáo khi bạn có nhu cầu xin visa, hỗ trợ phiên dịch,… đồng thời cam kết bảo mật thông tin tuyệt đối.

Để được tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ du lịch khám bệnh, bạn có thể liên hệ với IIMS Việt Nam qua:

  • Địa chỉ: 11-01, tầng 11, tòa nhà Prime Centre, số 53 Quang Trung, Phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.
  • Hotline: 024 3944 0914
  • Email: info@iims-vnm.com
  • Trang web chính thức: https://iims-vnm.com/

Hy vọng bài viết đã giúp bạn nắm được những thông tin bổ ích về việc tầm soát xét nghiệm ung thư buồng trứng ở đâu, nên thực hiện tại đâu để có kết quả chính xác nhất. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Các tìm kiếm liên quan khác: xét nghiệm ca 125 bao nhiêu tiền, siêu âm buồng trứng giá bao nhiêu, khám buồng trứng hết bao nhiêu tiền, siêu âm buồng trứng bao nhiêu tiền, tầm soát ung thư buồng trứng bao nhiêu tiền, siêu âm tử cung buồng trứng bao nhiêu tiền, xét nghiệm he4 bao nhiều tiền, xét nghiệm u nang buồng trứng bao nhiêu tiền, tầm soát ung thư buồng trứng bao nhiêu tiền, xét nghiệm ca 125 bao nhiêu tiền, khám buồng trứng hết bao nhiêu tiền, siêu âm buồng trứng giá bao nhiêu, siêu âm buồng trứng bao nhiêu tiền, xét nghiệm ung thư buồng trứng bao nhiêu tiền, xét nghiệm buồng trứng hết bao nhiêu tiền, …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *