Điều trị ung thư ở nước ngoài: Nên hay không nên?

Tin mới 20/01/2022 17:04:58. Views: 3,585.

Bên cạnh việc phát triển kinh tế, nhiều quốc gia trên thế giới tập trung vào hệ thống chăm sóc sức khỏe, thu hút được lượng lớn khách nước ngoài du lịch y tế. Nhật Bản vẫn được biết đến là một trong những quốc gia đi đầu trong chẩn đoán và điều trị ung thư trên thế giới, có tỉ lệ sống sót trên 10 năm tương đối cao. Do đó, có khá nhiều bệnh nhân mong muốn được điều trị ung thư ở đây.

Xem thêm:

+ 2 Cách Đặt Lịch Khám Sức Khỏe Ở Nhật Bản Cho Người Việt Nam

+ [Chia sẻ] Kinh nghiệm khám bệnh ở Nhật Bản Chi Tiết Nhất

+ Mẫu tờ khai khám bệnh ở Nhật | Hướng dẫn cách điền

1.   Tại sao lại có nhu cầu khám chữa bệnh, điều trị ung thư ở nước ngoài?

Không thể phủ nhận năng lực cũng như kinh nghiệm, kĩ thuật của đội ngũ y bác sĩ trong nước, tuy nhiên, trong thực tế, nhu cầu điều trị ung thư ở nước ngoài cũng không hề nhỏ. Cùng IIMS Việt Nam điểm qua một số lí do dưới đây:

Sự quá tải

Trong quá trình khảo sát, chúng tôi nhận ra rằng một trong những lí do đầu tiên các khách hàng có mong muốn được khám chữa bệnh, điều trị ung thư ở nước ngoài là bởi sự quá tải tại các bệnh viện tuyến cuối trong nước.

Hầu hết các bệnh viện tuyến trung ương, nơi tập trung các cán bộ y tế đầu ngành, với cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ đều tập trung chủ yếu ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Một lượng lớn bệnh nhân đổ về từ các tỉnh thành khác trên cả nước, có thể gây sự quá tải. Người bệnh phải rất vất vả mới có thể hoàn tất được một quy trình khám, chữa bệnh. Bệnh nhân phải có mặt tại bệnh viện từ 5 –  6 giờ sáng để lấy số, chờ xếp hàng làm thủ tục, thăm khám, làm xét nghiệm, v.v. Ở các bệnh viện tuyến cuối, việc khám 5 phút nhưng bệnh nhân phải chờ 2 tiếng không phải là chuyện hiếm. Thậm chí, trước đây, việc bệnh nhân phải nằm ghép chung 2 – 3 người/ giường không còn xa lạ. Sự quá tải cũng có thể dẫn đến những sai sót, rủi ro không đáng có như bỏ qua các xét nghiệm cần thiết, nhầm lẫn kết quả, chẩn đoán sai, v.v. Ngay từ những bước chẩn đoán đầu tiên có thể ảnh hưởng lớn đến quá trình và kết quả điều trị về sau của bệnh nhân. Bên cạnh đó, tâm lí chờ đợi cũng như khả năng lây nhiễm chéo các bệnh truyền nhiễm khác trong quá trình chờ đợi tại bệnh viện cũng có khả năng xảy ra, đặc biệt trong khoảng thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng nổ vừa qua.

dieu tri ung thu tai nuoc ngoai

Số lượng bệnh nhân điều trị ung thư tại Việt Nam

Hệ thống cơ sở vật chất

Việt Nam là một trong những quốc gia đang phát triển tại Đông Nam Á. Về mặt bằng chung, hệ thống y tế hay cơ sở vật chất không thể so sánh với các quốc gia phát triển khác tại châu Âu, châu Mỹ, hay Nhật Bản, Singapore, v.v. Chúng ta đang cố gắng cải thiện, xây dựng đồng bộ hơn, tuy nhiên quá trình này sẽ phải mất thêm nhiều thời gian. Số bệnh viện đạt chuẩn quốc tế về chuyên môn kĩ thuật còn ít, chưa được xếp hạng hay đánh giá cao. Những gia đình có mong muốn được điều trị tại nước ngoài bởi họ muốn được trải nghiệm những phương pháp hiện đại nhất, thiết bị tối tân nhất, nhằm nâng cao tỉ lệ điều trị thành công.

Dịch vụ chăm sóc

Bởi sự quá tải như đã đề cập ở trên, nên dịch vụ chăm sóc khách hàng, bệnh nhân cũng có thể bị ảnh hưởng ít nhiều. Ở những quốc gia phát triển khác, bệnh nhân có sảnh chờ rộng rãi, thoải mái, nhân viên tiếp đón nhiệt tình, chu đáo. Sau quá trình điều trị, bệnh nhân còn có thể được tư vấn về dinh dưỡng, tâm lí, chăm sóc chu đáo, hỗ trợ nhiệt tình trước khi xuất viện.

Kĩ thuật tiên tiến

Bên cạnh đó, như tại Nhật Bản, với các chương trình khám sức khỏe tổng quát, mọi người có thể thực hiện các gói tầm soát ung thư hiệu quả nhiều loại bệnh lí chỉ cần thông qua 1 lần lấy máu. Đây là phương thức hiệu quả giúp khách hàng có thể phát hiện sớm các bệnh và có phương án điều trị để nâng cao tỉ lệ thành công.

Tầm soát ung thư AminoIndex là phương pháp xét nghiệm hiện đại có thao tác đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao. Với 5ml mẫu máu, AminoIndex có khả năng tầm soát đồng thời nhiều loại ung thư phổ biến nhất hiện nay như ung thư dạ dày, ung thư phổi, ung thư đại tràng, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, ung thư tử cung, ung thư buồng trứng. Đặc biệt, phương pháp này còn giúp phát hiện nguy cơ xuất hiện các bệnh do thói quen sinh hoạt trong tương lai như:

  • Nguy cơ xuất hiện bệnh tiểu đường trong vòng 4 năm.
  • Nguy cơ xuất hiện bệnh nhồi máu cơ tim, đột quỵ trong vòng 10 năm.

tam-soat-ung-thu-amino-index

Nguồn ảnh: Ajinomoto

Xét nghiệm gen ung thư CANTECT là xét nghiệm phân tích hàng loạt gen liên quan đến ung thư (khoảng 47 gen hay gặp). Xét nghiệm này có khả năng đánh giá tình trạng cơ thể, từ đó có thể phán đoán nguy cơ phát ung thư siêu sớm và nguy cơ tái phát ung thư. Đây được đánh giá là một trong những phương pháp hiệu quả có ý nghĩa trong đánh giá hiệu quả điều trị ung thư và rất thích hợp cho người bệnh muốn đánh giá về nguy cơ tái phát, di căn của ung thư sau khi phẫu thuật cắt bỏ khối u ác tính.

Điểm ưu việt của xét nghiệm này là trong khi các chẩn đoán hình ảnh như PET chỉ có thể phát hiện ra khối u kích thước từ 5mm trở lên, thì từ khi bắt đầu phát hiện có bất thường trong xét nghiệm CANTECT đến khi hình thành khối u 1-2mm khoảng 5 – 20 năm. Thông qua phương pháp này, người có nguy cơ có thể điều chỉnh thói quen ăn uống, sinh hoạt, phòng ngừa trong thời kì tiền ung thư.

2.   Những khó khăn khi điều trị ung thư ở nước ngoài

Quyết định ra nước ngoài thăm khám và điều trị ung thư ở nước ngoài, người bệnh sẽ phải bỏ ra chi phí không hề nhỏ. Tuy nhiên, đối với những người có thu nhập cao, họ hiểu rằng chi phí tương xứng với dịch vụ hay trải nghiệm mà họ mong muốn. Chi phí không phải là vấn đề họ lo lắng. Tuy nhiên, họ cũng sẽ gặp phải những khó khăn như:

Bất đồng ngôn ngữ

Bất đồng ngôn ngữ là một trong những khó khăn đầu tiên phải kể đến khi ra nước ngoài thăm khám. Đặc biệt, với những người cao tuổi, ngoại ngữ là một vấn đề nan giải. Dịch thuật h lĩnh vực  y tế cũng không thực sự dễ dàng bởi nhiều từ vựng hay kĩ thuật chuyên ngành không phải ai cũng có thể nắm vững. Việc dịch sai hoặc thiếu sót cũng có thể gây nên những rủi ro không đáng có.

Thủ tục, visa y tế

Việc phải đi lại, di chuyển thường xuyên để chuẩn bị hồ sơ là việc làm cần thiết trước khi ra nước ngoài thăm khám, điều trị. Hơn nữa, việc xin visa y tế và chuẩn bị thủ tục thực sự không đơn giản, nhanh chóng như nhiều người nghĩ.

Đăng kí khám chữa bệnh dành cho người nước ngoài

Việc tìm kiếm thông tin bệnh viện phù hợp với tình trạng sức khỏe ở một quốc gia khác dường như khó khăn hơn rất nhiều. Ở một số nước, nhiều bệnh viện không tiếp nhận khách nước ngoài hoặc có những điều kiện nhất định. Ví dụ như phải có phiên dịch viên y tế, phải đặt lịch trước một khoảng thời gian nhất định, v.v.

Với những lí do trên, nhiều khách hàng đã tìm đến IIMS Việt Nam với mong muốn khám chữa bệnh tại Nhật Bản để được tư vấn, hỗ trợ một cách đầy đủ nhất. Vậy tại sao lại là IIMS Việt Nam mà không phải là một đơn vị nào khác?

3.   Thế mạnh của IIMS Việt Nam (IIMS – VNM)

  • IIMS Việt Nam là thành viên của Tập đoàn IMS. Tập đoàn IMS là một trong hai tập đoàn y tế hàng đầu Nhật Bản với 134 cơ sở y tế.
  • Có thể tư vấn, tìm kiếm bệnh viện khám chữa bệnh có chuyên môn phù hợp nhất với tình trạng bệnh hoặc nguyện vọng của bệnh nhân.
  • Tiên phong trong hoạt động hỗ trợ bệnh nhân Việt Nam sang Nhật Bản khám chữa bệnh.
  • Dịch vụ theo tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản.
  • Gói khám phong phú: Khám não, khám tổng quát, tầm soát toàn thân, v.v. với các mức giá hợp lý. Khám sức khỏe: nếu có bất thường => Hỗ trợ khám chuyên sâu rất nhanh.
  • Có đội ngũ phiên dịch làm việc lâu năm trong lĩnh vực y tế Nhật Bản, có thể biên phiên dịch nhanh, chính xác, đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh.
  • Hỗ trợ khách hàng làm thủ tục visa y tế.
  • Hỗ trợ đặt vé máy bay, khách sạn hoặc hỗ trợ đưa đón sân bay, v.v. khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi đi khám chữa bệnh tại Nhật Bản.

Được thành lập từ năm 2015, IIMS Việt Nam là đơn vị tiên phong với hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn du lịch y tế Nhật Bản. Nếu bạn có nhu cầu hay mong muốn được chăm sóc y tế hay khám chữa bệnh tại đây, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ một cách tốt nhất.

4.   Phương pháp điều trị ung thư bằng xạ trị ion nặng

Nhật Bản được biết đến là quốc gia có nhiều kinh nghiệm nhất trong nghiên cứu và điều trị ung thư bằng phương pháp Ion nặng. Đã có một số bệnh nhân từ các quốc gia trên thế giới lựa chọn du lịch y tế Nhật Bản bởi những ưu điểm vượt trội của phương pháp này:

Điều trị bằng phương pháp Ion nặngĐiều trị bằng tia X
–       Rất ít tác dụng phụ và hoàn toàn có thể phục hồi.

–       Phù hợp với người già.

–       Cường độ tia chiếu mạnh hơn 2-3 lần phương pháp thông thường.

–       Có thể đặt vị trí chiếu tia đúng ổ bệnh dù ở sâu trong cơ thể mà không làm tổn thương các mô xung quanh.

–       Hiệu quả với ung thư khó phẫu thuật hay gần những bộ phận quan trọng.

–       Thời gian xạ trị/ 1 lần ngắn 1 – 10 phút

–       Gây ra tác dụng phụ như mệt mỏi, gây bỏng hoặc tổn thương vùng chiếu xạ.

–       Càng vào sâu trong cơ thể, cường độ tia X càng giảm, hiệu quả không cao.

–       Có thể gây tổn thương các mô xung quanh ổ bệnh.

–       Xạ trị vùng đầu cổ: Có thể thay đổi chức năng não, giảm ham muốn tình dục, trí nhớ, v.v.

–       Xạ trị vùng ngực: Phổi có thể gây xơ cứng và hóa sẹo giảm khả năng giãn nở và trao đổi khí của phổi.

–       Xạ trị vùng xương chậu: Có khả năng gây vô sinh, v.v.

–       Thời gian xạ trị: 10 – 20 phút.

5.   Dịch vụ ý kiến y tế thứ hai

Gần đây, phù hợp với xu thế phát triển của công nghệ thông tin, các dịch vụ khám bệnh từ xa, tư vấn online có xu hướng được ưa chuộng hơn bởi sự tiện lợi, nhanh chóng. Bệnh nhân không phải lo lắng về khoảng cách địa lý hay việc di chuyển, giảm nguy cơ lây nhiễm chéo dịch bệnh trong cộng đồng.

IIMS Việt Nam tự hào là một trong số ít đơn vị triển khai dịch vụ Ý KIẾN Y TẾ THỨ 2, giúp bệnh nhân tiếp cận và trao đổi với các chuyên gia y tế quốc tế hàng đầu tại Nhật Bản thông qua hình thức trực tuyến. Hình thức khám bệnh từ xa với những ưu điểm vượt trội này sẽ giúp bạn giải quyết được nhiều khúc mắc, tự tin hơn trong phương hướng điều trị các bệnh nan y, giảm thiểu tối đa những sai sót, rủi ro không đáng có.

Khi nào bạn nên sử dụng dịch vụ Ý kiến y tế thứ 2:

  • Cảm thấy lo lắng, nghi ngờ về kết quả chẩn đoán hiện tại
  • Được chẩn đoán mắc bệnh lạ/ bệnh hiếm gặp
  • Được chỉ định các biện pháp điều trị lớn và quan trọng, có can thiệp như phẫu thuật
  • Mong muốn được tìm hiểu kĩ hơn về tình trạng bệnh cũng như phương pháp điều trị tiên tiến trên thế giới
  • Sau một thời gian điều trị, tình trạng bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm hoặc trầm trọng thêm.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ Ý KIẾN Y TẾ THỨ 2:

  • Bệnh nhân được đánh giá lại toàn bộ bệnh án và phương án điều trị (nếu có trước đây), giảm thiểu tối đa những sai sót, rủi ro không đáng có.
  • Bệnh nhân được tham vấn ý kiến chuyên khoa từ những chuyên gia y tế hàng đầu tại Nhật Bản.
  • Bệnh nhân có thể tiếp cận với quốc gia nằm trong TOP hệ thống y tế tốt nhất trên thế giới, tham khảo về những phương pháp điều trị tiên tiến, hiện đại nhất trên thế giới, tăng tỉ lệ điều trị thành công.
  • Bệnh nhân được hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc liên quan về tình trạng sức khỏe.
  • Bệnh nhân có thể tiết kiệm được chi phí, thời gian đáng kể.
  • Bệnh nhân được hỗ trợ tận tình bởi đội ngũ chăm sóc khách hàng của IIMS Việt Nam.

Đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ nhiệt tình các khâu dịch vụ, bao gồm cả dịch thuật y tế, đảm bảo cho khách hàng những thông tin chính xác nhất khi khách hàng lựa chọn điều trị ung thư ở nước ngoài.

IIMS Việt Nam – Thành viên Tập đoàn IMS Nhật Bản – Một trong những tập đoàn y tế hàng đầu tại Nhật Bản với 134 cơ sở y tế trên khắp cả nước.

Ngoài ra, bạn đọc có thể nhấn nút Quan tâm hoặc chat với Zalo IIMS Việt Nam để cập nhật thêm các thông tin hữu ích bằng cách quét mã code QR sau:

ZALO IIMS Vietnam

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *